Asphalt and Gravel là một cái tên lạ trên Instagram nhưng lại chứa nhiều điều thú vị về môtô. Mẫu độ Honda mới nhất đã minh chứng cho năng lực mạnh mẽ của cơ sở này.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Honda NX 650 Dominator được xem như một nàng công chúa ngủ trong rừng ở giới môtô. Dù không phải là một mẫu xe hoàn hảo để độ nhưng bên trong nó chứa nhiều tiềm năng. Chỉ với vài sự thay đổi khéo léo, mẫu địa hình những năm 90 sẽ lột xác thành một chiếc Scrambler đầy cuốn hút.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chiếc xe là tác phẩm của Tommaso, chủ tài khoản Asphalt and Gravel trên Instagram. Tommaso từng độ những chiếc xe của mình nhưng đây là mẫu đầu tiên anh nhận làm cho khách hàng.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}“Lần đầu lái môtô là năm tôi 10 tuổi ngay tại khu mỏ của gia đình. Từ đó đến nay tôi luôn không ngừng yêu thích việc lái những chiếc 2 bánh. Một phần diện tích trong khu mỏ đã được dành riêng để làm các dự án độ xe và đây chính là nền móng cho Asphalt and Gravel”, Tommaso nói.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Vị khách muốn một chiếc Scrambler mang đường nét của những mẫu địa hình thập niên 70. Sau khi tham khảo nhiều loại xe và quyết định chọn chiếc Dominator, Tommaso cùng người bạn Edoardo bắt tay vào công việc. Động cơ không cần sửa chữa nhiều nhưng phần thân vỏ ban đầu được tháo bỏ để làm mới hoàn toàn.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Bình xăng được lấy từ một chiếc địa hình KTM 125 cc 1971. Trang trí bên trên là dải da làm thủ công với logo của Asphalt and Gravel. Ở phía sau, khung phụ được chỉnh sửa và trang bị thêm một dải LED đóng vai trò vừa là đèn phanh lẫn xi nhan.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Pô e nguyên bản được thay bằng lọc gió đơn. Toàn bộ phần dây điện và ắc quy được sắp xếp gọn lại bên dưới yên. Ốp đầu đèn là một trở ngại lớn buộc những người thợ phải thử nhiều mẫu trước khi chế tạo nó bằng sợi thủy tinh. Bên trong nó là cặp pha LED của Baja Designs và bộ đèn xi nhan.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Xe được nâng cấp với phuộc up side down và bánh trước mới. Phuộc sau được đại tu lại. Lốp xe là loại Continental TKC80 kết hợp với bộ mâm sơn màu đen. Toàn bộ hệ thống phanh trước và sau được thay mới bằng linh kiện của Brembo.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Những sự thay đổi khác giúp mẫu độ lột xác như gác chân Accossato, bọc tay lái Magura và kính chiếu hậu đơn gắn ở gù. Bảng đồng hồ đồ sộ trước kia được thay bằng côngtơmét tí hon của Motogadget. Công tắc máy được dời sang bên hông giúp khu vực điều khiển thẩm mỹ hơn.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Sắc đen chủ đạo nhưng không là màu duy nhất. Trong khi khung sườn, động cơ được sơn đen tuyền thì phần thân mang màu xám đậm. Nghệ nhân Matteo Murgia đã rất khéo léo khi bổ sung phần logo Honda màu xám ở bình xăng, giúp mẫu độ có dấu nhấn từ nhà sản xuất nguyên bản.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Niềm đam mê nhỏ ban đầu đã trở nên to lớn hơn khi cái tên Asphalt and Gravel xuất hiện. Khi thấy mẫu độ Dominator tung hoành khắp khu mỏ, Tommaso và những vị khách có quyền mơ mộng đến các sản phẩm cá biệt, độc đáo trong tương lai từ cơ sở khiêm tốn này{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]