Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Chạy xe tay ga không còn lo xe “uống” xăng . . .

Giá xăng tăng cao rồi đứng ì lại khiến nhiều người ngoài việc giảm đi lại, đã tìm mua thiết bị tiết kiệm xăng (TBTKX) cho xe máy với hy vọng giảm được nhiên liệu...


Lâu nay trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, khu vực chợ phụ tùng xe máy Tân Thành , Nguyễn Chí Thanh, Lý Nam Đế xuất hiện chào bán nhiều chủng loại thiết bị tiết kiệm xăng (TBTKX), được giới thiệu có tính năng tiết kiệm xăng tới 20-30% với đủ loại mẫu mã, giá bán từ mười mấy ngàn đồng như viên thuốc tiết kiệm xăng, hoặc vài chục ngàn đồng như thiết bị mang tên siêu áp điện từ cho tới các lọai cục tiết kiệm xăng có giá trên dưới hai trăm ngàn đồng/cục. Song, đâu là sản phẩm đạt tiêu chuẩn tiết kiệm, an toàn và không hư hại cho xe máy thì người tiêu dùng còn nhiều hoang mang e ngại...
Tôi chạy xe ra Nguyễn Chí Thanh tìm hiểu thực hư như thế nào
Tiếp chuyện với chúng tôi là anh T., một chủ tiệm sửa xe gắn máy trên đường Nguyễn Chí Thanh, nơi tôi thỉnh thoảng ghé sửa xe cho biết: “cục tiết kiệm xăng này người ta tặng tôi gắn vô xe xài thử rồi, chạy xe vặn ga không có lực chạy không vừa ý nên tôi tháo ra. Với lại mấy cái thiết bị này là tự mình (Việt Nam) chế biến lắp thêm vô xe, chứ đâu có trong thiết kế xe của thằng Nhựt.”
Theo giới chuyên môn thì chẳng cần lắp thêm gì vào xe máy cả, xe chuẩn từ máy móc đến mọi thứ trên xe hãng người ta tính hết khi thiết kế rồi. Chỉ có chủ xe không chịu bảo dưỡng định kỳ, lại thêm sau thời gian sử dụng phụ tùng thiết bị xe phải hao mòn, xuống cấp mà không sửa chữa hoặc thay mới thì thôi. Nhất là bộ chế hòa khí là bộ phận quan trọng cung cấp xăng hòa khí cho động cơ nếu bộ phận này bị hư hỏng hao mòn thì xe sẽ rất “uống” xăng.
Cũng theo giới chuyên môn, bộ chế hòa khí hãng giá vài triệu đồng mà thay vào xe cũ phí tiền, chưa kể có đời xe không có bộ chế hòa khí để mua vì hãng không sản xuất nữa. Hiện nay thị trường đã có




Bộ chế hòa khí xe tay ga hiệu Centa của công ty Thành Đạt , chạy ngọt ít hao xăng, giá cả cũng mềm, có thể thay được cho các xe tay ga nhóm Spacy, @Stream, Sky, Attila...
đã có tiếng nhiều năm, sử dụng bộ chế hòa khí tay ga Centa người tiêu dùng rất an tâm vì sản phẩm:
Ø * Có thương hiệu,
Ø * Có bảo hành,
Ø * Có kiểm định chất lượng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/12
182
9
18
Bác phải có hình ảnh hoặc số liệu dẫn chứng cụ thể, chứ nói ko ít đựơc ủng hộ lắm. em góp ý chút:)
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Có lẽ bác chủ thớt đang marketing cho bình xăng con Centa thì phải !
Xe tay ga hao xăng là tất yếu do đặc điểm của bộ truyền động vô cấp là luôn luôn phải có động năng nuôi máy (em không biết dùng ngôn từ nào chính xác hơn) hay nói cách khác là phải mất một khoảng ga để chuyển từ trạng thái dừng sang trạng thái xe lăn bánh. Đối với xe số khoảng ga này là rất bé (ralenti - tốc độ cầm chừng).
Do đó muốn xe tay ga có mức tiêu thụ nhiên liệu gần bằng với xe số thì phải làm nồi 3 càng khít với vỏ chuông hơn mức tiêu chuẩn của hãng xe chế tạo. Việc làm này không khó nhưng rất cực công và tốn nhiều thời gian để rà bố 3 càng cho đều; cũng như phải kiếm được bố 3 càng chất lượng tốt, vì nếu không xe sẽ bị tình trạng giựt giựt khi lên ga bắt đầu chạy.
Can thiệp vào bình xăng con để bớt hao xăng là chưa đúng hoặc không đúng, vì làm cho động cơ hoạt động ở chế độ thiếu xăng sẽ gây nóng máy và giảm công suất động cơ --> sẽ có một lô bệnh xảy ra khi xe chạy ở chế độ thiếu xăng (bạc mau mòn, phốt chặn nhớt mau hư, nhớt máy mau bị giảm chất lượng ,....)
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
Chạy xe tay ga không còn lo xe “uống” xăng ... => chắc làm xe sang đi bằng khí gas đi nhé, hay độ sang hybrid vậy? hehe
Centa Thành Đạt không ngon đâu (như mình phải nói là tệ)...chỉ có thể chơi cho xe TQ là được thôi, gắn lên xe chạy yếu và chẳng tiết kiệm hơn bao nhiêu cả...

 
Tập Lái
12/7/12
24
16
3
Giống như mình ngày ăn 3 bữa mới đảm bảo sức khỏe làm việc nay cho ăn bớt đi mà bắt vẫn phải làm việc như vậy. Nghe thối như shit ý, nếu mà có bộ TKX này rồi thì cho mẹ hết kỹ sư xe máy các hãng về vườn hết để mua bộ TKX này đỡ phải tốn công nghiên cứu các kiểu để tối ưu hóa khả năng sử dụng.
 
Tập Lái
11/6/11
15
87
13
Ho Chi Minh
BXC thành đạt dùng cũng tam được nhưng chỉnh xăng không chuẩn lắm, chỉnh hết cách mà vẫn thua bình zin.
 
Tập Lái
22/7/13
20
0
0
Bác 'thichnoihuyenthien' ơi, em đi con Mio untimo, tốn xăng khủng khiếp, có lắp được bộ chế hòa khí này được không ạ
 
Hạng B2
3/4/13
113
87
28
Tiết kiệm xăng liệu có ảnh hưởng đến máy móc? Nếu tiết kiệm xăng được sao các nhà sản xuất không nghiên cứu và đưa ra thiết kế ngay từ đầu?