Hôm nay đọc thấy tin này trên báo :
http://nld.com.vn/2011112...bong-dung-boc-chay.htm
Chợt nhớ lại có một lần đi ngang qua một garage trên đường Nguyễn Văn Linh ngay dưới chân cầu Tân Thuận 2 chứng kiến cảnh mấy anh thợ và tài xế "chế" tấm cách nhiệt cho một chiếc xe 50 chỗ mà sởn da gà !
Số là lần đó mình thấy mấy anh thợ dùng mấy tấm xốp dày khoảng 20 - 30 mm (loại thường đường dùng để cắt chữ trang trí) dán vào mặt trong của tấm nắp sắt che máy phía sau đuôi xe mà ớn lạnh. Vì ai cũng biết tấm xốp này rất dễ bắt lửa, nhất là trong điều kiện máy hoạt động nóng, xăng dầu văng vào thì rất dễ bắt lửa.
Phải chăng chiếc xe trong bài báo trên bị cháy cũng là từ nguyên nhân này???
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Chiếc xe khách đó còn mới mà cháy thì lạ và uổng nhỉ?
 
Hạng D
3/1/09
1.294
10.471
133
Nguyên nhân gây cháy phân nhiều do chậm điện . Vô ga ra thấy thợ điện làm thấy sợ luôn . Một cái cầu chì có nhiêu tiền mà không thèm bắt cho người ta .
 
Hạng B2
24/3/10
143
11
18
52
deepest nói:
Cái nắp capo cần gì cách nhiệt, có lợi ích gì ?

Không biết là có lợi ích gì, nhưng các xe cao cấp đa phần đều quan tâm đến việc cách nhiệt cho nắp capo, có lẽ là để tránh gây khó chịu cho người nào vô tình đụng vào. Như BMW chẳng hạn, đi từ TP.HCM ra tới Nha Trang mà để tay lên nắp capo cứ tưởng là xe vừa nghỉ qua đêm.