Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua có 163 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại được đưa về nước với giá trị đạt hơn 6,4 triệu USD - số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã giảm mạnh, chỉ bằng gần 1/5 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận được trong tuần trước.[pagebreak][/pagebreak]
Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.​
Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống: trong tuần này, chỉ có 110 chiếc (tuần trước 647 chiếc) được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 4,6 triệu USD, chiếm 67,5% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó, 93% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng TP. HCM và Hải Phòng.​
Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ
Ford Explorer. Ảnh minh hoạ xe nhập Mỹ
Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ với 39 chiếc, từ Đức với 32 chiếc và từ Nhật Bản với 30 chiếc. Sau 02 tuần liên tiếp, tuần này không có xe ô tô dưới 9 chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. Tính chung, số lượng xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu có xuất xứ từ 3 thị trường chính (Mỹ, Đức và Nhật Bản) chiếm 92% tổng lượng xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống của cả nước.​
Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ
Lexus LX570. Ảnh minh hoạ xe nhập Nhật Bản
Xe ô tô trên 9 chỗ ngồi: trong tuần không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu ô tô loại này.​
Xe ô tô tải các loại: trong tuần chỉ có 8 chiếc xe ô tô tải có xuất xứ từ Trung Quốc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 132 nghìn USD. Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng TP HCM với 7 chiếc và 1 chiếc ở cảng Hải Phòng. Tính từ đầu năm 2018, tuần này là một trong những tuần có ít ô tô tải nhập khẩu.​
Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ
Bảng: Thông tin sơ bộ ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu với cơ quan Hải quan trong tuần (từ ngày 8/6/2018 đến ngày 14/6/2018)
Xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng): Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 45 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Nhật Bản với 35 chiếc, từ Trung Quốc với 9 chiếc và từ Hàn Quốc với 1 chiếc. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và Lạng Sơn lần lượt là 39 chiếc và 6 chiếc.​
Linh kiện & phụ tùng ô tô: cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có gần 44,1 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu về nước, tăng nhẹ 5,7% so với tuần trước.​
Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Nhật Bản với gần 12 triệu USD; từ Thái Lan với 8,9 triệu USD; từ Trung Quốc với 8,7 triệu USD; từ Indonesia với 4,5 triệu USD; từ Đức với 2,7 triệu USD và từ Hàn Quốc với 2,6 triệu USD. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 nước xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng gần 90% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước.​
Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ Chỉ có 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua; chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ

Tham khảo: Hải Quan Việt Nam
 
Hạng B2
16/11/16
195
96
28
39
Tinh hình chung Thue về 0 mà giá xe kg giảm nên Cũng ít ai mua xe va họ dang cho xe xuống giá ha ha ha .
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Cái NĐ 116 nó làm thay đổi hoàn toàn giới mua-bán xe ô tô. Chắc phải quý IV năm nay xe mới về nhiều như trước.
 
Hạng B2
29/7/13
154
98
38
116 chỉ làm tăng chi phí thông quan, tăng thời gian lưu kho bãi....?
chất lượng xe oto nhập khẩu trước và sau khi có 116 có khác nhau không?
ngừoi tiêu dùng được lợi gì khi có 116 ?
tại sao sau gần 1/2 năm thuế nhập giảm từ 30% về 0% mà giá xe không giảm mà còn khan hiếm nữa?

Cụ nào uyên bác về lãnh vực này thông não giúp với !!!!
cam ơn.
 
  • Like
Reactions: Mustachio
Hạng B1
19/5/18
91
144
33
52
116 chỉ làm tăng chi phí thông quan, tăng thời gian lưu kho bãi....?
chất lượng xe oto nhập khẩu trước và sau khi có 116 có khác nhau không?
ngừoi tiêu dùng được lợi gì khi có 116 ?
tại sao sau gần 1/2 năm thuế nhập giảm từ 30% về 0% mà giá xe không giảm mà còn khan hiếm nữa?

Cụ nào uyên bác về lãnh vực này thông não giúp với !!!!
cam ơn.
Bác nghĩ mục đích thực sự 116 sinh ra để làm gì? Để giá xe giảm? Để người tiêu dùng được lợi? Hay mục đích khác?
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.944
113
40
116 chỉ làm tăng chi phí thông quan, tăng thời gian lưu kho bãi....?
chất lượng xe oto nhập khẩu trước và sau khi có 116 có khác nhau không?
ngừoi tiêu dùng được lợi gì khi có 116 ?
tại sao sau gần 1/2 năm thuế nhập giảm từ 30% về 0% mà giá xe không giảm mà còn khan hiếm nữa?

Cụ nào uyên bác về lãnh vực này thông não giúp với !!!!
cam ơn.
A chịu khó đọc báo, rồi lắc nhẹ cái não là biết hà!
 
Hạng C
27/2/08
639
261
78
Chỉ xe nhập asean bị khó chứ e thấy xe nhật mỹ âu bt mà.hay xe asean ko đủ tc euro 4
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
116 chỉ làm tăng chi phí thông quan, tăng thời gian lưu kho bãi....?
chất lượng xe oto nhập khẩu trước và sau khi có 116 có khác nhau không?
ngừoi tiêu dùng được lợi gì khi có 116 ?
tại sao sau gần 1/2 năm thuế nhập giảm từ 30% về 0% mà giá xe không giảm mà còn khan hiếm nữa?

Cụ nào uyên bác về lãnh vực này thông não giúp với !!!!
cam ơn.
Bác chỉ cần biết 1 điều là NTD k bao giờ có lợi gì từ Đ&NN và giá xe mãi mãi không có vụ rẻ đâu, ngắn gọn thế thôi là đủ chứ cần mọe gì uyên thâm :D
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Nếu nhà nước ko can thiệp bằng NĐ 116 thì xe sx lắp ráp trong nước bán cho ai. => Viễn cảnh các doanh nghiệp từ bỏ sx lắp ráp xe hơi trong nước là điều tất yếu phải đến. Nhìn ngay đến lĩnh vực bán lẻ, thực phẩm đồ ăn thức uống, đồ tiêu dùng trong nước tràn ngập mặt hàng Thái Lan là thấy ngay thôi. Các dn của chúng ta đang thua ngay tại sân nhà do năng lực yếu kém chưa kịp thay đổi thích nghi khi hàng rào thuế quan bị gỡ bỏ
Chung quy lại nhà nước đang nghĩ đủ cách để bảo hộ các doanh nghiệp trong nước
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
17/4/18
40
4
8
42
Bảo hộ cho lắm thì lạc hậu nhiều, ko cạnh tranh dc giá cả...nên toàn dân ta là người phải chịu thiệt thòi thôi. Hai za. Bao giờ cho đến mùa quýt hả các bác,???