Chiếc Chevrolet Camaro ZL1 1LE 2018 có số thứ tự đầu tiên đã được bán với giá 250.000 đô la Mỹ trong cuộc đấu giá gần đây nhất của Barrett-Jackson và đã được mua bởi Rick Hendrick. Đây là mức giá không hề nhỏ cho một chiếc xe cơ bắp Camaro từ trước đến nay.[pagebreak][/pagebreak]
Tất cả số tiền thu được từ việc bán đầu giá chiếc Camaro ZL1 1LE 2018 đầu tiên này sẽ được tặng cho quỹ United Way, một tổ chức từ thiện tập trung vào việc hỗ trợ các hoạt động giáo dục và sức khoẻ cho mọi người. Chiếc Camaro ZL1 1LE này là chiếc xe mới nhất mà ông Rick Hendrick mua từ sự kiện đấu giá Barrett-Jackson. Trước đó, Rick Hendrick từng mau chiếc Camaro ZL1 2012 đầu tiên và Acura NSX năm 2017.
Như đã biết, sau Camaro, Camaro SS và Camaro ZL1, Chevrolet đã tiếp tục gây bất ngờ khi giới thiệu chiếc Camaro ZL1 1LE. Về cơ bản, Camaro ZL1 1LE được phát triển dựa trên phiên bản mạnh mẽ nhất Camaro ZL1 nhưng đã được tinh chỉnh để có thể chạy trong đường đua một cách tốt nhất. So với chiếc 'Camaro ZL1, chiếc Camaro ZL1 1LE là một chiếc xe cơ bắp và hầm hố đúng nghĩ khi kết hợp các thành phần khí động học mới.
Đầu tiên là về khí động học, chiếc ZL1 1LE được nâng cấp với cản trước có khe hút gió cỡ lớn, cánh hướng gió ở gầm, cánh hướng gió bên thân, cánh gió đuôi carbon, giúp tăng lực ép và hoàn thiện độ bám đường, đặc biệt cho phép xe vào cua nhanh và ổn định hơn.
Ở hệ thống treo, chiếc ZL1 1LE có hệ thống treo trước và sau tích hợp các bộ giảm xóc Multimatic DSSV (Dynamic Suspension Spool Valve) trọng lượng nhẹ và có khả năng tuỳ chỉnh theo ý muốn. Các giảm xóc này cho phép hạ thấp hoặc nâng gầm xe. Bên cạnh đó, thanh cân bằng sau cũng được tinh chỉnh.
Chiếc ZL1 1LE được trang bị bộ mâm trọng lượng nhẹ và vỏ Goodyear Eagle F1 Supercar 3R (trên ZL1 tiêu chuẩn là lốp Eagle F1 Supercar 3). Lốp 3R được Goodyear phát triển đặc biệt cho ZL1 1LE để tối ưu chạy trên đường đua với độ bám tối đa 1.10G. Xe sử dụng bộ phanh Brembo với các kẹp màu đỏ có logo “1LE”.
Chevrolet giảm trọng lượng đáng kể của chiếc Camaro ZL1 1LE bằng cách sử dụng mâm và bộ giảm xóc nhẹ hơn như đã nói ở trên. Bên cạnh đó là việc giảm độ dày của kính cửa sau, ghế ngồi thể thao trọng lượng nhẹ hơn. So với bản ZL1 Coupe tiêu chuẩn, chiếc ZL1 1LE nhẹ hơn khoảng 27kg.
Động cơ của ZL1 1LE vẫn giống như trên bản ZL1 là loại 6.2 lít V8 Supercharged có sức mạnh 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 881Nm. Về hộp số, nếu ZL1 có 2 tùy chọn hộp số gồm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp, thì bản ZL1 1LE chỉ sử dụng hộp số sàn 6 cấp có đặc tính đáp ứng vòng tua chủ động ARM.
Với tất cả những nâng cấp trên, Camaro ZL1 1LE 2018 đã thể hiện khả năng của mình thông qua những thử nghiệm ban đầu của Chevrolet được tiến hành trên đường thử Milford Road Course của General Motors, dài 4,67km với 18 khúc cua, cho thấy chiếc ZL1 1LE nhanh hơn 3 giây so với bản ZL1 Coupe tiêu chuẩn. 3 giây không là nhiều đối với suy nghĩ của nhiều người nhưng trong đường đua thì đó là cả một khoảng cách lớn.
Công suất tiếp tục đến từ động cơ LT4 V8 6.2 lít thân thiện của hãng sản xuất 650 mã lực và mô men xoắn 650 lb-ft có hộp số 6 cấp. Hiệu suất cao được thực hiện thông qua các sợi carbon phía sau nói trên, pháo trước và một bộ chia mạnh. ZL1 1LE cũng được hưởng lợi từ trọng lượng nhẹ Multimatic Suspension Spool Valve dampers ở cả bốn góc.
Joseph Riddick hay còn được biết đến với tên gọi "Rick" Hendrick III (sinh ngày 12 tháng 7 năm 1949) là chủ sở hữu hiện tại của đội NASCAR Mỹ, Hendrick Motorsports và là người thành lập Tập đoàn ô tô Hendrick và Chương trình Hendrick Marrow. Hendrick đã giành được 12 Cup NASCAR dưới sự dẫn đầu của Hendrick Motorsports.
Chevrolet cho biết, những chiếc Camaro ZL1 1LE 2018 đầu tiên sẽ có mặt tại đại lý của hãng vào cuối năm nay. Mức giá sẽ được hãng công bố khi sắp bán ra thị trường. Tuy nhiên, mức giá của Camaro ZL1 1LE sẽ khó mà thấp hơn được con số 62.135 USD của chiếc Camaro ZL1 Coupe 2017 hiện đang bán tại Mỹ.
Theo Carscoops.com