Hạng B2
19/6/19
367
1.346
101
45
Để trang trải chi phí nuôi xe, nhiều khi phải chọn giải pháp chạy thêm dịch vụ, nhưng theo mà thiệt sự nó phát sinh khá nhièu rủi ro

Ví dụ, khi mua xe là tiêu sản để nó phục vụ mình, gia đình và công việc. Tranh thủ chạy dịch vụ kiếm thêm thu nhập nhưng cũng k hẳn như mọi người nghĩ. Giả sử các bác chạy được 10.000 đồng thì chi phí nhiên liệu và đường bộ mất 5.000 đồng (trong phố thì xăng bù lại phí cầu đường), chưa kể khấu hao xe hoặc bị xử phạt.

Nếu không phải người chạy xe chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ không chạy được nhiều hoặc sẽ khó khăn khi gặp các cung đường xa, lạ.

Thời gian để đón được cuốc khách đi cũng không đơn giản. Không phải lúc nào rảnh là có khách đi, thời gian đó để chăm sóc gia đình, dạy dỗ con và nghỉ ngơi hoặc học thêm cái gì đó để cải thiện thu nhập. Hơn nữa chạy dịch vụ còn liên quan đến rủi ro như cướp giật, va quệt và các sự cố khác nếu lái xe không có kinh nghiệm. Ví dụ, gặp một khách say xỉn mà nôn mửa ra xe thì thôi rồi...

Chưa kể nhiều khi gặp phải kẹt xe, khách khó chiều, khách mặt nặng mày nhẹ làm tâm trạng mình cũng không tốt theo...

Nghề nào cũng có cái lợi cái hại, nhưng quan trọng là các bác chạy đúng luật, ít lấn làn lại :D:D:D
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng C
20/9/19
601
1.452
93
45
bác nói cũng đúng 1 phần thôi, phải có lời có lãi ngta mới chạy chứ k tự dưng nhiều ae tài xế đổ xô đi chạy xe dịch vụ