Ngày 10/5, GM Daewoo lên kế hoạch thu hồi 10.177 chiếc Captiva do lỗi tay lái trợ lực. 4 tháng trước, hãng xe lớn thứ 3 Hàn Quốc từng thu hồi 46.000 xe Captiva vì lỗi chân phanh.
Chevrolet Captiva mang lại thành công lớn cho GM Daewoo.
Ảnh: Motortrend.
Quyết định thu hồi xe được Bộ Giao thông vận tải và Xây dựng Hàn Quốc đưa ra, áp dụng cho những chiếc Winstorm (ở các nước khác gọi là Captiva) sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/6 đến 26/10/2006.
Không có bất cứ tai nạn nào được ghi nhận. Những chiếc xe trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí nếu có hỏng hóc.
Tháng 1/2007, hãng xe lớn thứ ba Hàn Quốc đã phải tiến hành thu hồi hơn 46.000 chiếc Captiva do lỗi phanh. Số xe trên được sản xuất từ 11/4/2006 đến 14/12/2006.
Theo thông báo từ Vidamco, đơn vị lắp ráp và bán các sản phẩm GM Daewoo, Captiva tại Việt Nam sản xuất từ ngày 18/12/2006.
Trung tuần tháng 10/2006, mẫu Captiva được Vidamco giới thiệu trên thị trường Việt Nam dưới thương hiệu Chevrolet. Trên thực tế, cả Chevrolet và GM Daewoo đều thuộc General Motors. Trong đó, GM Daewoo chịu trách nhiệm sản xuất Chevrolet Captiva.
Dù có hai phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ nhưng Captiva bán ở Việt Nam chỉ là bản 7 chỗ. Hiện tại, Captiva có giá niêm yết 35.500 USD cho loại sử dụng hộp số 5 cấp tự động, với trang bị tiện nghi cao cấp nhất; loại số sàn ghế da là 32.700 USD và số sàn ghế nỉ là 29.900 USD.
Captiva sử dụng động cơ xăng 2.4 DOHC, công suất 136 mã lực ở tốc độ 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 220 Nm ở tốc độ 2.200 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Captiva là 11,2 km/lít, nhà sản xuất cho biết, tức là tương đương với hơn 8,9 lít cho 100 km.
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/05/3B9F5E22/
Không biết tình hình CAP nha ta ra sao các bác nhẩy?