Đúng rồi anh ơi, bấm đúng nơi đúng chỗ và phải hạn chế đc càng nhiều càng tốt. Hãng sx làm ra còi là để bấm, nhưng bấm có tự trọng.
Ra ngã 3,4 đèn đỏ, xe nào còn 3,4s mà bấm còi, em liếc phía sau nữa ko có xe, em cho đứng luôn, muốn đi tự vượt lên mà đi, láo nháo riết quen tay.
Những người thích bấm còi thường là những loser trong cuộc sống, họ bất lực, bực tức với mọi điều xung quanh, nên thường xả ra bằng cách bấm còi, vì ngoài cách đó họ chẳng biết làm thế nào để xả hết rác trong người ra, rất đáng thương.
Ra ngã 3,4 đèn đỏ, xe nào còn 3,4s mà bấm còi, em liếc phía sau nữa ko có xe, em cho đứng luôn, muốn đi tự vượt lên mà đi, láo nháo riết quen tay.
Những người thích bấm còi thường là những loser trong cuộc sống, họ bất lực, bực tức với mọi điều xung quanh, nên thường xả ra bằng cách bấm còi, vì ngoài cách đó họ chẳng biết làm thế nào để xả hết rác trong người ra, rất đáng thương.
Chỉnh sửa cuối:
gặp nhiều xe nó gắn cái còi bóp 1 cái em nghe muốn rớt tim ra ngoài nữa là người khác! mà cứ còi hoài như vậy ko phù hợp! bấm còi vô tội là thói xấu ko nên ủng hộ;
Honda Vn lại đi thiết kế cái nút nhấn còi xe máy ngay vị trí phía trên với lý do phù hợp với văn hóa dùng còi tại VN! Bố tiên sư nhà nó, thằng nào tham vấn như vậy xứng đáng bị chửi óc bã đậu! đi tuyên truyền cái xấu cho XH!
từ đó em ko mua xe Hoanda VN nữa!
Honda Vn lại đi thiết kế cái nút nhấn còi xe máy ngay vị trí phía trên với lý do phù hợp với văn hóa dùng còi tại VN! Bố tiên sư nhà nó, thằng nào tham vấn như vậy xứng đáng bị chửi óc bã đậu! đi tuyên truyền cái xấu cho XH!
từ đó em ko mua xe Hoanda VN nữa!
Em cũng đồng tình với ý kiến của bác. Không bấm còi bừa bãi, nhưng trong những tình huống cần thiết thì cũng phải bấm còi chứ. Ở mấy nơi khác sao em không biết, chứ còn ở vùng quê chỗ em, khi đi ô tô đố ai không đụng đến còi mà đi nổi 1km, còn nếu cố đi thì chắc cũng hốt được một mớ xe máy, xe đạp điện, xe đạp. Lý do:
- Nó chạy hàng đôi, hàng ba nói chuyện huyên thuyên, lạng ra lạng vô bất ngờ. Mình đi phía sau mà không bấm còi thì còn lâu nó mới nhường đường cho mình qua.
- Từ trong nhà bất ngờ băng ra cái ào, đặc biệt không bao giờ nhìn trước ngó sau coi có xe hay không.
- Chỗ mấy ngã tư, không bấm còi cảnh cáo thì cứ thế nó băng ra ào ào, hốt là chắc.
- Đi qua mấy cái chợ cóc tự phát, dân chúng đi đứng ngồi nằm lộn xộn, không bấm còi thì chỉ có nước cán hết, "san bằng tất cả" hoặc đậu xe đó rồi xuống bán chung với bọn họ luôn.
- Vừa đi xe vừa bấm điện thoại, không bấm còi (tình huống này lưu ý phải bấm từ xa) để cho nó biết mình sắp tới thì xác suất "rầm!... á..." là rất lớn.
Ý bác quá chuẩn, "Không phải ai tham gia giao thông cũng có ý thức cao, cũng ý thức được việc không nên làm phiền người khác khi lưu thông, nhiều người họ chạy xe theo cảm tính". Nếu ai cũng biết như vậy thì công nhận cái còi xe để mốc cũng được. ở chỗ em đây, học sinh tan học đi xe đạp mà toàn dàn hàng 2 hàng 3, xe nào tới bóp còi thì mấy đứa mới biết ý đi lại 1 hàng, mình đi qua cái là tụi nó lại dàn hàng ra tiếp. Mấy trường hợp đó k lẽ chờ đi sau lưng nó?
Đúng rồi bác chủ. Còi cần đúng lúc. Việt Nam có những tình huống không còn là hại người hại mình đấy.
Nhưng nếu như các bạn thấy xe nào kh bấm còi, vẩn đi bình thường, phản ứng tốt .... thì chắc chắn người đó đến từ ngoài hành tinh .... VN .... xác xuất chính xác đến 99%
Bấm đúng.. và bấm văn hoá. Chứ ko phải cái còi là văn hoá giao thông.
Sáng nay chạy Đinh Tiên Hoàng cứ tới ngá 4 là gặp đèn đỏ.
Cứ mỗi lần đền còn 3-4 giây nữa mới chuyển xanh thì 1 thằng mất dạy sau lưng mình nó lại bấm 1 tràng.
Tới chỗ giao với Điện Biên Phủ, đền còn 5 giây đỏ, mình buông 2 tay đưa lên bịt 2 tai đợi nó bóp kèn tiếp.
Cứ mỗi lần đền còn 3-4 giây nữa mới chuyển xanh thì 1 thằng mất dạy sau lưng mình nó lại bấm 1 tràng.
Tới chỗ giao với Điện Biên Phủ, đền còn 5 giây đỏ, mình buông 2 tay đưa lên bịt 2 tai đợi nó bóp kèn tiếp.