Hyundai SantaFe 2016 sở hữu nhiều nâng cấp từ ngoài vào trong giúp chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn trước. Dưới đây là bộ ảnh chi tiết mẫu xe mới cho các bác đang quan tâm. Phiên bản này là bản máy dầu “full option” đầy đủ đồ chơi nhé mọi người.[pagebreak][/pagebreak]
Với phiên bản 2016, những nâng cấp của Hyundai SantaFe đa số là những cải tiến giúp cho chiếc xe hoàn thiện hơn. Dễ thấy nhất ở ngoại hình chính là phần mặt trước xe với các thay đổi rõ rệt ở đầu xe.
Cụm đèn pha mới có thiết kế Projector dạng tròn thay cho dạng vuông ở đời trước, đèn LED trang trí cũng có kiểu dáng thanh mảnh hơn.
Cụm lưới tản nhiệt mới cũng thanh mảnh hơn so với kiểu cũ, được mạ chrome sáng bóng với logo Hyundai nổi bật ở chính giữa.
Cản trước mới thể thao hơn với các đường nét hấp dẫn, khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trước. Tuy nhiên đáng tiếc là không được trang bị đèn LED ban ngày như các phiên bản nội địa Hàn hay Mỹ.
Ngoài phần đầu xe thì các chi tiết ngoại hình gần như không thay đổi gì so với trước. Nhìn ngang chỉ có thể phân biệt bằng bộ mâm kích thước 19 inch có thiết kế 5 chấu kép thay cho kiểu nan hoa trước đây. Mâm mới giúp xe trông năng động và thể thao hơn.
Ở phía sau cũng dễ dàng phân biệt với đời trước nhờ đồ hoạ phần đèn sau mới với những bóng LED thời trang.
Cản sau trông chắc chắn với cụm ốp bạc cỡ lớn. Kiểu ống xả của xe cũng đã được thay đổi sang dạng 2 ống hình vuông. Tuy nhiên nếu Hyundai trang bị 4 ống xả cho 2 bên có lẽ sẽ hấp dẫn hơn.
Đó là những thay đổi về một số chi tiết ngoại hình trên SantaFe mới. Ngoài ra thì kích thước xe vẫn giữ nguyên tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.690 x 1.880 x 1.680mm. Trọng lượng khô và toàn tải lần lượt là 1.612, 1.723 kg. Độ cao của gầm 185mm phù hợp với đường bằng nhiều hơn là địa hình. Bán kính vòng quay tối thiểu là 5,45m.
Ở bên trong nội thất, đặc điểm dễ nhận ra phiên bản 2016 nhất là khoang cabin màu kem sáng, bên cạnh lựa chọn toàn màu đen trước đây. Màu nội thất mới giúp SantaFe trông sáng sủa và sang trọng hơn.
SantaFe 2016 bổ sung nút Drive Mode với các chế độ lái Eco/ Normal/ Sport giúp thay đổi thời điểm sang số, vô lăng, chân ga tuỳ vào sở thích của người lái. Đây là điểm mới so với các chế độ chỉ tác động đến sự nặng nhẹ của vô lăng trên xe đời trước.
Kiểu hiển thị đồng hồ trên SantaFe 2016 cũng thay đổi theo hướng đơn giản hơn, giống với phong cách của chiếc Tucson mới. Đây cũng là sự thay đổi chung cho phù hợp với kiểu thiết kế thực dụng trên những mẫu Hyundai gần đây.
Hệ thống bản đồ mới với khả năng cập nhật qua cổng USB giúp cho người dùng có thể tự update. Phông chữ thể hiện cũng được tinh chỉnh đẹp hơn, và toàn bộ hệ thống đều được Việt hoá. Đây là điều mà chưa có mẫu xe phổ thông nào tại Việt Nam ngoài SantaFe sở hữu.
Các tiện ích khác của đời trước vẫn được giữ nguyên như khởi động bằng nút bấm (Start/Stop), vô-lăng trợ lực điện, gương hậu chống chói, cảm biến ánh sáng, cảm biến gạt mưa, nội thất bọc ba, điều hoà hai dàn lạnh với hệ thống cửa gió dành cho cả 3 hàng ghế, rèm chắn nắng ở hàng ghế thứ 2, 6 loa, giao tiếp AUX, MP3, USB và một cửa sổ trời panorama, phanh tay điện tử với chế độ Auto Hold, cốp xe thông minh điều khiển bằng nút bấm điện…
Hàng ghế thứ 2 của Santa Fe được bố trí rất hợp lý. Ghế giữa có thể gập xuống giúp chuyên chở được vật dụng không gây ảnh hưởng đến người ngồi trong xe. Ngoài ra hàng ghế này có thể trượt lên xuống để tạo thêm không gian cho hàng ghế 3, cũng như lưng ghế có thể ngã ra thoải mái.
Phiên bản máy xăng - động cơ 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút. Phiên bản động cơ Diesel 2.2L CRDi với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT được cải tiến sản sinh công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 441Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút. So với phiên bản cũ, động cơ Diesel trên phiên bản mới được nâng công suất thêm 5 mã lực, Momen xoắn lớn hơn đạt được ở vòng tua sớm hơn và giữ ở vòng tua cao hơn, giúp tối ưu khả năng vận hành cho chiếc xe.