Chery Omoda 5 tại các nước Đông Nam Á sẽ bị triệu hồi vì lỗi rụng bánh, trong khi đó tại Úc thì dòng xe này bị triệu hồi vì lỗi phanh.
Như đã đưa tin trước đó,
Malaysia đã thông báo triệu hồi 600 xe Chery Omoda 5. Nhưng phạm vi triệu hồi có vẻ không chỉ gói gọn ở Malay mà còn lan ra nhiều thị trường khác.
Indonesia cũng đã có thông báo tương tự, khi 420 xe Omoda 5 bị triệu hồi để sửa chữa.
Ngoài hai quốc gia trên, Chery tại
Úc cũng thu hồi 5.901 chiếc Omoda 5 với nguy cơ bu-lông giữ liên kết ống phanh có thể không được siết chặt đủ. Điều này khiến cho dầu phanh bị rò rỉ và làm giảm hiệu suất phanh của các mẫu xe Omoda 5.
Dòng xe anh em với Chery Omoda 5 là Tiggo 5X Pro 2024 (dùng chung nền tảng khung gầm với Omoda 5) cũng vừa được Chery
Philippines thông báo triệu hồi
Theo tìm hiểu, những chiếc xe Omoda 5 và Tiggo 5X Pro tại ASEAN đều sử dụng bộ linh kiện từ nhà máy của Chery ở Trung Quốc.
Sau khi điều tra, Chery cũng nói thêm rằng họ đã xác định được một lô linh kiện bị ảnh hưởng, nguyên nhân có thể là do hoạt động nâng cấp cơ sở của một nhà cung cấp linh kiện. Dù vậy, công ty đảm bảo với khách hàng của mình rằng lô xe bị ảnh hưởng vẫn an toàn khi lái.
Các đợt triệu hồi này được triển khai chỉ sau khi một khách hàng tại Malay chia sẻ trên mạng xã hội khi chiếc Chery Omoda 5 của cô đang chạy bình thường thì bất ngờ gãy trục khuỷu ở hệ thống treo sau. Sự cố này khiến cho xe dừng đột ngột ngay giữa đường, khiến cô vô cùng hoảng sợ.
Được biết, lúc xảy ra sự cố nguy hiểm trên, xe không có va chạm, đoạn đường vừa đi qua cũng không có ổ gà. Hơn nữa, chiếc xe này cũng khá mới khi chỉ mới lăn bánh 6.806 km. Theo quan sát của chủ xe, có những vết rỉ sét tại khớp nối của trục sau bánh xe của mình. Đây có thể là nguyên nhân gây ra sự việc này.
Sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người, cả trong và ngoài nước Malaysia.
Đáng lưu ý, đây không phải là chiếc Chery Omoda 5 đầu tiên bị khách hàng tại Malaysia phản ánh lỗi.
Vào hồi đầu tháng 4/2024 vừa qua, một nữ chủ xe khác cũng đã tiếng về chiếc Chery Omoda 5 bị lỗi phanh trên mạng xã hội. Theo nữ tài xế này, chiếc xe mới ra khỏi trung tâm dịch vụ của hãng thì bất ngờ bị mất phanh trên cao tốc. Nữ chủ xe cũng cho biết cô mới mua chiếc SUV cỡ B này được 2 tháng nhưng đã phải đến trung tâm dịch vụ vài lần.
Hãng Chery đã rục rịch quay trở lại thị trường Việt Nam từ năm 2023 nhưng mãi đến nay vẫn chưa ra mắt. Theo dự kiến, Chery Omoda 5 là mẫu SUV cỡ B mà hãng phân phối tại thị trường Việt Nam vào quý III năm nay dưới cái tên gọi khác là
Omoda C5.
Ngoài C5, hãng Chery còn bán 3 mẫu xe khác ở Việt Nam trong năm nay là
Omoda E5, Jaecoo J7 và
Jaecoo J7 PHEV. Động thái triệu hồi của Omoda được xem như ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch "tấn công" vào thị trường xe tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về chất lượng của xe Trung Quốc và khả năng thành công của Chery tại thị trường Việt Nam?