Một chiếc Jeep Wrangler phiên bản Unlimited Rubicon mới đã được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Chiếc SUV thương hiệu Mỹ này sở hữu kiểu dáng hầm hố với nhiều điểm độc đáo đầy hấp dẫn
Jeep Wrangler Unlimited Rubicon sở hữu vóc dáng bề thế, thiết kế hầm hố chắc chắn với nhiều đường nét gân guốc, nam tính. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED hình tròn tích hợp đèn LED ban ngày nổi bật nối liền cụm lưới tản nhiệt 7 khe huyền thoại đậm chất di sản của dòng Jeep CJ.
Tổng thể chiếc SUV mạnh mẽ và nam tính với “dàn chân” lắp bộ mâm 17 inch đi cùng với bộ lốp BFGoodrich All-Terrain T/A (285/70R17)
Ngoại thất Jeep Wrangler Rubicon toát lên mình là một mẫu xe SUV chuyên đi off-road với khoảng sáng “cao ráo” có thể lội được nước tốt, và góc tiếp cận trước/sau lớn
- Góc tiếp cận (approach angle) ở phần đầu xe: 44 độ
- Góc vượt đỉnh dốc (breakover angle): 27,8 độ
- Góc thoát sau (departure angle): 37 độ
- Khoảng sáng gầm đạt 276mm
- Khả năng lội nước ~760mm
Thiết kế đuôi xe vuông vức
Cụm đèn hậu LED được thiết kế đơn giản hình vuông mang đến nét đặc trưng cho Wrangler
Phiên bản “Rubicon 4x4” chính là phiên bản cao nhất trong tất cả sản phẩm của dòng Jeep Wrangler bao gồm: Sahara 4x4, Sport 4x4/ Sport S 4x4 và Moab 4x4
Nắp ca-pô Jeep Wrangler được thiết kế với hai gạt khoá ở hai bên chứ không mở từ bên trong cabin
Jeep Wrangler Rubicon 4x4 sử dụng động cơ Xăng 4cyl dung tích 2.0L tăng áp tích hợp hệ thống mild-hybrid có tên gọi “Torque Mild Hybrid” sử dụng bộ khởi động kiêm máy phát cho hệ thống điện 48V giúp bổ sung thêm mô-men xoắn khoảng 96Nm ở vòng tua thấp hỗ trợ xe vận hành dù động cơ nhỏ. Động cơ mang lại công suất tối đa khoảng 270 mã lực tại 5.250 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm có được tại dải dòng tua 3.000 v/p.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT) cho phép xe tối ưu hóa công suất động cơ khi đi off-road, và mượt mà khi đi on-road ở tốc độ cao.
Bên cạnh phiên bản sử dụng động cơ 2.0L turbo, dòng Jeep Wrangler còn có phiên bản động cơ 2.0L tăng áp, V6 3.6L “Pentastar”; V6 3.6L “Pentastar” “eTorque” và máy dầu 3.0L “EcoDiesel”. Phiên bản máy “hai chấm” này sẽ gánh ít thuế hơn phiên bản máy V6 3.6L cỡ lớn khi về Việt Nam.
Chassis rời (body-on-frame) bền bỉ và dễ sửa chữa
Cầu trước & hệ thống treo đa liên kết với giảm xóc dạng lò xo lớn ở phía trước
Hệ thống treo được thiết kế và điều chỉnh để mang lại sử thoải mái, tối ưu hóa khả năng xử lý khi đi trên đường on-road và off-road, nhưng không bị mất khả năng off-road
Jeep Wrangler Rubicon được trang bị hai cầu cứng sử dụng khoá vi sai trước và sau hỗ trợ vận hành tối ưu khi đi đường xấu off-road. Vi sai chống trượt phía sau Trac-Lok giúp cung cấp thêm mô-men xoắn để tăng cừng độ bám đường trong các tình huống trơn trượt, lực kéo thấp, chẳng hạn như lái xe trên đường cát, sỏi,...
Jeep Wrangler có 02 phiên bản: mui cứng và mui mềm
Bên cạnh thiết kế nam tính và trang bị tối ưu cho việc vận hành đi off-road. Jeep Wrangler Rubicon là một chiếc SUV linh hoạt cho phép tùy biến mui xe. Theo đó, mui xe (bản mui cứng) cho phép tháo rời bao gồm: tháo phía trước để mang lại một cửa sổ trời. Ngoài ra, toàn bộ phía sau (từ vị trí cột D) có thể tháo rời để “hô biến” chiếc Jeep Wrangler này thành một mẫu SUV mui trần. Thậm chí người dùng có thể tháo rời toàn bộ 4 cánh cửa đi thoải mái hơn. Đây là những tính năng tùy biến độc đáo mà các bác không thể tìm thấy trên những dòng xe SUV khác.
Cửa cốp mở mang và kính ở trên mở kiểu lật
Cốp sau khá rộng rãi
Khung xe bảo vệ người ngồi (nếu chẳng may bị lật). Ngoài ra, những tấm màu trắng trên nóc xe và cột D không phải mút xốp, mà chính là nhựa composite
Jeep Wrangler được thiết kế mở cho phép tùy biến đóng mở mui linh hoạt, nên nó sẽ không thực sự kín như các mẫu xe SUV khác và có nhược điểm là hơi ồn (gầm, gió,...), hệ thống âm thanh cao cấp Alpine 08 loa theo xe này sẽ giúp giảm thiểu một phần nào đó. Jeep Wrangler cũng được trang bị hệ thống khử tiếng ồn chủ động.
Thoạt nhìn, nội thất Jeep Wrangler được thiết kế đơn giản, thực dụng để sử dụng hàng ngày, nhưng nó không kém phần hiện đại với nhiều trang bị tiện nghi & hỗ trợ lái.
Là phiên bản hàng đầu, Wrangler Rubicon được trang bị ghế bọc da màu đen cao cấp với logo “Rubicon” thêu ở tựa đầu. Bảng táp-lô được phối 2 màu Đỏ/Đen “ton sur ton” với ngoại thất. Ngay chính giữa bảng táp-lô là hình cảm ứng kích thước 8,4 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp Alpine 12 kênh 08 loa công suất 552 watt.
Vô lăng 03 chấu thiết kế đẹp mắt với nhiều nút bấm như cruise control
Màn hình hỗ trợ lái dạng analoge kết hợp với màn hình kỹ thuật số Multiview 7 inch cho phép cho phép người dùng điều chỉnh các cài đặt như chọn màu sắc hiển thị & tích hợp dẫn đường (options)
Hệ thống Tru-Lok khoá vi sai điện tử trước/sau
Ngoài những hệ thống an toàn thường thấy như: phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera và cảm biến lùi... Wrangler Rubicon sở hữu rất nhiều hệ thống an toàn khác như: cảnh báo va chạm trước, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe và hơn thế nữa.