Chiếc Toyota Highlander thế hệ thứ 4 đầu tiên được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân thuộc phiên bản Limited 3.5 V6 AWD với nhiều trang bị hấp dẫn.
Chiếc Toyota Highlander thế hệ thứ 4 mới được khui công hôm qua 12/05, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Chiếc Highlander 2020 được đưa về thuộc phiên bản Limited AWD cao cấp tại Mỹ, thuộc cấu hình động cơ V6 3.5L chứ không phải là động cơ I4 2.7L tiêu chuẩn. bản Limited này chỉ cao cấp sau bản Platinum.
Tại Mỹ, các đại lý chào bán Highlander Limited AWD V6 vào khoảng 49.000 USD, khoảng 1,15 tỷ đồng nên mức giá sau thuế về Việt Nam hơn 3 tỷ là điều dễ hiểu.
Toyota Highlander thuộc phân khúc SUV cỡ trung, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Subaru Ascent.
Toyota Highlander 2020 nhập Mỹ là một mẫu xe SUV chất và khác biệt, vì với tầm giá này họ có thể lựa chọn chơi SUV hạng sang.
Bước sang thế hệ mới, Toyota Highlander đã được “lột xác” toàn diện về thiết kế, chia sẻ phong cách hiện đại với hai dòng RAV4 và Avalon thế hệ mới. Nhờ đó, thiết kế của Highlander trở nên cao cấp và ấn tượng hơn thế hệ cũ. Các nhà thiết kế của Toyota đã thiết kế chi xe cụm lưới tản nhiệt mới hình thang nhỏ gọn hơn, phía trên tích hợp thanh mạ crôm sáng bóng với logo Toyota chính giữa làm điểm nhấn tạo nên sự bề thế và cân đối cho phần đầu Highlander mới.
Highlander 2020 mang thiết kế cao cấp tiệm cận xe sang
Toyota Highlander thế hệ mới sử dụng nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA), đây chính là nền tảng đang được Toyota sử dụng trên dòng RAV4, Camry và Avalon mới. Thiết kế, Highlander thế hệ mới là một sự kết hợp về thiết kế giữa hai dòng RAV4 và Avalon thế hệ mới khiến nó trở nên cao cấp và ấn tượng hơn trước.
Đèn pha full-LED
Đèn sương mù LED
Nắp ca-pô mới gân guốc thể thao hơn, đèn pha mới được thiết kế mảnh mai sắc sảo tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày bên dưới. Cụm đèn sương mù được bố trí sâu vào hốc ở hai bên ở cản trước, khe hút gió được thiết kế rộng nằm bên dưới cản trước tạo nên sự bề thế và cân đối cho phần đầu Highlander mới. Thực sự thiết kế mới của Highlander rất đẹp, nhất là nhìn bên ngoài.
Các nhà thiết kế của Toyota đã loại bỏ lưới tản nhiệt kiểu lưỡi dao cạo cũ và thay vào đó là cụm lưới tản nhiệt mới hình thang nhỏ gọn hơn, phía trên tích hợp thanh mạ crôm sáng bóng với logo Toyota chính giữa làm điểm nhấn.
Mâm hợp kim nhôm có kích thước lên đến 20 inch (235/55R20)
Phiên bản Limited của dòng Toyota Highlander được đưa về Việt Nam sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên Atkinson này sản sinh công suất tối đa
295 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại
356Nm tại 4.700 v/p. Động cơ sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (Direct Shift), đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Động cơ V6 3.5L này có khả năng kéo 2,2 tấn (5.000 pound).
Hệ dẫn động AWD của Highlander sử dụng hệ thống Dynamic Torque Vectoring AWD với tính năng Drive Mode Select & Driveline Disconnect (tương tự RAV4 mới) chỉ có trên hai phiên bản cao cấp Limited & Platinum.
Ngoài việc điều chỉnh phân bổ mô-men xoắn giữa bánh trước và sau, hệ thống tiên tiến này sử dụng các khớp nối đặc biệt ở trục và cầu để chủ động quản lý phân phối mô-men xoắn giữa bánh sau, bên trái và bên phải. Để tăng khả năng vận hành, người lái có thể chọn nhiều chế độ lái gồm:
Chạy tuyết (Snow Mode) Nhiều chế độ lái Drive Mode Select gồm: Eco, Normal, Sport.
Các chế độ lái đa địa hình (Multi-Terrain Select) gồm: (Mud/Sand, Rock/Dirt, Normal).
Nội thất Highlander 2020 phiên bản Limited mang thiết kế tiệm cận xe sang với vật liệu cao cấp. Bảng táp-lô đa tầng, sử dụng hệ thống đa phương tiện mới nhất của Toyota hỗ trợ kết nối Apple Car Play/ Android Auto, tương thích Alexa In-Car, radio SiriusXM, kết nối Wi-Fi,... thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch cỡ lớn, màn hình hỗ trợ lái 7 inch trên bản cao cấp kết hợp với đồng hồ hỗ trợ lái dạng Analog, sử dụng 11 loa JBL cao cấp. Ngoài ra, “Innova Mỹ” còn sở hữu nhiều “đồ chơi” khác như: đèn trang trí nội thất Ambient, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện 10 hướng + nhớ 3 vị trí, tất cả ghế ngồi được bọc da cao cấp đục lỗ màu be. Cốp sau chỉnh điện...
Vô lăng đầy đủ nút bấm các hệ thống ảnh toàn như: cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường
Đồng hồ hỗ trợ lái analog + màn hình 7 inch đa thông tin LCD Multi-Information Display (MID)
Màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch cỡ lớn là tùy chọn trên phiên bản Limited AWD
Bảng táp-lô được bọc da cao cấp
Người lái có thể chọn nhiều chế độ lái như: Mud & Sand hay Rock & Dirt
Là một chiếc SUV phục vụ cho gia đình, nhưng Highlander 2020 vẫn có khả năng vận hành vượt trội với hệ dẫn động AWD mới có khả năng bám đường tốt hơn nhờ hệ thống Dynamic Torque Vectoring AWD với tính năng Drive Mode Select & Driveline Disconnect (tương tự RAV4 mới) được trang bị trên hai phiên bản cao cấp Limited & Platinum ngoài việc điều chỉnh phân bổ mô-men xoắn giữa bánh trước và sau, hệ thống tiên tiến này sử dụng các khớp nối đặc biệt ở trục và cầu để chủ động quản lý phân phối mô-men xoắn giữa bánh sau, bên trái và bên phải.
Ghế ngồi to bản bề thế, được bọc da đục lỗ
Hàng ghế sau với 2 ghế ngồi độc lập “Captain's Chairs” với cấu hình 7 chỗ
Hàng ghế sau cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho người cao 1m70
Nền tảng TNGA-K cho phép Highlander 2020 tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, tăng sự an toàn khi giảm thiểu tác động khi va chạm. Gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense (TSS 2.0) trên Highlander 2020 mới bao gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, Cruise control điều khiển bằng radar, Hệ thống theo dấu làn đường (LTA) và hỗ trợ thông tin biển báo (RSA), Camera quan sát 360 độ (Toy Bird’s Eye View Camera). Ngoài ra, 08 túi khí, cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRAC), loạt phanh ABS/BA/EBD, hệ thống tạm dừng thông minh (SST)...
Sạc không dây ngay bên dưới bệ tỳ tay