Chevrolet vừa giới thiệu Suburban và Tahoe 2021 tại Mỹ với nhiều đổi mới về thiết kế, nâng cấp công nghệ, kích thước để tăng sự thoải mái cho người dùng khi lựa chọn hai dòng SUV cỡ lớn full-size nhà Chevy làm phương tiện di chuyển.
Hai mẫu SUV Suburban và Tahoe mới thừa hưởng phong cách thiết kế từ mẫu bán tải cỡ lớn Silverado thế hệ mới. Theo đó, cả hai mẫu đều được trang bị tiêu chuẩn đèn pha full-LED trước/ sau, đi cùng với bộ mâm kích thước 18 inch (20 inch là tùy chọn.). Hơn nữa, cả 02 mẫu SUV đều được cung cấp 09 lựa chọn màu sơn ngoại thất, đi cùng với nhiều phiên bản bao gồm: LS, LT, RST, Z71, Premier và High Country.
Tahoe
Trong danh mục sản phẩm SUV/Crossover nhà Chevry, Suburban và Tahoe được định vị là mẫu SUV full-size, xếp trên mẫu Traverse, Blazer, Equinox và Trax. Trong đó, Suburban sở hữu kích thước lớn hơn Tahoe.
Có thể các bác chưa biết, Suburban được xem là “cha ông” của các dòng xe SUV ngày nay, khi nó có mặt từ năm 1935. Hiện tại, Suburban là một trong những dòng SUV full-size lớn nhất hiện nay, nó là lựa chọn hàng đầu dành cho những khách hàng cần một chiếc SUV đem lại không gian tối đa.
Chevy cung cấp tổng cộng 03 động cơ cho Suburban và Tahoe bao gồm hai phiên bản động cơ xăng V8 bao gồm: 5.3L cho công suất tối đa 355 mã lực tại 5.600 v/p và mô-men xoắn cực đại 519Nm từ 4.100 v/p, phiên bản mạnh hơn có dung tích 6.2L 420 mã lực tại 5.600 v/p +
[email protected] v/p. Cả hai động cơ xăng đều được tích hệ công nghệ Start/Stop & hệ thống quản lý nhiên liệu hệ thống quản lý nhiên liệu Dynamic Fuel Management và tính năng tạm ngắt một số xy-lanh khi không cần thiết.
Bên cạnh động cơ dầu I6 3.0L tăng áp cho công suất tối đa 277 mã lực tại 3.750 v/p +
[email protected] v/p. Tất cả các phiên bản động cơ xăng & dầu trên Suburban và Tahoe đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới.
Cặp đôi SUV còn được thay đổi hệ thống treo phía sau, chuyển sang sử dụng treo độc lập sử dụng các giảm chấn từ trường “MagneRide Control” của Chevy. Trên các phiên bản High Country và Z71, Chevy còn cung cấp hệ thống treo khí nén thích ứng “Air Ride Adaptive Suspension” cân bằng tải trọng và điều chỉnh tăng chiều cao 102mm và tự động hạ thấp 19mm khi chạy tốc độ cao.
Người dùng có thể tự chủ động thêm 25mm khoảng sáng gầm khi đi off-road/ chạy tốc độ thấp ở chế độ 2 cầu nhanh và chậm (4WD HI/ 4WD LO), hay hạ hệ thống treo 51 mm để thuận tiện ra/vào xe (khi đang đỗ)
Chênh lệch kích thước giữa Tahoe và Suburban (ảnh là xe model cũ)
Về kích thước:
Kéo dài chiều dài cơ sở giúp tăng sự thoải mái và rộng rãi cho nội thất. Ở dòng Tahoe, khoang hành lý đã tăng thể tích thêm 66% so trước đó, đạt mức 3.485L. Ở dòng Suburban tăng 19% đạt mức 4.097L.
Chỗ để chân cũng tăng lên, khoảng 10 inch ở hàng ghế thứ 3 và 2 inch cho hàng ghế thứ 2 ở dòng Tahoe. Hàng ghế thứ hai trên 2 mẫu xe có thể trượt giúp dễ dàng ra vào hàng ghế phía sau. Chevy cung cấp rất nhiều màn hình trên hai dòng SUV, nó bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ lái 8 inch, HUD 15 inch và cặp màn hình 12,6 inch phía sau. Chưa hết, có đến 30 tính năng tiện lợi cho người lái và an toàn, trong đó nổi bật là hệ thống phanh tự động khẩn cấp (tiêu chuẩn) và các tính năng mới bao gồm camera 360 độ HD Surround Vision và cảnh báo người đi bộ,…
Nội thất Suburban
Hãng xe Mỹ vẫn chưa công bố giá bán cho cặp đôi SUV, theo dự kiến Suburban và Tahoe 2021 sẽ ‘’lên kệ’’ tại các đại lý của Chevy vào giữa năm sau – 2020. Trên thị trường Mỹ, Suburban là đối trọng trực tiếp của Toyota Sequoia, còn Tahoe là GMC Yukon hay Ford Expedition.
Chevrolet Suburban: