Hạng B2
28/11/11
285
129
43
5+1 cách để giảm tiếng ồn trong xe ô tô động cơ diesel
Tác giả: Roshun Povaiah
Một trong những vấn đề lớn nhất với xe ô tô động cơ diesel là mức độ tiếng ồn của nó. Ngay cả những chiếc xe động cơ diesel tinh tế nhất cũng ồn ào hơn một chiếc xe xăng trung bình, và đó là một điều không phải tất cả người mua thoải mái.
Một trong những lý do lớn nhất cho động cơ diesel gây ồn ào là nó chạy trên tỉ số nén cao và các phân tử nhiên liệu trong nhiên liệu diesel lớn hơn nhiều so với xăng - do đó gây ra nhiều tiếng ồn trong khi nhiên liệu đốt cháy...
Dưới đây là một số phương pháp giảm tiếng ồn động cơ diesel khoảng 10 đến 15 dB.
Dầu động cơ
Sử dụng một loại dầu động cơ tổng hợp-Synthetic oil, thay vì một loại dầu khoáng thường xuyên trong động cơ. Các loại dầu tổng hợp đắt hơn khoảng 4-5 lần so với các loại dầu thường cho động cơ, nhưng nó cũng có chất lượng cao hơn nhiều so với dầu thương, độ bôi trơn tốt hơn nhiều. Một số loại dầu tổng hợp có hóa chất như PTFE (còn gọi là Teflon) có tác dụng như lớp áo bọc tất cả các bộ phận chuyển động và giảm ma sát - 1 nguyên nhân gây tiếng ồn trong động cơ.
Phụ gia
Trong trường hợp bạn thấy dầu tổng hợp là quá đắt đối với chiếc xe của bạn, bạn cũng có thể thêm một chất phụ gia dầu cho chiếc xe để có thể thực hiện một chức năng tương tự như một lớp phủ bộ phận chuyển động , với một lớp phủ rất trơn tru như vậy sẽ có thể làm giảm ma sát và tiếng ồn ở mức độ nhất định.
Dán cách âm
Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm tiếng ồn động cơ diesel là sử dụng vật liệu cách âm trong tất cả các khu vực cảm nhận được âm thanh. Có những thương hiệu lớn như Dynamat tuy nhiên khá tốn kém, nhưng rất hiệu quả trong việc hấp thụ âm thanh. Một cách khác để có thể rẻ hơn, nhưng không thật sự hiệu quả là sử dụng thảm tập yoga polyurethane.
Bạn cũng nên cố định tấm cách âm này với sự giúp đỡ của chất kết dính vào mặt dưới của nắp ca-pô, dọc theo hai bên của khoang động cơ và trên và phía sau bức vách giữa khoang lái và khoang động cơ. Để bổ sung, bạn cũng có thể dán tấm cách âm này trong các tấm lót cửa và trên sàn xe.
Điều này có thể làm giảm âm thanh khá một chút bên trong cabin và làm cho xe êm hơn.
Nắp động cơ
Nếu xe của bạn không đã có một nắp động cơ hoặc tấm chắn phía trên động cơ, bạn có thể chế tạo một tấm với trọng lượng nhẹ như nhôm và tấm dán cách âm ở dưới , với một tấm cách nhiệt bọc lại(để giảm nhiệt ). Nếu bạn đã có một tấm chắn bảo vệ động cơ, bạn có thể dán thêm một lớp đệm cách nhiệt và cách âm.
Lớp phủ dưới thân xe
Lớp phủ dưới thân xe cũng đóng một vai trò trong việc giảm tiếng ồn ở một mức độ nhỏ. Lớp phủ dưới thân dày từ 100-150 microns không chỉ ngăn chặn các xe từ gỉ và thiệt hại từ đá chạm mặt dưới của xe, nó cũng làm giảm tiếng ồn đường và một số tiếng ồn động cơ có thể được nghe thấy bên trong cabin.
Hệ thống âm thanh
Nếu bạn thực sự không thể đủ khả năng kỹ thuật để tự làm giảm tiếng ồn theo những cách được liệt kê ở trên thì chỉ cần trang bị cho mình một hệ thống âm nhạc tốt. Một hệ thống âm nhạc có thể loại bỏ những căng thẳng ra khỏi tâm trí của bạn và lái xe ra khỏi kêu vang của động cơ diesel gõ liên tục ở một mức độ lớn.
Theo Cartoq.
 
Hạng B2
6/3/14
145
82
28
Em thấy vụ thêm chất phụ gia nó mơ hồ và "nguy hiểm" thế nào? Em không ủng hộ tự động cho chất phụ gia vào động cơ.
 
Hạng C
24/2/12
528
183
43
hi,còn 1 cách nữa là đã mua xe thì nên chung thủy với V2, hạn n chế lên V2 của người khác, nhất là xe có giá thành cao hơn ( phân khúc cao hơn, bóng bẩy hơn) ==> sẽ bớt lạnh nhạt với V2 của mình!:3dchongchong:

Còn k thì chia tay sớm bớt đau khổ!