- Khái niệm động cơ NR:
Serie NR là một khối động cơ nhôm với công nghệ DOHC trên đầu xi lanh. Sử dụng đa điểm hoặc phun nhiên liệu trực tiếp và có 4 van mỗi xi lanh. Tất cả các series NR điều sử dụng công nghệ dual VVT-i riêng 8NR sử dụng VVT-iw. Giúp động cơ hoạt động trong chu kỳ Otto và chu kỳ Atkinson tối đa hóa công suất.
2.Khái niệm động cơ 1NR-FE:
Động cơ 1NR-FE là một đạng động cơ có 4 xi lanh thẳng hàng nhỏ gọn với công nghệ “stop & start” và Dual VVT-i. Công nghệ này đưa và thị trường châu âu vào cuối năm 2008 được áp dụng trong dòng yaris XP9F. Giúp cải thiện công suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu, và giảm ô nhiễm môi trường.
Cải thiên khả năng hoạt động của động cơ được sử dụng trong công nghệ 1NR-FE. Các kỹ sư của Toyota sắp xếp hợp lý các chu kỳ tiêu thụ nhiên liệu của động cơ, sử dụng máy tính để mô phỏng các luồng không khí điều chỉnh lại để tối ưu hóa luồng khí, làm phẳng các mặt làm tròn các goc và các cạnh sắc nét bên trong để cho động cơ ít biến động khi hoạt động.
Một trong những yếu tố quan trọng của động cơ 1NR-FE là thiết kế piston của nó. Nhỏ hơn và nhẹ hơn so với phiên bản nằm trong động cơ xe Vios trước. Chúng được sắp xếp và thiết kế với một diện tích tiếp xúc nhỏ hơn và sử dụng cacbon ceranide, một chất liệu giảm ma sát được sử dụng trong các công nghệ cao.Động cơ cũng có tính năng làm mát tuần hoàn khí thải để giảm tổn thất khí bơm và giảm khí thải Nox.
Thông số kỹ thuật:
- Dung tích : 1.298 cc
Đường kính x hành trình piston: 72,5 mm x 80,5 mm (2,85 × 3,17 in)
Công suất : Euro 4 Version: 74 kW (99 mã lực) tại 6000 rpm, Euro 5 Version: 73 kW (98 mã lực) tại 6000 rpm, Indonesia Euro 3 Version: 72 kW (97 mã lực) tại 6000 rpm, Malaysia phiên bản: 71 kW (95 mã lực) tại 6000 rpm.
- Mô-men xoắn: Euro 4 Version: 132 N · m (97,4 lb · ft) tại 3800 rpm, Euro 5 Version: 128 N · m (94,4 lb · ft) tại 3800 rpm, Indonesia Euro 3 phiên bản: 120 N · m (88,5 lb · ft), Malaysia Version: 121 N · m (89.2 lb · ft) tại 4000 rpm.
- Tỷ lệ nén: 11.5: 1; Indonesia Euro 3 Version: 10,5: 1
Van cơ chế: 16 van, DOHC, Chain Drive (với Dual VVT-i)
- Hệ thống phun nhiên liệu: EFI
- Hệ thống đánh lửa: Hệ thống đánh lửa trực tiếp.
- Tiêu chuẩn khí thải: Euro 4 (Tương thích với tiêu chuẩn Euro 5 sau khi tối ưu hóa được giới thiệu vào tháng 7 năm 2010)
3. Khái niệm động cơ 2NR-FE:
Là dạng động cơ 1.5l. Một biến thể của động cơ loạt NR. Giới thiệu lần đầu tiên quý 4 năm 2010 cho Toyota Etios. Một dạng đổi mới của động cơ này là tích hợp các ống xả vào đầu xilanh để giảm lượng khí thải.
Thông số kỹ thuật động cơ:
- Dung tích xilanh: 1.499cc
- Đường kính và hành trình piston: 72.5mmx90.6mm.
- Công suất: 66 kW (90 PS) tại 5600 rpm (w / o Dual VVT-i)
79 kW (108 PS) tại 6000 rpm (với Dual VVT-i).
- Momen xoắn: 132 N · m (97 lbf · ft) tại 3000 rpm (w / o Dual VVT-i)
139 N · m (103 lbf · ft) tại 4200 rpm (với Dual VVT-i).
- Tỷ lệ nén: 11.5: 1
Tốc độ không tải: 500 rpm.
Hiện tại , toyota
Hiroshima Tân Cảng đã có thể đặt trước xe
Vios 2016 mẫu mới . Hiện tại vì chưa có giá chính thức của dòng xe
Vios 2016 này nên
Toyota Hiroshima cho khách hàng đặt cọc giữ xe và có 2 sự lựa chọn về giá
Vios 2016 như sau: thực hiện cam kết mua theo giá mới hoặc mua theo giá của Vios phiên bản hiện tại.
Google site:
https://sites.google.com/site/hiroshimatoyotaht/
Website: usedcarsvn.com