Ford Việt Nam đã ra mắt EcoSport 2018 mới với nhiều thay đổi mạnh mẽ về nội ngoại thất và cập nhập và thêm phiên bản động cơ sau 3 năm kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt từ năm 2014. Mời các bác hãy cùng tìm hiểu những thay đổi mới trên EcoSport 2018. [pagebreak][/pagebreak]
Ford EcoSport 2018 thực tế là một bản nâng cấp facelift, nhưng hãng xe Mỹ dường như đã tái thiết kế lại đáng kể cho chiếc subcompact crossover SUV của mình. Dự kiến xe sẽ sớm đến tay người dùng Việt với tổng cộng 5 phiên bản được bán ra bao gồm:
- EcoSport Titanium 1.0L AT
- EcoSport Titanium 1.5L AT
- EcoSport Trend 1.5L AT
- EcoSport Ambiente 1.5L AT
- EcoSport Ambiente 1.5L MT
- Giá bán của 5 phiên bản (4 phiên bản số tự động, 1 phiên bản số sàn) sẽ sớm được Ford Việt Nam công bố.
Cụm đèn pha mới trên EcoSport 2018
EcoSport 2018 vẫn hệ thống đèn halogen và projector tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Cụm đèn xi nhan được đặt xuống phía dưới ngay cạnh vị trí đèn sương mù.
Đáng chú ý nhất trên Ford EcoSport 2018 là động cơ tăng áp EcoBoost dung tích 1.0L mới, bên cạnh phiên bản sử dụng động cơ 1.5L Ti-VCT EcoBoost ở phiên bản trước nhưng đã được nâng cấp. Động cơ mới 1.0L cho công suất 124 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 1.400 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) qua hộp số tự động Select Shift 6 cấp.
Vô lăng 3 chấu mới điều chỉnh 04 hướng trên EcoSport 2018, khá giống như trên Ford Focus
Hệ thống thông tin giải trí trên EcoSport với màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn áp dụng gần như hầu hết cho các phiên bản, trừ bản tiêu chuẩn. Màn hình sử dụng hệ thống SYNC 3 mới nhất, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị sau vô lăng trên cụm điều khiển lái cũng được tái thiết kế.
Nội thất EcoSport 2018 trông rất hài hoà, các nút chức năng được sắp xếp gọn gàng dể thao tác bấm khi sử dụng, phản hồi nhanh nhạy và chính xác.
EcoSport 2018 đã chuyển sang sử dụng hộp số SelectShift 6 cấp (hộp số biến mô) thay cho ly hợp kép 6 cấp PowerShift trên phiên bản trước. Trên cần số mới, EcoSport 2018 có nút Overdrive làm nhiệm vụ tự động chuyển từ số 1 đến 5 mà không có nút -/+.
Ở trên phiên bản cao cấp, EcoSport 2018 cũng được trang bị tính năng ngắt động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ.. giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống chìa khoá thông minh mới của EcoSport 2018 có chức năng khởi động trong trường hợp khẩn cấp. Khi cụm khoá pin yếu hay nhiễu sóng các bác chỉ cần để khoá điều khiển vào hộc nhỏ trong cốp để đồ, khu vực này sẽ kích sóng và xe sẽ nhận thông tin từ chìa khoá và người lái chỉ cần đề nổ.
Bệ tì tay được đặt vị trí hơn so với phiên bản trước
Táp-pi bệ cửa đơn giản, nhựa có chất lượng hoàn thiện cao
Ford EcoSport 2018 có khoảng sáng gầm 175 mm thấp hơn phiên bản trước (200mm).
Bánh sơ cua vẫn còn trên phiên bản 2018 (màu xanh) với đường gân dập nổi tạo hình chữ V
Vị trí cột A và gương chiếu hậu
Hàng ghế sau có khoảng không gian trần xe thoáng đãng, độ nghiêng tựa lưng vừa đủ, vị trí ngồi giữa cũng đủ thoải mái cho cả người lớn.
Lưới tản nhiệt thiết kế lớn trên EcoSport 2018 có khả năng tự động đóng mở - Ford Active Grille Shutter. Khi lưới tản nhiệt đóng lại sẽ giúp động cơ xe nhanh chóng đạt đến nhiệt độ lý tưởng vận hành khi người lái mới khởi động động cơ, bên cạnh đó nó cũng như cải thiệt tính khí động học cũng như tăng tiết diện không khí đi vào làm mát động cơ.
Về trang bị an toàn, Ford EcoSport 2018 có khá nhiều trang bị như túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo...
EcoSport mới sử dụng lốp từ Michelin thay thế cho lốp Goodyear trên phiên bản trước. Ford cũng trang bị phanh đĩa cho bánh sau thay thế cho phanh tang trống.
Sự khác biệt rõ rệt giữa phiên bản mới và cũ qua các chi tiết dể nhận thấy như: đèn pha, đèn sương mù/ xi nhan, cụm lưới tản nhiệt.
Video tìm hiểu về Ford EcoSport 2018