Chủ đề tương tự
Máy bị tắt rồi nổ lại được ngay thì bác nên coi ống xả có thấp quá hay không !?
Last edited by a moderator:
Khi trời mưa to , quạt gió của máy có thể hất tung nước mưa lên các bộ phận điện ở trên cao nên có thể gây tắt máy. Theo tui , đi trời mưa to, nên tắt máy lạnh ( để tắt chê độ auto quạt gió - và nhớ hạ kính xuống một chút để không bị mù kính lái ) thì có lẽ xe không bị tắt máy .
Mình có người bạn chạy xe Daihatsu Citivan cũng gặp trường hợp này,trời mưa do chạy qua vũng nước bị nước văng lên bộ phận mà thợ gọi là "delco" nên gây tắt máy,che lại chổ này thì không bị tắt máy nữa!!Đó là đối với chiếc xe trên,mình nghĩ bạn nên xem thử theo cách này xem sao?Vài dòng chia sẻ với bạn...
thuchien nói:Khi trời mưa to , quạt gió của máy có thể hất tung nước mưa lên các bộ phận điện ở trên cao nên có thể gây tắt máy. Theo tui , đi trời mưa to, nên tắt máy lạnh ( để tắt chê độ auto quạt gió - và nhớ hạ kính xuống một chút để không bị mù kính lái ) thì có lẽ xe không bị tắt máy .
Bác tư vấn kiểu này em ứ có chịu.
thuchien nói:Khi trời mưa to , quạt gió của máy có thể hất tung nước mưa lên các bộ phận điện ở trên cao nên có thể gây tắt máy. Theo tui , đi trời mưa to, nên tắt máy lạnh ( để tắt chê độ auto quạt gió - và nhớ hạ kính xuống một chút để không bị mù kính lái ) thì có lẽ xe không bị tắt máy .
Khi trời mưa to bác ngồi nhà thì chắc không sợ nước làm chết máy.
Còn bác tắt máy lạnh, mở cửa mà chạy thì có khi kẻ chết lại không phải là cái máy.
Au2008 nói:Cám ơn các bác đã tư vấn giúp em.
Cho em hỏi thêm "Dây phin" và "Denco" là cái gì vậy các bác, nó đóng vai trò gì ? Em chạy xe nhưng chả biết gì về máy móc hết. !!!!
Dây phin : là dây cao áp ( giống nhu dây bugi xe máy )
Delco : bộ chia điện , chia điện từ bobine cho các máy