Về kích thước, thì mổi nhà thiết kế có mục đích khác nhau, nhất là khoang chứa hành lý; nên đánh giá xe rộng hẹp thì chỉ có ngồi thử trực tiếp để đánh giá người ngồi có thoải mái hay không?
Về Trọng lượng, công suất điều này rất rõ ràng và mọi trang web đều giống nhau, nên chắc khỏi cần tra chi tiết.
Outlander Sport 1270kg/150HP = 8,46kg/HP
Mazda CX5 1350kg /184 HP = 7,33kg/HP
CRV 2.0 1571kg/155 HP= 10.13kg/HP
CRV 2.4 1571kg/184HP= 8.54 kg/HP (2.4 nặng hơn 2.0, nhưng đây chỉ tham khảo neen tính chung cho gọn).
Em thật sự không hiểu cách bác lấy nguồn để so sánh ở đây, chả có tí gì xác thực và đáng tin. Nếu em còn đi học vào viết bài research report kiểu này rồi nộp bài thì 10 năm nữa em cũng không ra trường được. Lấy thông tin thì phải từ nguồn như của nhà sản xuất hay các trang uy tín chứ ai lại chỉ ra mấy cái link google như thế này? Các thông tin bác cho rằng Skyactiv của Mazda là không phù hợp thì em cũng không chắc vì từ bản nhập Nhật năm 2012 đến giờ em chưa thấy ai kêu ca gì, nên em không nghĩ là nó không phù hợp.
Còn về con CX-5 bác nói 184hp là bản 2.5 Grand Touring ở thị trường nước ngoài. Mazda trong nước chỉ là 153hp/6000rpm, Max. torque là 200Nm/4000rpm cho bản FWD và 152hp/6000rpm, Max. torque là 198Nm/4000rpm cho bản AWD. Trong khi Outlander Sport cũng động cơ 2.0 sẽ cho công suất 150hp/6000rpm và Max. torque là 197Nm/4200rpm ( nguồn từ VinaMazda http://www.vinamazda.vn/san-pham/4/CX-5.aspx và page 1 của topic này)
Nói về tiêu chuẩn an toàn thì con CX-5 cao hơn Outlander Sport ở thị trườg Mỹ, chưa kể đó là bản Outlander Sport full 6 túi khí và ESC. Còn ở Việt Nam chỉ có 2 túi khí trước, không có ESC trong khi con CX-5 lại giữ được đầy đủ các options về an toàn giống thị trường Mỹ như 6 túi khí và ESC. Qua chi tiết này nói lên việc Outlander Sport bán ra ở Việt Nam không thể có tiêu chuẩn an toàn 5* từ NCAP hay IIHS như Mit quảng cáo ( nguồn từ IIHS http://www.iihs.org/iihs/ratings/v/class-summary/small-suvs)
Em đồng ý là bác rất yêu xe, cũng như em rất quý con Civic 2.0 2008 nên có ồn em lái vẫn thấy vui. Nhưng khi mọi người có ý kiến thì mình nên tiếp nhận chứ chẳng ai lại nói những nhược điểm của xe thành ưu điểm cả, cũng như em chở ai bảo xe ồn thì em cười haha bảo là vậy cho nó sporty Cũng như vậy, thì việc thiếu hệ thống cân bằng điện tử rồi bảo là không cần thì em cũng chịu, câu đó chỉ nói được cho những người không hiểu về xe chứ ở diễn đàn này toàn các bác đam mê và tìm tòi kỹ về xe ( cũng như em với bác).
Em vẫn có nhận xét là con Outlander Sport này là một chiếc đẹp, ngoại thất sporty trẻ trung và chất lượng trong tầm giá. Nhưng em không nghĩ đó là một chiếc Crossover tốt nếu so sánh kỹ hơn với các xe khác ( dĩ nhiên là khi đó giá sẽ khác)
Chỉnh sửa cuối:
Nhân các bác so sánh CX5 với Outlander, em search thử Google Review về Outlander, chọn ngay hai trang hiện lên đầu tiên trên Google và so sánh với Review CX5 trên trang đó. Post lên cho các bác ném đá chơi. Đừng bác nào vào bảo mấy trang web này tào lao ko đáng tin nhé. Ý kiến của em Outlander ko có cửa so với CX5 về mọi thứ.
Nhờ đọc qua các bài Review về Mirage trên mấy trang nước ngoài nên cuối cùng em loại Mirage ra khỏi danh sách lựa chọn, mặc dù bà xã em rất thích Mirage đấy bác. Tất nhiên là em không phải người chỉ tin vào Review mà em đã lái thử Mirage ở 2 Đại lý luôn, mà em lái thử xong mới lên mạng tìm Review nhé nên hoàn toàn ko có định kiến gì trước khi lái.Mình chỉ gợi ý.
Sao bác không tự tra theo Google. Thông số có thể khác nhau chút ít nhưng giá trị chung cũng thế.
Thông số trọng lượng và công suất thì luon thống nhất, nhưng cái qun tâm của người sử dụng xe là thời gian tăng tốc 100 km/h trong bao nhiêu giây
từ khóa Google ASX 2.0 hay CX5 2.0 hay CRV 2.0 hay CRV 2.4 + 100km/h second + 2013 hay 2014
điều này ai cũng tra được
Với các đánh giá nước ngoài ASX có thể thấp, có thể cao- nhưng đó là môi trường của nước họ, xanh sạch đẹp. Còn viet nam thì khác.
Chuyen Bình thường thôi Bác,
Bác NGUYEN T và nhiều bác khác cũng không mua PS khi đọc kỹ và test nó. Mỗi người có nhu cầu riêng, và sẽ dể dàng hơn khi nghiên cứu kỹ thông tin trước khi test xe.
Những nhan xét của bác về Mirage có các ý kiến phản biện của các bác đang sử dụng Mirage, nhưng mình hầu như không có; vì khi đã sử dụng mtj thời gian, họ mới là người đánh giá chính xác nhất.
Bác NGUYEN T và nhiều bác khác cũng không mua PS khi đọc kỹ và test nó. Mỗi người có nhu cầu riêng, và sẽ dể dàng hơn khi nghiên cứu kỹ thông tin trước khi test xe.
Những nhan xét của bác về Mirage có các ý kiến phản biện của các bác đang sử dụng Mirage, nhưng mình hầu như không có; vì khi đã sử dụng mtj thời gian, họ mới là người đánh giá chính xác nhất.
Chỉnh sửa cuối:
Mới đi ngan AMC An Lac, nội thất sắc nét,nhừng tuyền một màu đen. ADV sắp có việc làm .ngoại thất đẹp nội thất nhìn đơn giản quá
Cụ195 ơi xem lại đi, con cx5 2.0 trọng lượng 1.350kg 150 hp, tăng tốc 100 cây chuối 8.5s, còn con Out của cụ 2.0 trọng lượng 1.270kg mà mất 9s chậm hơn ta 0.5s nhẹ hơn 80kg mà cụ còn đưa ra nâng bi. Bác nhầm cx5 2.0 150hp và cx5 2.5 184hp đấy.