Hạng B1
25/8/05
72
1
0
41
Xóm nhà lá Sài Gòn
Em đã đọc bài viết của bác vuhothang chỉ cách làm lại chế độ INT cho xe Matiz. Tuy nhiên, để có thể giữ nguyên tình trạng zin của xe, em xin giới thiệu các bác cách khác mà không cần thay đổi cần điều khiển.

int.gif


Trong sơ đồ trên, công tắc gắn thêm sẽ xác định chế độ INT hay LOW. Chỉ cần chọn trước chế độ bằng công tắc gắn thêm và sau đó bật cần điều khiển ở LOW, gạt nước sẽ vận hành như ý.

Em đã làm và đạt kết quả tốt lắm. Các bác thử xem.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/8/05
271
269
63
35
xóm nước đen
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

Trong ơ đồ trên, em lý luận thì thấy không ổn một chỗ, mong bác Matiz giải thích giùm em nhé! Khi chọn LOW tại công tắc gắn thêm, nếu cần gạt nước rời vị trí thì có đến 2 đường điện 12V đưa vào động cơ gạt nước (1 đường đến từ nguồn Brown, 1 đường đến từ nguồn Blue). Như vậy có sao không?
 
Hạng B1
25/8/05
72
1
0
41
Xóm nhà lá Sài Gòn
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

Trích đoạn: vang9999

nếu cần gạt nước rời vị trí thì có đến 2 đường điện 12V đưa vào động cơ gạt nước (1 đường đến từ nguồn Brown, 1 đường đến từ nguồn Blue). Như vậy có sao không?
Đều là 12V lấy từ 1 nguồn (bình accu) mà chập lại thì không sao đâu bác vàng ạ!
 
O.S.P.D
31/3/05
1.231
10
48
TP.HCM
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

he he E thấy được cái sơ đồ của bác chít liền . bác vui lòng kiểm tra dùm E , E cũng máu vụ này lém
 
Hạng B1
25/8/05
72
1
0
41
Xóm nhà lá Sài Gòn
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

Trích đoạn: medusa

he he E thấy được cái sơ đồ của bác chít liền . bác vui lòng kiểm tra dùm E , E cũng máu vụ này lém

Con Matiz Color của em đang xài sơ đồ đó, vận hành như ý mà bác! Nếu có thể, bác chỉ cho em biết để em khắc phục nhé! Xe em bị một hiện tượng mà em chưa khắc phục được là khi về đến vị trí đứng yên rồi nhưng vì còn trớn nên cần gạt lại nhít lên tí xíu. Bác chỉ em cách khắc phục nhé!
 
O.S.P.D
31/3/05
1.231
10
48
TP.HCM
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

Rõ khổ bác quá , nghe bác khoe E đang muốn thỉnh giáo bác nhưng lại không thấy được cái sơ đồ , cồm bờ lên bác thì bác bảo E góp í vậy thì E bít góp giề:D:D
 
Hạng B1
25/8/05
72
1
0
41
Xóm nhà lá Sài Gòn
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

Trích đoạn: medusa

Rõ khổ bác quá , nghe bác khoe E đang muốn thỉnh giáo bác nhưng lại không thấy được cái sơ đồ , cồm bờ lên bác thì bác bảo E góp í vậy thì E bít góp giề:D:D

Ơ kìa, bác không thấy sơ đồ sao bác biết là "cjít liền"? Em post nó lên mạng của em nên khó xem. Để em post lại nhé!

int9hk.gif
 
Tập Lái
21/7/04
30
4
8
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

Các bác thân mến,

Tui xin lỗi trước đối với bác nào có ý thích tự mình mày mò & có khả năng về điện & điện cơ vì tui mù tịt về các khoản trên.

Chính vì mù tịt nên tui đã ra tiệm của Phong (Trần Bình Trọng, Q5, TP. HCM) để gắn gạt nước interval. Chính tay Phong đã lắp một mạch interval vào xe tui, công tắc để sử dụng lắp ngoài, giữ nguyên công tắc có sẳn của matiz.

Khi muốn sử dụng, chỉ cần bật 'on' là gạt nước sẽ hoạt động với interval là 5s, rất tiện lợi và giá cả không quá đắt (150,000đ).

Cám ơn các bác.
 
Hạng B1
25/8/05
72
1
0
41
Xóm nhà lá Sài Gòn
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

Em tự làm mạch này và lắp vào xe rất đơn giản, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ và an toàn của xe nhưng chỉ mất 12K(Relay: 4K, 555: 2K, công tắc 3 chân: 2K, mạch in và thuốc rửa: 4K). Tuy nhiên, sơ đồ mạch thực tế đã được update như sau:

int6bu.gif
 
O.S.P.D
31/3/05
1.231
10
48
TP.HCM
RE: Chế độ INT cho xe Matiz (giữ nguyên cần điều khiển zin)

Bác Matiz ơi coi như E có mắt như đeo kính râm đi(không hiểu sơ đồ;không thấy và quan tâm giá thành ) . vậy Bác có thể nhận đơn đặt hàng của Em không ?
1/ làm 1 cái giống như Bác .
2/ làm thêm cái gạt nước sau.
Làm phiền Bác bấy nhiêu đó trước vì E nghĩ còn nữa . Cám ơn Bác trước nhé