Không cần bàn về phản ứng đúng sai của xe máy khi thấy xe phía trước đang lùi, còn xe tải đương nhiên phạm lỗi vì lùi xe thiếu quan sát.
Theo điều 16 luật GTĐB, khi lùi xe người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết, và chỉ khi nào không thấy nguy hiểm mới được lùi.
Theo điều 16 luật GTĐB, khi lùi xe người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết, và chỉ khi nào không thấy nguy hiểm mới được lùi.
Bỏ qua chuyện đúng sai, ai từng lái xe hơi đều biết là nên hạn chế tối đa việc lùi trên đường, bởi người đi sau thường nghĩ rằng mình đi tới. Nên xe hơi hoặc là cố gắng quay đầu, hai là phải có lơ sau đít, không thì chuyện gần như là hiển nhiên là xe máy sẽ đút đầu sau đít, không tai nạn thì cũng kẹt xe tùm lum.