Chuyên Xe
15/3/19
383
460
63
34
Các đoạn đường hư hỏng trên cao tốc TP HCM – Trung Lương sẽ được dặm vá, hoàn thành sau 3 tháng, chi phí khoảng 22 tỷ đồng.

Chi 22 tỷ đồng sửa chữa cao tốc Trung Lương


Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải) ngày 17/7 cho biết, việc sửa cao tốc TP HCM – Trung Lương bắt đầu vào cuối tháng này.

Vị trí sửa chữa trải dài qua các địa phận TP HCM, Long An, Tiền Giang với tổng chiều dài khoảng 6-7 km. Đơn vị thi công sẽ dặm vá các điểm bị hư hỏng, các khe co giãn trên cầu cùng hệ thống thoát nước trên đường dẫn vào cao tốc.

Lưu lượng xe trên cao tốc vào ban ngày khá đông, nên các công nhân sẽ làm ban đêm. Sau khi làm xong, đơn vị thi công thu gọn thiết bị máy móc, nhằm đảm bảo an toàn cho xe cộ chạy qua.

Chi 22 tỷ đồng sửa chữa cao tốc Trung Lương


"Do vừa thi công vừa đảm bảo an toàn giao thông, nên việc sửa chữa sẽ hoàn thành trong 90 ngày, tổng kinh phí 22 tỷ đồng", ông Thành cho hay.

Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 cũng thông tin, đơn vị này đang kiến nghị các địa phương có cao tốc đi qua phối hợp, ngăn chặn tình trạng người dân phá rào vào cao tốc cắt cỏ, nhặt ve chai kéo dài nhiều năm qua.

Cao tốc Trung Lương dài gần 62 km, có 4 làn xe, là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP HCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang. Toàn tuyến có 13 cầu vượt sông, cầu cạn với tải trọng thiết kế dưới 30 tấn.

Từ khi hoàn thành năm 2011 đến cuối năm 2018, tuyến cao tốc này được thu phí và bán quyền thu phí. Sau khi hợp đồng bán quyền thu phí kết thúc, Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí từ 1/1/2019.

Hơn một năm rưỡi qua, lượng ôtô trên cao tốc tăng khoảng 31%, cao điểm trên 51.000 xe mỗi ngày đêm. Lượng xe tăng đột biến là một trong những nguyên nhân khiến mặt đường ở cao tốc hư hỏng.

Đầu tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã kiến nghị Chính phủ sớm có phương án thu phí trở lại đối với cao tốc này.

Theo Vnexpress
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/5/11
453
171
43
48
Cao tốc này xây mới hoàn toàn, tức là đầu tư rất nhiều mà thu phí chỉ 7 năm. Không hiểu rất nhiều trạm thu phí đoạn đường chỉ sửa lại (ql1) mà thu phí 20-25 năm. Anh nào biết thông não giùm
Vậy thì anh "lắc" não tìm hiểu thêm tổng vốn đầu tư của đoạn cao tốc này là bao nhiêu, thu phí 7 năm được bao nhiêu. Chưa có thông tin chính thức nào nói đoạn cao tốc này đã hoàn vốn cả.
Thông tin phụ cho anh : đầu tư cao tốc mà thu vốn nhanh như vậy thì cao tốc Trung Lươn - Mỹ Thuận đã đầy thằng nhảy vào kiếm ăn. Đéo có chuyện chủ đầu tư vật vã đi vay vốn cả chục năm cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Vậy thì anh "lắc" não tìm hiểu thêm tổng vốn đầu tư của đoạn cao tốc này là bao nhiêu, thu phí 7 năm được bao nhiêu. Chưa có thông tin chính thức nào nói đoạn cao tốc này đã hoàn vốn cả.
Thông tin phụ cho anh : đầu tư cao tốc mà thu vốn nhanh như vậy thì cao tốc Trung Lươn - Mỹ Thuận đã đầy thằng nhảy vào kiếm ăn. Đéo có chuyện chủ đầu tư vật vã đi vay vốn cả chục năm cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Anh bên thầu bot hử. :D
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Anh nào có thông tin, con số cụ thể, không chơi nói phong long, giải đáp thắc mắc giùm bà con
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Chỉ dừng thu phí tạm thời do thời gian thu phí của tập đoàn Yên Khánh hết hạn theo hợp đồng, chứ không có thông tin nào nói rằng cao tốc đã hoàn vốn nhé bác:
"Về lý do tạm dừng, đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, năm 2013, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long được Bộ Giao thông Vận tải giao ký kết hợp đồng bán quyền thu phí sử dụng đường bộ thời hạn 5 năm cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương (giai đoạn 1) với Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (đơn vị trúng thầu), với giá trị hợp đồng 2.004 tỷ đồng.
Thời hạn thu phí 5 năm, kể từ 0 giờ ngày 1/1/2014 và kết thúc vào 24 giờ ngày 31/12/2018. Vì vậy, theo quy định hợp đồng bán này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh phải dừng thu phí và tiến hành bàn giao cho Nhà nước." theo nguồn Bnews
 
  • Love
Reactions: rongdoi
Hạng B1
5/8/16
74
495
53
53
Chỉ dừng thu phí tạm thời do thời gian thu phí của tập đoàn Yên Khánh hết hạn theo hợp đồng, chứ không có thông tin nào nói rằng cao tốc đã hoàn vốn nhé bác:
"Về lý do tạm dừng, đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, năm 2013, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long được Bộ Giao thông Vận tải giao ký kết hợp đồng bán quyền thu phí sử dụng đường bộ thời hạn 5 năm cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương (giai đoạn 1) với Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (đơn vị trúng thầu), với giá trị hợp đồng 2.004 tỷ đồng.
Thời hạn thu phí 5 năm, kể từ 0 giờ ngày 1/1/2014 và kết thúc vào 24 giờ ngày 31/12/2018. Vì vậy, theo quy định hợp đồng bán này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh phải dừng thu phí và tiến hành bàn giao cho Nhà nước." theo nguồn Bnews
vậy sao nhà nước không bán quyền thu phí cho công ty khác vào thu ngay sau khi thằng Yên Khánh hết hạn?
 
  • Like
Reactions: M6_171.17
Hạng B2
20/5/11
453
171
43
48
vậy sao nhà nước không bán quyền thu phí cho công ty khác vào thu ngay sau khi thằng Yên Khánh hết hạn?
Vướng thủ tục, qui định, đủ thứ ăn mày.
Khá nhiều đoạn cao tốc của VEC muốn bán quyền thu phí như Sài Gòn-Dầu Giây, Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Nhưng không ai thèm mua
 
Hạng B1
5/8/16
74
495
53
53
Vướng thủ tục, qui định, đủ thứ ăn mày.
Khá nhiều đoạn cao tốc của VEC muốn bán quyền thu phí như Sài Gòn-Dầu Giây, Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Nhưng không ai thèm mua
mua ngon mà tại sao không thèm mua bác? về lý thuyết thì thu phí cao tốc giống như quản lý tòa nhà thôi