Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Dodge Challenger 2020 thứ 2 được nhập về Việt Nam là phiên bản GT. Chiếc xe gây chú ý bởi tông màu đen ngoại thất cực ngầu cùng cụm đèn LED rất ấn tượng khi nhìn từ phía trước.

Dodge Challenger là dòng xe thể thao đặc trưng của Mỹ, lần đầu được giới thiệu vào năm 1969. Challenger đã có sự chuyển mình mạnh mẽ vào năm 2008 và tính đến nay, thế hệ Dodge Challenger hiện đại đã được 12 năm tuổi. Dù vậy, hãng vẫn giữ được những nét truyền thống làm nên tên tuổi.

Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Là xe sedan nhưng những đường nét thiết kế bên ngoài của Challenger đều là các nét thẳng, gấp khúc hầm hố, đầu xe vuông vức rất ít đường nét bo tròn như xe Nhật, Hàn hay châu Âu. Thực tế, thiết kế đầu xe và phần trụ C dày dặn là kế thừa tính truyền thống của các đời Challenger cổ điển trước đây. Trong nhóm sản phẩm xe thể thao, ngoài Challenger, hãng xe Dodge còn có Charger.

Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Ở Việt Nam, Dodge vẫn là thương hiệu lạ lẫm với đại đa số người chơi xe. Chỉ số ít xe của thương hiệu này được nhập về, phổ biến nhất là bán tải RAM 1500. Đa phần người chơi xe ở Việt Nam vẫn chuộng Ford Mustang hoặc Chevrolet Camaro do cấu hình động cơ dung tích nhỏ.

Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Dodge Challenger có chiều dài tổng thể 5.022 mm, rộng 1.923 mm, cao 1.460 mm và chiều dài cơ sở 2.946 mm. Thân xe làm từ vật liệu nhôm và thép mạ kẽm. Trong khi đối thủ Ford Mustang và Chevrolet Camaro đều sử dụng động cơ dung tích nhỏ ở cấu hình tiêu chuẩn thì Dodge vẫn duy trì động cơ dung tích lớn ở các phiên bản cấp thấp.

Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Cung cấp sức mạnh cho Challenger GT là khối động cơ V6 DOHC nạp khí tự nhiên dung tích 3.6L cho công suất 305 mã lực, mô-men xoắn 363 Nm. Hộp số tự động 8 cấp kết hợp hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài GT, Dodge Challenger còn có phiên bản hiệu năng cao SRT Hellcat với động cơ V8 siêu nạp 6.2L cho công suất hơn 800 mã lực.

Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Là xe thể thao 2 cửa nhưng Dodge Challenger có cấu hình 4 chỗ ngồi. Toàn bộ nội thất xe đều được bọc da và nỉ. Hàng ghế trước và sau được bọc da lộn và da trơn. Hai ghế trước đều có thể đẩy lên phía trước để hành khách bước vào hàng ghế sau dễ dàng. Không gian ở hàng ghế sau thoải mái cho người có chiều cao dưới 1m72.

Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Khoang lái ở Dodge Challenger GT 2020 rất đơn giản, không rườm rà. Màn hình giải trí 8.4 inch tích hợp cảm ứng, đồng hồ, khu vực các phím chức năng được thiết kế liền mạch, trong tầm quan sát của người lái.

Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Đời 2020 tiên tiến nhưng các chữ số ở đồng hồ vòng tua và tốc độ gợi nhớ đến các phiên bản Challenger cổ điển trước đây. Hệ thống âm thanh của Alpine trang bị trên xe gồm 9 loa với một loa siêu trầm, công suất 506 W. Tùy chọn hệ thống âm thanh của Harman/Kardon.
Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Xe trang bị hệ thống an toàn bao gồm 6 túi khí, hỗ trợ phanh, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe với hệ thống chống lật, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, cảm biến đỗ xe.

Mức giá của Dodge Challenger GT ở Việt Nam không được tiết lộ nhưng tại Mỹ, xe có giá gần 32.000 USD, chưa bao gồm các tuỳ chọn.

Xem thêm hình ảnh về Dodge Challenger GT 2020 ở Hà Nội:

Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt



Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt



Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt


Chi tiết Dodge Challenger 2020 tại Việt Nam: hoài cổ và khác biệt
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Cũng cỡ 5 mét nhưng mà thấy cái chiếc này ở ngoài đời sẽ hết cả hồn luôn.
Đã từng chạy gần một chiếc, very hiếm, nhìn nó to kinh khủng khiếp, và toàn một màu đen thui trùi trũi.
Nếu mà nói chiếc xe nào đại diện cho kiểu ngầu Mỹ thì luôn luôn là phải chiếc này.
Không biết Charger với Challenger nó là làm sao, chứ mà chiếc Charger Demon là giành giải sedan nhanh nhất năm 2015 qua hết tất cả S63, M5, M4, XJR,...
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đường đâu cho em nó chay? Mà ngồi lái em nó ko đc chạy là ngứa hết cả người. Thôi thì về N nẹt pô khi dừng đèn cho đỡ ngứa...
 
Hạng D
5/7/16
2.000
14.643
113
Đường đâu cho em nó chay? Mà ngồi lái em nó ko đc chạy là ngứa hết cả người. Thôi thì về N nẹt pô khi dừng đèn cho đỡ ngứa...

Ở Mỹ thì đông như kiến, đời nào cũng có.
Coi chương trình của gara Gas Monkey thích quá trời :)
 
  • Like
Reactions: tư búa
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Đường đâu cho em nó chay? Mà ngồi lái em nó ko đc chạy là ngứa hết cả người. Thôi thì về N nẹt pô khi dừng đèn cho đỡ ngứa...
nên mấy xe này ở Vn gọi là xe đồ chơi...mà đồ chơi phải lúc nào rảnh mới lấy ra chơi, bình thường toàn đắp chiếu dưới hầm ! cũng tội con xe !
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali