Yamaha XSR 125 là mẫu xe naked mang kiểu dáng cổ điển xen lẫn hiện đại tương tự XSR 155.
Chi nhánh Yamaha tại châu Âu vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu XSR 125. Ngoài sport, naked, Yamaha còn phát triển một dòng xe mang tên Sport Heritage, tập hợp các mẫu xe đa dạng từ 155 cc đến 700 và 900 cc. Ra mắt XSR 125 cho thấy hãng xe Nhật muốn đa dạng hoá các lựa chọn của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng mới lấy bằng lái xe máy.
Là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng Sport Heritage nhưng XSR 125 có màu ngoại thất đỏ nổi bật, gây chú ý cho người đối diện. Tuỳ chọn màu này hiếm thấy trên các mẫu xe mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, XSR 125 còn có màu vàng, tăng vẻ cá tính cho chiếc xe. Ngoại hình nhỏ gọn, phù hợp đô thị nhưng chiều dài cơ sở XSR 125 tương đương mẫu XSR 155 (1.330 mm).
Đèn pha dạng tròn, chia làm 2 tầng. Cách bố trí đèn báo rẽ tương tự XSR 155. Yên xe dạng liền với thiết kế cổ điển kèm chiều cao là 815 mm, tương đối phù hợp với người châu Á. Bình xăng 11 lít.
Giảm xóc trước dạng hành trình ngược đường kính 37 mm, hành trình 130 mm. Giảm xóc sau hành trình 110 mm. Xe được trang bị hệ thống ABS 2 kênh với đĩa phanh trước đường kính 267 mm và đĩa phanh sau 220 mm.
Yamaha XSR 125 sở hữu động cơ SOHC 125 cc, làm mát bằng chất lỏng, có công suất 14,7 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 8.000 vòng/phút. Xe được trang bị hệ thống van biến thiên VVA, trọng lượng ướt 140 kg.
Theo kế hoạch, Yamaha XSR 125 sẽ được bán ra tại châu Âu vào tháng 6. Ở châu Âu, Yamaha không có XSR 155 nên sự xuất hiện của XSR 125 khoả lấp chỗ trống mẫu xe nhỏ gọn, phù hợp giao thông đô thị và nhóm khách hàng mới lấy bằng lái.
Dòng xe Sport Hertitage của Yamaha ở Việt Nam chỉ có duy nhất đại diện XSR 900 được bán chính hãng từ cuối năm 2018. Trong khi đó XSR 155 chỉ được phân phối qua các đại lý nhập khẩu xe tư nhân với mức giá trên dưới 80 triệu đồng.