Bên cạnh thiết kế đẹp mắt và hầm hố hơn trước, mẫu bán tải cỡ trung mới của Nissan có gì nổi bật về trang bị nếu “so găng” với mẫu xe bán chạy trong phân khúc – Ford Ranger phiên bản 2.0 Wildtrak 4x4 không? Mời các bác cùng theo dõi để tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích.
Bảng so sánh nhanh Nissan Navara PRO4X hay Ford Ranger Wildtrak 4x4
Thiết kế Nissan Navara PRO4X hầm hố và táo bạo hơn Ford Ranger Wildtrak 4x4
Thiết kế mới là điểm nhấn nổi bật và dễ thấy nhất trên Nissan Navara 2021. Mẫu bán tải trở nên cá tính, mạnh mẽ hơn với phần đầu xe được thay đổi hoàn toàn. Xe được trang bị cụm đèn pha đa bóng Bi-LED công nghệ Quad Projector, dải LED chạy ban ngày ấn tượng. Lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù cũng được thiết kế với tỉ lệ lớn hơn, kết hợp cùng đường gân nơi đầu xe cho ấn tượng về một mẫu xe thể thao, trẻ trung và hiện đại.
Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 sở hữu vóc dáng bề thế, mạnh mẽ. Mặt ca-lăng cỡ lớn, cản trước được thiết kế dạng thanh ngang trông khá cứng cáp. Ở phiên bản Wildtrak 2020, xe sử dụng hệ thống đèn pha bi-LED chiếu sáng thông minh với viền thấu kính Projector tạo hình vuông mới tạo phong cách hiện đại, tích hợp đèn LED chạy ban ngày.
Nếu xét về thiết kế, ngoại thất của Nissan Navara PRO4X hầm hố và nam tính sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý hơn Ford Ranger Wildtrak 4x4. Tuy nhiên, Ranger Wildtrak 2.0 4x4 cũng là mẫu bán tải có thiết kế được đánh giá cao trong phân khúc, điều này cũng góp phần giúp Ranger đạt doanh số cao và thành công trong phân khúc ở thị trường Việt. Chính vì thế, tiêu chí chọn xe về thiết kế còn tùy thuộc vào thị hiếu cũng như sở thích của mỗi người.
Động cơ Ford Ranger Wildtrak 4x4 mạnh mẽ hơn Nissan Navara PRO4X
Trái với nhiều mong đợi phiên bản hàng đầu của Navara 2021 sẽ được trang bị động cơ dầu 2.3L tăng áp kép tương tự phiên bản bán ra ở Thái Lan.
Nissan Navara PRO4X 2021 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ dầu 4cyl dung tích 2.5 lít tăng áp đơn cũ mang sức mạnh 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian với nút gài cầu điện tử.
Mẫu bán tải Mỹ - Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 sử dụng tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp đi kèm với chức năng gài cầu điện và khoá vi sai cầu sau.
Có thể kết luận, nếu người mua bán tải đề cao công suất mạnh mẽ và yêu thích hộp số tự động có nhiều cấp, thì Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 trở thành lựa chọn lý tưởng hơn so với Nissan Navara PRO4X!
Ford Ranger Wildtrak 4x4 lái nhẹ nhàng, Nissan Navara PRO4X có treo đa liên kết êm ái
Ranger Wildtrak 2.0 4x4 có lợi thế hơn Navara PRO4X nằm ở vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng cầm lái đi phố và hộp số tự động 10 cấp vận hành mượt mà. Tuy nhiên, Navara PRO4X có lợi thế hơn Ranger Wildtrak 2.0 4x4 về hệ thống treo đa liên kết linh hoạt hơn, ngoài ra người ngồi đặc biệt là hàng ghế phía sau ít bị giằng sốc hơn.
Tiện nghi tương đương, nhưng Ranger Wildtrak 4x4 “lấn át” Navara PRO4X về trang bị hỗ trợ lái
Nội thất Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 mang phong cách thể thao, trẻ trung. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bảng táp lô trang bị màn hình cảm ứng 8 inch SYNC 3, 6 loa giải trí. Vô-lăng Ford Ranger được 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm.
Nội thất Nissan Navara 2021 cũng được trang bị màn hình giải trí 8 inch kết nối Carplay & Android Auto, âm thanh 6 loa, màn hình hỗ trợ lái kích thước 7 inch. Nissan Navara PRO4X hơn Ranger Wildtrak 2.0 4x4 ở ghế lái sử dụng công nghệ ghế không trọng lực ngồi thoải mái, tuy nhiên ghế lái chỉnh cơ.
Xét về trang bị hỗ trợ lái, Ranger Wildtrak 2.0 4x4 có nhiều “đồ chơi” hơn như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống cảnh báo chệch làn, hỗ trợ duy trì làn đường. Trong khi đó, Navara PRO4X chỉ hơn Ranger Wildtrak 2.0 4x4 ở món Camera 360 độ.
Nhìn chung, Ranger Wildtrak 4x4 “lấn át” Navara PRO4X về trang bị hỗ trợ lái, tuy nhiên mẫu bán tải Nhật vẫn được trang bị đủ dùng, nếu như người lái không đòi hỏi quá nhiều.
Đánh giá chung:
Cả hai mẫu bán tải “full options” đến từ thương hiệu Nhật và Mỹ đều là hai lựa chọn bán tải cỡ trung đáng để “xuống tiền” trong tầm giá dưới 950 triệu đồng. Tuy nhiên, lựa chọn bán tải Nhật hay bán tải Mỹ còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí mua xe khác nhau.
Từ trước đến nay, dòng bán tải Navara không nổi tiếng là đem đến cảm giác lái phấn khích hay vận hành mượt mà êm ái như Ford Ranger, nhưng Navara có độ bền bỉ cao, ít hỏng vặt đã được người dùng kiểm chứng.
Chính vì thế, Navara rất xứng đáng để lựa chọn làm phương tiện phục vụ để đi lại, thậm chí phục vụ cho công việc với tần suất hoạt động nhiều.
Dòng Navara sẽ phù hợp hơn với đối tượng khách hàng mua xe bán tải theo tiêu chí “ăn chắc mặc bền” và đề cao sự thực dụng. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của Nissan cũng rất hợp lý.