RE: Chevrolet là Daewoo
Thế mới biết là còn rất rất nhiều người mua xe chỉ vì cái thương hiệu chứ đâu có quan tâm đến chất lượng hay giá trị đích thực của chiếc xe. Giả sử 2 xe GM Captiva y chang nhau, xe logo Chevy lại bán chạy hơn xe logo Daewoo???
Điều đó lý giải tại sao các mác xe hiệu (đặc biệt là Toy) bán chạy ở VN mặc dù về chất lượng và kiểu dáng không hơn các mác xe khác là mấy
Thế mới biết là còn rất rất nhiều người mua xe chỉ vì cái thương hiệu chứ đâu có quan tâm đến chất lượng hay giá trị đích thực của chiếc xe. Giả sử 2 xe GM Captiva y chang nhau, xe logo Chevy lại bán chạy hơn xe logo Daewoo???
Điều đó lý giải tại sao các mác xe hiệu (đặc biệt là Toy) bán chạy ở VN mặc dù về chất lượng và kiểu dáng không hơn các mác xe khác là mấy
RE: Chevrolet là Daewoo
[General Motors hiện đang năm 51% cổ phần của GM Daewoo. Các đối tác khác là Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (28%), Suzuki (11%) và ôtô Thượng Hải SAIC (10%).]
Như vậy cái chỉ còn cái tên chứ toàn bộ chịu sự chi phối của các cổ dông lớn như:
Mẽo , Nhật và Tàu .
[General Motors hiện đang năm 51% cổ phần của GM Daewoo. Các đối tác khác là Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (28%), Suzuki (11%) và ôtô Thượng Hải SAIC (10%).]
Như vậy cái chỉ còn cái tên chứ toàn bộ chịu sự chi phối của các cổ dông lớn như:
Mẽo , Nhật và Tàu .
RE: Chevrolet là Daewoo
Đúng là chịu sự chi phối của các cổ đông nhưng còn phần "thực hiện" ( cụ thể là làm chiếc xe Cap) thì vẩn do Deawoo đảm nhiệm, máy do Holden - của Úc và trực thuộc GM- cung cấp, GM quyết định "tiêu chuẩn " xúât xưởng cho từng thị trường . ví dụ : Cap xuất sang Châu Âu sẻ được trang bị "ngon hơn" cho tiêu chuẩn Cap ráp ở vn ( cái này em nói củng bằng thừa vì các bác biết tỏng rồi còn giề.Như vậy cái chỉ còn cái tên chứ toàn bộ chịu sự chi phối của các cổ dông lớn như:
Mẽo , Nhật và Tàu .
RE: Chevrolet là Daewoo
Tôi cũng có suy nghĩ như vậy, nhưng nói thực bằng chứng tôi tìm được toàn ngược lại thôi . Ví dụ điều hòa tự động, hàng ghế thứ 3 chỉ được trang bị cho các dòng cao ở châu Âu, trong khi ở VN thì hầu như là tiêu chuẩn .
Còn về chất lượng phụ kiện thì tôi chưa tin rằng GM Daewoo sản xuất phụ kiện chất lượng khác nhau cho các thị trường khác nhau, nhất là khi sản phẩm mới được tung ra (Việt Nam là một trong những thị trường CAP được tung vào rất sớm) . Lý do: chi phí quản lý để sản xuất thêm sản phẩm ở cấp độ chất lượng thấp hơn sẽ cao hơn nhiều so với lãi kiếm được, nhất là khi thị trừơng cho sản phẩm cấp thấp còn đang quá nhỏ . Hơn nữa, khi CAP được tung vào VN, CAP cháy hàng trên toàn thế giới, hot như vậy sản xuất cho đủ số lượgn đã toát mồ hôi, cán bộ quản lý của CAP có quá nhiều việc phải làm để nghĩ đến chuyện gia giảm chất lượng !
Mong các bác có thêm dẫn chứng chúng ta cùng trao đổi .
Trích đoạn: bugi
Cap xuất sang Châu Âu sẻ được trang bị "ngon hơn" cho tiêu chuẩn Cap ráp ở vn ( cái này em nói củng bằng thừa vì các bác biết tỏng rồi còn giề.Như vậy cái chỉ còn cái tên chứ toàn bộ chịu sự chi phối của các cổ dông lớn như:
Mẽo , Nhật và Tàu .
Tôi cũng có suy nghĩ như vậy, nhưng nói thực bằng chứng tôi tìm được toàn ngược lại thôi . Ví dụ điều hòa tự động, hàng ghế thứ 3 chỉ được trang bị cho các dòng cao ở châu Âu, trong khi ở VN thì hầu như là tiêu chuẩn .
Còn về chất lượng phụ kiện thì tôi chưa tin rằng GM Daewoo sản xuất phụ kiện chất lượng khác nhau cho các thị trường khác nhau, nhất là khi sản phẩm mới được tung ra (Việt Nam là một trong những thị trường CAP được tung vào rất sớm) . Lý do: chi phí quản lý để sản xuất thêm sản phẩm ở cấp độ chất lượng thấp hơn sẽ cao hơn nhiều so với lãi kiếm được, nhất là khi thị trừơng cho sản phẩm cấp thấp còn đang quá nhỏ . Hơn nữa, khi CAP được tung vào VN, CAP cháy hàng trên toàn thế giới, hot như vậy sản xuất cho đủ số lượgn đã toát mồ hôi, cán bộ quản lý của CAP có quá nhiều việc phải làm để nghĩ đến chuyện gia giảm chất lượng !
Mong các bác có thêm dẫn chứng chúng ta cùng trao đổi .
RE: Chevrolet là Daewoo
Có lẽ là phụ kiện di kèm ( Option) thì mỗi hãng có 1 chính sách khác nhau khi bán ở các thị trường khác nhau, nhưng có 1 diều chắc chắn là các hãng sản xuất buộc phải tuân thủ và dáp ứng các tiêu chuẩn dược qui dịnh tại các nước sở tại dể có thể có chứng nhận dăng kiểm tại các nước dó .VD: ở bên Mỷ thì tiêu chuẩn khí thải là ....tốc dộ Freeway dạt 75Miles/g.......hoặc châu âu......Riêng bên Mỹ mình không hiểu sao chưa từng thấy 1 chiếc xe Pháp nào cả????Chẳng lẽ do nó không dạt dược dăng kiểm Mỹ sao ????
Riêng tại VN mình do tiêu chuẩn dăng kiểm không cao nên các hãng có thể sẽ dưa vào bán các sản phẩm bị lỗi hoặc cắt giảm bớt các chỉ tiêu an toàn cho giàn khung gầm.......
Có lẽ là phụ kiện di kèm ( Option) thì mỗi hãng có 1 chính sách khác nhau khi bán ở các thị trường khác nhau, nhưng có 1 diều chắc chắn là các hãng sản xuất buộc phải tuân thủ và dáp ứng các tiêu chuẩn dược qui dịnh tại các nước sở tại dể có thể có chứng nhận dăng kiểm tại các nước dó .VD: ở bên Mỷ thì tiêu chuẩn khí thải là ....tốc dộ Freeway dạt 75Miles/g.......hoặc châu âu......Riêng bên Mỹ mình không hiểu sao chưa từng thấy 1 chiếc xe Pháp nào cả????Chẳng lẽ do nó không dạt dược dăng kiểm Mỹ sao ????
Riêng tại VN mình do tiêu chuẩn dăng kiểm không cao nên các hãng có thể sẽ dưa vào bán các sản phẩm bị lỗi hoặc cắt giảm bớt các chỉ tiêu an toàn cho giàn khung gầm.......
RE: Chevrolet là Daewoo
theo e thì Cap VN ko khác gì so với Cap Châu Âu về linh kiện đâu, vì thật ra Vidamco cũng chỉ mới lắp ráp và sơn tại VN thôi, tất cả linh kiện kể cả khung gầm, vỏ... đều nhập khẩu hết. E ko nghĩ rằng GM sẽ chế tạo một loại linh kiện khác cho Cap VN đâu, sẽ giống như các thị trường khác thôi, mà nếu có thì cũng chưa kịp, có thể sắp tới sẽ khác
theo e thì Cap VN ko khác gì so với Cap Châu Âu về linh kiện đâu, vì thật ra Vidamco cũng chỉ mới lắp ráp và sơn tại VN thôi, tất cả linh kiện kể cả khung gầm, vỏ... đều nhập khẩu hết. E ko nghĩ rằng GM sẽ chế tạo một loại linh kiện khác cho Cap VN đâu, sẽ giống như các thị trường khác thôi, mà nếu có thì cũng chưa kịp, có thể sắp tới sẽ khác
RE: Chevrolet là Daewoo
còn tùy xem loại máy gì chứ bác, đâu phải dung tích máy nhỏ là nhẹ, nhỡ đâu 2.0 máy dầu thì không nặng hơn mới lạ ! [&:]Trích đoạn: smallcar
hehehe, khác nhau giữa sx tại VN và ở chỗ khác đó chứ. Các bác so sánh CAP và Winstorm. Em Winstorm nhập 2.0 nhưng nặng hơn CAP 200kg. Vấn đề ở đâu nhỉ?