Hạng B1
5/5/12
85
2
8
38
Thưa cả nhà, xe E250 2012 của em bị hiện tượng sau khá là khó chịu. Theo em nghĩ thì chế độ phun gió điều hòa của xe có 4 chế độ: phun xuống chân, phun vào người, phun xuống chân và kính lái, phun vào người và kính lái.
Việc có thêm việc phun gió vào kính lái rất hữu dụng khi đi vào mùa đông vì nó ngăn đọng nước ở mặt trong kính lái (nó khác với chế độ sấy, khi sấy gió nóng phun nhiều quá và quạt kêu rất to nên em ít dùng, chỉ dùng khi bị mờ quá nhiều).

Đây là chế độ phun vào người
20227_1177820822234000_9157712353518726184_n.jpg


Còn đây là chế độ phun vào người và kính lái
11738049_1177820855567330_575575223735164027_n.jpg


Nhưng hiện tại xe của em thì để chế độ có phun vào kính lái hay ko thì cũng như nhau vì gió thực tế vẫn phun vào kính lái, em đã thử sờ tay lên cửa gió trên mặt gần kính lái. Như vậy có nghĩa là bộ điều khiển xe em có 4 chế độ phun gió nhưng thực tế gió ra chỉ ở 2 chế độ: phun xuống chân và kính lái, phun vào người và kính lái. Điều này rất khó chịu vào mùa hè vì nó làm đọng nước ở mặt ngoài kính xe (gió lạnh thổi vào mặt trong kính làm ngưng tụ nước ở mặt ngoài kính), cứ phải bật cần gạt nước mới gạt được. Em ko có cách nào bật điều hòa mà ngăn được gió thổi vào mặt kính lái cả.
11705222_1177820782234004_8144738834589083567_n.jpg

11751413_1177820742234008_7144454051032851338_n.jpg


Em xin hỏi các bác như thế có phải hệ thống chia gió điều hòa xe em bị lỗi ko ạ?
 
Hạng B2
3/5/06
211
99
28
nguyên nhân là mấy cửa gió khi đóng mở không sát, nghe nói có khoảng 12 cửa gió nên có một vài xe bị vấn đề này, ở miền nam thì đỡ chứ ở bắc thì rất khó chịu.

xe mình e250 2014 cũng bị y chang hiện tượng này, xe mình còn bảo hành nên vào đại lý tháo hết tablo ra làm lại, nhìn hơi xót xe nhưng bác phải bắt họ làm thật kĩ vì có thể sẽ không hết. trước khi gắn tablo vào phải dùng tờ giấy mỏng rà hết phía trên, đảm bảo ok mới cho ráp tablo nhé bác.