Chỉ sau hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, mặt đường nhựa đường dẫn và trên cầu Vàm Cống đã xuất hiện chi chít lỗ đục vá. Trước đó, công trình từng nhiều lần lỡ hẹn vì sự cố nứt dầm thép.
Khoảng 1 tháng nay, không lâu sau khi Bộ GT-VT khánh thành, đưa vào vận hành khai thác cầu Vàm Cống, lớp nhựa trên mặt đường dẫn và một số vị trí trên mặt cây cầu này đã xuất hiện chi chít các điểm có vết nứt răng cưa.
Theo ghi nhận, trải dài hầu như toàn tuyến đường dẫn tính từ giao lộ Quốc lộ 80 (xã Vĩnh Trinh, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đến tận gần nhịp chính cầu Vàm Cống, trong vài tuần nay bắt đầu xuất hiện rất nhiều vị trí có dấu hiệu bị hư hỏng.
Các vết lún, nứt răng cưa xuất hiện khắp nơi trên mặt đường nhựa, kể cả làn dành cho xe cơ giới và xe thô sơ. Nhiều ngày nay, phía đơn vị thi công buộc phải khoanh vùng để cắt, rồi đục bỏ lớp nhựa hư hỏng và vá lại khiến mặt đường đang láng trở nên nham nhở.
Nhiều tài xế khi di chuyển qua cầu Vàm Cống đã đặt nghi vấn về chất lượng nhựa đường: "Tôi là tài xế hay đưa khách từ An Giang đi các tỉnh miền Đông và Tây Nguyên. Tôi thấy tuyến đường dẫn này xuất hiện các vết nứt từ cách đây khoảng 1 tháng. Nếu đường sử dụng lâu, nhiều xe qua lại hư hỏng còn chấp nhận được chứ đường này mới khánh thành hơn 1 tháng mà hư như vậy là chuyện hơi kỳ lạ".
Dự án này vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, chưa bàn giao lại cho Tổng cục Đường bộ.
Trước đó, ngày 10-5, đoàn công tác của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng do ông Lê Quang Hùng - thứ trưởng Bộ Xây dựng, phó chủ tịch thường trực hội đồng - dẫn đầu, đã làm việc và thống nhất dự án cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu đủ các điều kiện để đưa vào sử dụng.
Báo tuổi trẻ.