Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chế độ bảo trì cho xe trùm mền

Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Kính thưa các Bác , xe của em rất ít đi.Em sắm xe chủ yếu là do mê xe chứ mỗI năm em đi nhiều lắm là khỏang 1.500 km.Vậy các khỏang thay nhớt máy , thắng , hệ thống lái …thì sẽ được thực hiện theo chế độ như thế nào hả các Bác. Thêm cái vụ thay nước giảI nhiệt nũa.Em đọc tài liệu thì thấy hướng dẫn thay từng hạng mục theo km sử dụng 3.000 km , 6.000 km , 10.000km … Tuy nhiên nếu xe em theo chế độ này thì 3 , 4 năm mớI thay một lần em thấy không ổn. Em cũng có xem ý kiến ( của Bác nào em quên rồI ) thì thay theo thờI gian sử dụng như 3 tháng , sáu tháng một lần. Như vậy có chính xác không các Bác. Trong sáu tháng thì xe em chạy chưa tớI 1.000 km mà phảI thay thì cũng xót lắm hihihi. Tuy nhiên vấn đề là phảI tuân thủ đúng kỹ thuật phảI không các Bác. Mong được các Bác chỉ giáo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Sao không có Bác nào hướng dẫn em về mục này hết vầy nè ? Cũng may nhờ có cái tết nên em chạt được mấy trăm cây số. Xong rồi lại trùm bạt tiếp
 
Hạng B2
14/12/06
347
0
0
Saigon
Thông thường xe đi thường bào dưỡng theo Km bao gồm : Dầu máy, lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, .... và còn các bộ phận khác thì theo độ mòn và tính chất vật liệu của thiết bị đó như : Lốp xe (cao su có tính dẻo và bị chai theo năm sx), bình Accu, ... Cái này bác phải hỏi kỹ nhà sản xuất hay thợ máy xe rõ hơn ! Chúc bác vui vẻ
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Bác tìm lại bài cũ đi . Em cũng có nhiều ý kiến về vụ này rồi vì em cũng rất ít chạy nhưng khi cần là làm 1 lèo SG-DLat bất cứ lúc nào . Xe luôn trong trạng thái san sàng phục vụ