Chủ đề tương tự
Động Cơ
Trên bản G MT và G AT Hilux sẽ dùng máy 3.0 lít mạnh 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343 Nm tại 3.200 vòng/phút.
Động cơ D-4D khá nổi tiếng của Toyota được sử dụng qua nhiều phiên bản với sự tinh chỉnh nhỏ sau mỗi lần nâng cấp. Tuy nhiên, mã lực và mô-men xoắn gần như không thay đổi.
Trên bản G MT và G AT Hilux sẽ dùng máy 3.0 lít mạnh 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343 Nm tại 3.200 vòng/phút.
Nội thất
Nội thất Hilux mới có khá nhiều đường nét giống với chiếc Altis.
Vô-lăng 4 chấu bọc da tích hợp nhiều nút chức năng. Tuy nhiên, do chức năng Cuise Control đã bị cắt nên sẽ không có thanh dành riêng cho chức năng này phía sau vô lăng.
Bên trái vô-lăng là các nút điều chỉnh Menu.
Bên trái là nút âm thanh, nghe/từ chối cuộc gọi, có phím ra lệnh bằng giọng nói nhưng phím này không sử dụng được vì tính năng này chỉ tương thích với hệ thống giải trí trên phiên bản ở Thái, Úc,... Bản về Việt Nam đã sử dụng hệ thống giải trí bình dân hơn.
Nút chỉnh kính trên cửa, cả 4 kính đều có chức năng chống kẹt.
Kiểu đồng hồ quen thuộc của các mẫu xe Toyota ở Đông Nam Á trong thời gian gần đây.
Màn hình giải trí là dạng TFT 4,2 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/SD/AUX/CD. Hệ thống âm thanh 6 loa.
Trong ảnh ở góc trái là nút khởi động Start/Stop. Dưới đó là nút chuyển cầu gồm 3 chế độ 1 cầu nhanh, 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm. Cạnh đấy là các nút chỉnh điều hòa. Bản G AT và MT đều là điều hòa tự động. Dưới cùng là nút khóa vi sai cầu sau và tắt chức năng chống trượt. Tính năng hỗ trợ đổ đèo đã bị lược bỏ.
Hộp số tự động 5 cấp với chế độ số tay.
2 ghế trước trên Hilux có vẻ thấp so với phần táp-lô cao và nhô về phía sau.
Chất liệu ghế là da màu nâu.
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Ghế sau có 3 tựa đầu và có bệ tỳ tay.
Trong ảnh là bác @trongvu có chiều cao hơi khiên tốn 1m63 đang ngồi ở ghế sau. Khoảng không trước đầu gối là 30cm (do bác Vũ chân ngắn).
Bệ tỳ tay có khay đựng cốc.
Cửa gió điều hòa là trang bị rất đáng giá trên một mẫu bán tải ở Việt Nam. Hiện tại mới chỉ có Nissan Navara và Hilux là có trang bị này.
Màn hình giải trí là dạng TFT 4,2 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/SD/AUX/CD. Hệ thống âm thanh 6 loa.
Trang bị an toàn
Bản G AT có tới 7 túi khí (2 trước, 2 bên cửa trước, 2 túi khí rèm và đặc biệt là có túi khí đầu gối của tài xế), phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, móc neo ghế trẻ em,...
Bản G AT có tới 7 túi khí (2 trước, 2 bên cửa trước, 2 túi khí rèm và đặc biệt là có túi khí đầu gối của tài xế), phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, móc neo ghế trẻ em,...
Hilux E MT (693 triệu đồng)
Ngoại thất
Dù là phiên bản thấp nhất nhưng nếu nhìn lướt ngang đầu xe sẽ khó nhận biết đây là Hilux phiên bản gì. Điểm có thể dễ nhận biết nhất chính là ở cụm đèn chiếu sáng.
Trên bản G MT và E MT, đèn chiếu sáng sẽ không có chóa Projector và đèn DRL Led, xe chỉ dùng bóng Halogen.
Đèn sương mù vẫn giống nhau ở cả 3 phiên bản.
Kính hậu vẫn tích hợp đèn báo rẽ và vẫn có ốp gương và tay nắm cửa mạ chrome sáng bóng.
Đuôi xe chỉ có chút khác biệt nhỏ.
Tay nắm cửa thùng không có ốp inox.
Cản sau sơn màu xám chứ không được ốp inox.
Mâm xe trên cả 3 bản đều là mâm 17 inch 6 chấu màu bạc và lốp 265/65 R17.
Động cơ trên bản E MT 4x2 là loại 2.5 lít mạnh 142 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343 tại 2.800 vòng/phút. Khi mở nắp máy lên sẽ khó phân biệt được đây là loại 3.0 hay 2.5 vì kích cỡ và thiết kế rất giống nhau.
Táp-lô sẽ không có viền trang trí màu bạc mà hoàn toàn là nhựa màu đen.
Do là bản rẻ nhất nên các trang bị cũng chỉ ở mức cơ bản.
Ghế xe sử dụng chất liệu nỉ có vân xuôi.
Cụm phím điều chỉnh Menu bên phải vô-lăng không còn.
Hệ thống giải trí ở mức cơ bản. tất nhiên là các tính năng khởi động nút bấm, điều hào tự động, các chế đệ dẫn động sẽ không còn xuất hiện.
Hộp số tay 6 cấp đi cùng hệ dẫn động cầu sau.
Không gian của hàng ghế sau. Trang bị an toàn đáng kể trên bản E MT có lẽ là 3 túi khí bao gồm 2 trước và 1 đầu gối.
*Cảm ơn bác @trongvu đã hỗ trợ nhiệt tình để em thực hiện bài viết này!
Ngoại thất
Dù là phiên bản thấp nhất nhưng nếu nhìn lướt ngang đầu xe sẽ khó nhận biết đây là Hilux phiên bản gì. Điểm có thể dễ nhận biết nhất chính là ở cụm đèn chiếu sáng.
Đuôi xe chỉ có chút khác biệt nhỏ.
Động cơ
Nội thất
Do là bản rẻ nhất nên các trang bị cũng chỉ ở mức cơ bản.
Phiên bản G MT 4x4 giá 809 triệu đồng không được đưa vào bài viết. Trang bị của phiên bản này tương đối giống với bản G AT. Các điểm khác trên bản G MT là đèn Halogen, ghế nỉ ghế lái chỉnh tay, không cân bằng VSC, không kiểm soát lực kéo A-TRC, không hỗ trợ khởi hành ngang dốc, có 3 túi khí.
*Cảm ơn bác @trongvu đã hỗ trợ nhiệt tình để em thực hiện bài viết này!
Tinh chỉnh hay ghê.
Động cơ D-4D khá nổi tiếng của Toyota được sử dụng qua nhiều phiên bản với sự tinh chỉnh nhỏ sau mỗi lần nâng cấp. Tuy nhiên, mã lực và mô-men xoắn gần như không thay đổi.
Tội nghiệp bác @trongvu quá. Đã làm mẫu free mà còn bị bác chủ đè hàng quá chời luôn á. Vừa chê lùn vừa chê chân ngắn nữa ai chịu nổi. Hehe...
nhìn cái cần số hilux đời này vs fortune đời trước sao xấu thế nhỉ ( bản AT ). Nhìn cứ như là nó khoét cái lỗ rồi cắm vào vậy . Nhìn không ăn nhập với xung quanh tí nào . :/
Bác chủ dìm hàng thấy ớn, không chụp mẫu chân dài mà chụp chân ngắn, còn miêu tả chi tiết nữa cơ.
Tội nghiệp bác @trongvu quá. Đã làm mẫu free mà còn bị bác chủ đè hàng quá chời luôn á. Vừa chê lùn vừa chê chân ngắn nữa ai chịu nổi. Hehe...
Bác chủ dìm hàng thấy ớn, không chụp mẫu chân dài mà chụp chân ngắn, còn miêu tả chi tiết nữa cơ.
Em định mời sale nữ chân dài xinh đẹp bên Toyota Hùng Vương lên chụp cho đẹp và thu hút mà bác @trongvu đòi làm mẫu cho em chụp mới chịu trong khi chiều cao có hạn và chân cũng ngắn tủn