Sau khi có thông tin đại lý Mazda nhận đặt cọc hai dòng CX-3 và CX-30. Thông tin từ catalogue của Mazda CX-3 phân phối chính hãng của đã lộ diện. Tại Việt Nam, Mazda CX-3 2021 được trang bị tương tự như phiên bản bán ra ở Thái Lan.
Sự xuất hiện của “tân binh” Mazda CX-3 mới nhập Thái trong thời gian sắp tới sẽ giúp phân khúc CUV hạng B phổ thông tại Việt Nam trở nên phong phú hơn. Mặc dù chưa tiết lộ giá bán, nhưng Mazda CX-3 sẽ có giá bán dự kiến
không dưới 550 triệu đồng, khi tại Thái Lan mẫu xe này đang có giá từ
769.000.000 – 959.000.000 (khoảng 563 – 703 triệu đồng).
Trong bối cảnh phân khúc CUV hạng B tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động hơn với nhiều mẫu xe mới như MG ZS, Kia Seltos, Peugeot 2008 và sắp tới là Hyundai Kona facelift 2021. Trên thực tế, khách hàng mua xe ngày nay ngày càng quan tâm đến phân khúc CUV hạng B này và sẵn sàng bỏ qua phân khúc sedan hạng B.
Mặc dù Mazda CX-3 đã được ra mắt từ lâu, tuy nhiên đến nay Mazda Việt Nam mới có ý định mang mẫu xe này về nước, điều này cho thấy độ “hot” của phân khúc CUV hạng B và Mazda không muốn bỏ lỡ phân khúc này.
Nếu nhập Thái Lan, Mazda CX-3 rõ ràng sẽ không có lợi thế về giá bán so với các mẫu xe lắp ráp. Theo dự đoán, Mazda CX-3 sẽ có giá bán khởi điểm nằm giữa xe bán chạy Kia Seltos và Peugeot 2008 mới – hai mẫu xe mà Thaco đang lắp ráp và phân phối.
Hồi năm 2017, Thaco có đưa về Mazda CX-3, tuy nhiên xe không được bán ra thị trường vì thời điểm đó phân khúc xe CUV hạng B chưa thực sự “bùng nổ” và sức ảnh hưởng của Ford EcoSport còn quá lớn.
Mazda CX-3 sở hữu kích thước DxRxC lần lượt: 4.275 x 1.765 x 1550mm. Chiều dài cơ sở trục cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm 160mm. Làm so sánh, kích thước của CX-3 tương đương với Hyundai Kona (DxRxC) lần lượt: 4.165 x 1.800 x 1.565. Chiều dài cơ sở 2.600mm. Tuy nhiên, kích thước của CX-3 lại khiêm tốn hơn nhiều so với Kia Seltos.
Tại Việt Nam, Mazda CX-3 mới sử dụng động cơ SkyActiv-G 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 204Nm tại 2.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
Nội thất Mazda CX-3 sẽ đi kèm với nhiều trang bị và “đồ chơi” như ghế bọc da, trang bị màn hình thông tin giải trí 7 inch đa kết nối, phanh tay điện tử, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), gương chiếu hậu chống chói tự động.
Tương tự thị trường Thái Lan, Mazda CX-3 2021 tại Việt Nam sẽ được trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái Mazda i-Activsense bao gồm: Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (CSBS); Cảnh báo điểm mù (BSM); Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA); Cảnh báo chệch làn đường (LDWS).
Nhìn chung, Mazda CX-3 2021 không có gì quá nổi bật nếu so với nhiều đối thủ trong phân khúc CUV hạng B phổ thông lắp ráp trong nước hiện tại. Dẫu vậy, Mazda CX-3 mang thế mạnh nằm ở “mác” xe nhập Thái, các gói trang bị hỗ trợ lái hiện đại, thương hiệu xe Nhật và mạng lưới đại lý phủ rộng khắp toàn quốc.
Mazda CX-3 2021 chắc chắn sẽ không thể “so kè” với các đối thủ về doanh số, đặc biệt là đối tượng mua xe để chạy dịch vụ. Mazda CX-3 2021 sẽ trở thành lựa chọn hợp lý hơn nhiều so với lựa chọn hatchback Mazda2, đặc biệt là độ rộng rãi và động cơ mạnh mẽ. Chưa hết, tầm giá của Mazda CX-3 2021 “dễ với” hơn nhiều so với lựa chọn Mazda CX-5 hay CX-30.