Mẫu xe quân sự Chevrolet Colorado ZH2 sử dụng nền tảng của mẫu bán tải cỡ vừa. Xe trang bị pin nhiên liệu, có khả năng hoạt động im lặng, tránh tầm nhiệt và vượt mọi địa hình.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}General Motors đang tái khởi động kế hoạch cung ứng khí tài quân sự cho quân đội Mỹ, cụ thể là dự án "chiến xa" Chevrolet Colorado ZH2. Ý tưởng được khai thác từ một cựu sĩ quan cấp cao.
Automotive News cho biết GM đã chọn Thiếu tướng John Charlton làm chủ tịch GM Defense LLC, một chi nhánh tại Washington DC tập trung phát triển và sản xuất xe cho Lầu Năm Góc.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Charlton là cựu chiến binh 34 năm của Quân đội Hoa Kỳ, từng 3 lần tham chiến ở Iraq và một ở Afghanistan. Đó là lợi thế để Charlton thay mặt GM ký các hợp đồng với Bộ Quốc phòng và Quốc hội Mỹ.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chương trình ZH2 là một trong số các dự án quân sự mà General Motors đang nghiên cứu. Một phiên bản Chevrolet Colorado quân sự chạy bằng pin hydro đã được tiết lộ cách đây hai năm.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Colorado ZH2 có chiều cao hơn 1.980 mm và rộng hơn 2.133 mm. Để đạt được kích thước này, Chevrolet đã kéo dài bộ khung của mẫu bán tải cỡ trung, gia cố cả bên trong lẫn bên ngoài.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Colorado ZH2 sử dụng cỡ lốp 37 inch và sử dụng hệ thống treo đặc biệt được sửa đổi chắc chắn để có thể chinh phục mọi loại địa hình, đang được quân đội Mỹ thử nghiệm.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chevrolet Colorado ZH2 không đốt cháy hydrogen. Thay vào đó, nó bơm hydro vào một tế bào nhiên liệu, kết hợp với khí oxy để tạo ra nước (H2O) và quá trình này sẽ sinh ra năng lượng điện.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chiếc xe được ngụy trang bằng một lớp vỏ chế tạo từ sợi carbon Kevlar. Chevrolet ZH2 được thiết kế dựa trên nguyên mẫu chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado cỡ vừa của GM.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Xe hoạt động rất yên tĩnh, có ít tiếng ồn phát ra từ động cơ điện, hệ thống treo và lốp xe nhưng không đáng kể. Vì tránh sử dụng nhiên liệu đốt, Chevroler Colorado ZH2 không phát ra nhiều nhiệt. Nó có thể tránh bị phát hiện bởi các máy ảnh tầm nhiệt ban đêm, đặc biệt là tránh các mối đe dọa từ xe tăng hoặc máy bay đối phương.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}"Những ý tưởng có thể được chứng minh và đánh giá nhanh chóng là lý do quân đội cần giữ mối quan hệ mật thiết với ngành công nghiệp ôtô", ông Paul Rogers, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển xe của Quân đội Hoa Kỳ (TARDEC) nói với
Automotive News.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}"Các tế bào nhiên liệu mở rộng khả năng của xe quân đội, cho khả năng hoạt động yên tĩnh, sức mạnh động cơ và hiệu suất mô-men xoắn tốt, tất cả những tiến bộ đó là động lực để chúng tôi nghiên cứu nhiều hơn nữa về công nghệ này", ông Paul Rogers cho biết.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Ông Charlie Freese, Giám đốc điều hành bộ phận pin năng lượng của GM nói thêm: “Charlie ZH2 là một ví dụ tuyệt vời về kỹ thuật thiết kế của GM trong việc tạo ra một phương tiện off-road có liên quan đến nhiều nhóm khách hàng tiềm năng”.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]