Chủ đề tương tự
năm 2021 rồi chứ đâu phải 2001 đâu mà a lăn tăn hãng nào rẻ nhất.
chi phí bảo dưỡng định kì hầu như các hãng đều xêm xêm giá nhau hết trừ khi a đi xe đức thôi
chi phí bảo dưỡng định kì hầu như các hãng đều xêm xêm giá nhau hết trừ khi a đi xe đức thôi
Bác tự làm là rẽ nhất. Nhớt thường 150k bình. Tốt 200k bình. Lọc nhớt 80. Lọc gió 80, lọc máy lạnh 80. Lọc xăng 1xx
Khi nào bảo dưỡng lớn tầm 30.000 km hay 60.000 km thì ra garage làm. Tiết kiệm khối tiền
Khi nào bảo dưỡng lớn tầm 30.000 km hay 60.000 km thì ra garage làm. Tiết kiệm khối tiền
Hạng B2
Bác đang nói tới xe của thợ?Bác tự làm là rẽ nhất. Nhớt thường 150k bình. Tốt 200k bình. Lọc nhớt 80. Lọc gió 80, lọc máy lạnh 80. Lọc xăng 1xx
Khi nào bảo dưỡng lớn tầm 30.000 km hay 60.000 km thì ra garage làm. Tiết kiệm khối tiền
Tất cả những cái mình nói ng đàn ông nào cũng tự làm đx với 1 ít đồ nghề. Chỉ có vì VN mình phí dịch vụ rẽ quá nên đâm ra ai cũng lười riết nên ìBác đang nói tới xe của thợ?
Đúng vậy, em thấy đây là bài đúng nhất. Với lại bảo dưởng xe Đức đâu có gì mà các bác la hay than ? Nó hư cái nào thì thay .... toàn bộ bộ phận đó chứ kh thay từng cái một là cái khác biệt. like cho bác một phátTất cả những cái mình nói ng đàn ông nào cũng tự làm đx với 1 ít đồ nghề. Chỉ có vì VN mình phí dịch vụ rẽ quá nên đâm ra ai cũng lười riết nên ì
Về chi phí dịch vụ thì e chịu, mỗi hãng mỗi garage giá mỗi khác. Thường thì garage ngoài rẽ hơn hãng. Tay nghề thì tùy, nên lựa chọn kỹ, đã chơi garage nào thì chơi 1 chỗ, không nên nhảy cọc hết chỗ này tới chỗ khác(trừ phi sự lựa chọn đầu tiên quá tệ).
Còn về đồ part thì thị trướng VN đồ xe Nhật nhiều nhất nên giá cả cũng cạnh tranh hơn Châu âu, Mỹ.
Những cái cơ bản như bơm lốp, thay nhớt, lọc gió, lọc máy lạnh, châm dầu trợ lực, dầu thắng. Những cái đó là có thể tự làm với ít đồ nghề. Nhớt nhao mấy bác tự mua online đx. Đôi khi tự làm cũng có cái hay với lại mấy cái đó sách manual có.
Bảo dưỡng lớn 30 , 60 , 90 , 120, 150 thì ra garage để làm vì đôi khi mình làm ko chuẩn, ko có máy scan , đọc lỗi. Thường thì bảo dưỡng lớn có lọc xăng, lốp vỏ, alignment, cân bằng động, timming belt, bugi, vs điều hòa, dàn lạnh, thay nước làm mát, check mấy khớp nối, ron cao su, càng A v.v.v.
1 số nơi châm hoặc thay nhớt hộp số, riêng khoản này e đề nghị không làm nếu không trục trặc gì cho tới khi xe trên 150km. Đụng tới hộp số phức tạp. Gặp mấy pha xe không bệnh tự nhiên thay nhớt hộp số xong thành có bệnh. Với lại nhớt hộp số rất ít khi hao hụt
Còn về đồ part thì thị trướng VN đồ xe Nhật nhiều nhất nên giá cả cũng cạnh tranh hơn Châu âu, Mỹ.
Những cái cơ bản như bơm lốp, thay nhớt, lọc gió, lọc máy lạnh, châm dầu trợ lực, dầu thắng. Những cái đó là có thể tự làm với ít đồ nghề. Nhớt nhao mấy bác tự mua online đx. Đôi khi tự làm cũng có cái hay với lại mấy cái đó sách manual có.
Bảo dưỡng lớn 30 , 60 , 90 , 120, 150 thì ra garage để làm vì đôi khi mình làm ko chuẩn, ko có máy scan , đọc lỗi. Thường thì bảo dưỡng lớn có lọc xăng, lốp vỏ, alignment, cân bằng động, timming belt, bugi, vs điều hòa, dàn lạnh, thay nước làm mát, check mấy khớp nối, ron cao su, càng A v.v.v.
1 số nơi châm hoặc thay nhớt hộp số, riêng khoản này e đề nghị không làm nếu không trục trặc gì cho tới khi xe trên 150km. Đụng tới hộp số phức tạp. Gặp mấy pha xe không bệnh tự nhiên thay nhớt hộp số xong thành có bệnh. Với lại nhớt hộp số rất ít khi hao hụt
Chỉnh sửa cuối:
đi toy đi .phụ tùng OEM với đồ nhái kém chất lượng nhiều. mua thay vô bao rẻ . chứ phụ tùng chính hãng thì same same 8-9-100 giá như nhau . đó là lí do gara với tài xế thích toy . vì dể tìm phụ tùng và dể tìm oem luộc khách . còn tài xế thì mang bill về luộc cty
hãng này có xe 7 chổ đâu chời,,,,Porsche đi bác