Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em xin trả lời những thứ em biết và đã trải qua - có lẽ còn thiếu nhiều, bác nào có thông tin thêm nhờ bổ sung nhé!
Mình có thử tìm trên Google để tìm hiểu thông tin về chế độ Eco Pro trên các dòng xe của BMW. Tuy nhiên, đa số là thông tin quảng cáo mà không có thông tin nào có tính chuyên môn cao và hữu ích cho người dùng. Mình rất muốn biết các thông tin như:
1. Chế độ này là gì? Là chế độ vận hành tối ưu việc cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu và xả thải bằng cách kết hợp hàng loạt các chế độ điều khiển xe từ việc tắt máy stand by khi dừng, ưu tiên nạp bình điện khi xe không tải, ưu tiên chế độ vận hành động cơ với nhiệt độ cao hơn để tận dụng tối đa việc sử dụng nhiên liệu, hạn chế vòng tua khi thốc ga, tăng tốc từ từ...
2. Ưu điểm và nhược điểm của Chế độ Eco Pro? Như câu 1: tiết kiệm nhiên liệu nhất, giảm khí thải từ động cơ ra môi trường.
3. Eco Pro có làm giảm tuổi thọ của bộ phận khởi động hay động cơ của BMW không khi mà dừng xe lại, máy sẽ về chế độ Stand By, sau khi đi thì lại khởi động lại máy? Việc này thì có lẽ BMW đã tính toán tuổi thọ và độ bền các thiết bị liên quan đến việc tắt stand by và khởi động lại động cơ rồi, nên chắc chắn kg có việc giảm tuổi thọ.
4. Chế độ Eco Pro này có thể giúp tiết kiệm được khoảng bao nhiêu % nhiên liệu? Ví dụ, mình đi khoảng 80km, thấy chế độ này báo tiết kiệm khoảng 5km. Cái này tùy thuộc rất lớn vào tình hình giao thông, tính bằng % thì rất có con số chính xác nhưng trung bình là khoảng trên dưới 10%.
5. Chế độ này nên được sử dụng trong tình huống vận hành nào, chẳng hạn đi trong phố, đi ngoại thành hay đi cao tốc? Chế độ này chỉ phát huy di chuyển trong đô thị với nhiều lúc xe dừng, tốc độ dưới 80km/h. Còn lại nếu đi đều xe hoặc tốc độ cao trên cao tốc thì Cruise control là biện pháp hữu hiệu nhất.
6. Theo các bác có nên chạy chế độ này không? Hay nên đi chế độ Comfort? Tùy vào người sử dụng thôi, khá nhiều người dùng vì mục đích tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải nhưng số lớn cũng không dùng do nó hạn chế sức mạnh động cơ khi cần gấp hoặc chế độ stand by là "khó chịu" cho người lái.
Do nhiệt độ vận hành của Eco Pro là cao nhất nên nước làm mát dễ đạt mức giới hạn và hệ thống yêu cầu van hằng nhiệt + quạt gió vận hành thường xuyên, nhất là tốc độ thấp khi mà việc trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài chủ yếu bằng lượng gió đi vào nhờ tốc độ di chuyển của xe là không đủ, tiếng hú như bác nghe là tiếng của quạt gió phía trước chứ kg phải tiếng động cơ.Bác hội trưởng cho em hỏi 520i bật điều hòa đi tốc độ thấp dưới 35km h mà bật eco pro khi tăng giảm ga nó hú như cối xay gió là sao bác nhỉ
Em xin trả lời những thứ em biết và đã trải qua - có lẽ còn thiếu nhiều, bác nào có thông tin thêm nhờ bổ sung nhé!
Mình có thử tìm trên Google để tìm hiểu thông tin về chế độ Eco Pro trên các dòng xe của BMW. Tuy nhiên, đa số là thông tin quảng cáo mà không có thông tin nào có tính chuyên môn cao và hữu ích cho người dùng. Mình rất muốn biết các thông tin như:
1. Chế độ này là gì? Là chế độ vận hành tối ưu việc cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu và xả thải bằng cách kết hợp hàng loạt các chế độ điều khiển xe từ việc tắt máy stand by khi dừng, ưu tiên nạp bình điện khi xe không tải, ưu tiên chế độ vận hành động cơ với nhiệt độ cao hơn để tận dụng tối đa việc sử dụng nhiên liệu, hạn chế vòng tua khi thốc ga, tăng tốc từ từ...
2. Ưu điểm và nhược điểm của Chế độ Eco Pro? Như câu 1: tiết kiệm nhiên liệu nhất, giảm khí thải từ động cơ ra môi trường.
3. Eco Pro có làm giảm tuổi thọ của bộ phận khởi động hay động cơ của BMW không khi mà dừng xe lại, máy sẽ về chế độ Stand By, sau khi đi thì lại khởi động lại máy? Việc này thì có lẽ BMW đã tính toán tuổi thọ và độ bền các thiết bị liên quan đến việc tắt stand by và khởi động lại động cơ rồi, nên chắc chắn kg có việc giảm tuổi thọ.
4. Chế độ Eco Pro này có thể giúp tiết kiệm được khoảng bao nhiêu % nhiên liệu? Ví dụ, mình đi khoảng 80km, thấy chế độ này báo tiết kiệm khoảng 5km. Cái này tùy thuộc rất lớn vào tình hình giao thông, tính bằng % thì rất có con số chính xác nhưng trung bình là khoảng trên dưới 10%.
5. Chế độ này nên được sử dụng trong tình huống vận hành nào, chẳng hạn đi trong phố, đi ngoại thành hay đi cao tốc? Chế độ này chỉ phát huy di chuyển trong đô thị với nhiều lúc xe dừng, tốc độ dưới 80km/h. Còn lại nếu đi đều xe hoặc tốc độ cao trên cao tốc thì Cruise control là biện pháp hữu hiệu nhất.
6. Theo các bác có nên chạy chế độ này không? Hay nên đi chế độ Comfort? Tùy vào người sử dụng thôi, khá nhiều người dùng vì mục đích tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải nhưng số lớn cũng không dùng do nó hạn chế sức mạnh động cơ khi cần gấp hoặc chế độ stand by là "khó chịu" cho người lái.