Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Đâu phải ngẫu nhiên mà hiện trạng chạy ngược chiều, đậu kiểu Anh nhiều như nấm sau mưa..Thấy rõ một điều là tai nạn chủ yếu xảy ra do sự thiếu tập trung và lái xe cẩu thả không tuân thủ luật pháp của các tài xế . Chuyện không may thì rất hy hữu.
Vậy gố rễ của vần đề ở đây là ý thức của tài xế. Để giải quyết vần đề này cần chú ý ngay từ khâu giáo dục , cho tới khâu đào tạo nghề, và cuối cùng là sự nghiêm minh của luật pháp.
Ba khâu này ở VN thì chả được khâu nào ổn cho nên tai nạn còn dài dài !!
2B trên đường VN còn có kiểu.. tạt đầu rồi qua đường thì cứ hiên ngang tà tà như thách thức " 4B cứ đâm đi, xe lớn dám đụng xe nhỏ không ?? ".Em đi Q12 - Long Thành theo 2 hướng, cao tốc băng qua TP và QL1+QL51. Đi QL1+QL51 hên thì 1,2 tiếng về tới nhà, gặp xe cont, tải nặng dàn hàng gây kẹt thì có khi 2,5 tiếng mới về tới nhà. Còn cao tốc thì 40 phút về tới Hàng Xanh, từ HX về đến nhà cũng hơn 1 tiếng mà cực ức chế kiểu 2b đi chặn đầu khóa đuôi tạt đầu.
Nói về QL1, QL51 thì khổ nhất là mấy chiếc xe tải nặng, xe đầu kéo. Xe chạy chậm, đề pa lâu nhưng họ chạy và dừng ở tất cả các làn làm tốc độ di chuyển thường chỉ từ 30÷40km/h. Mỗi khi đèn đỏ thì hầu như làn nào cũng vài chiếc xe tải nặng hoặc đầu kéo đứng chờ mỗi làn thì xác định chờ đèn tiếp.
QL51 có quy định rõ phương tiện trên mỗi làn, nhưng đa số xe vua (tải chở VLXD) chạy tất cả các làn. Xe nặng nhưng họ chạy ầm ầm, khi gặp đèn đỏ em toàn căn dừng cách xe trước khá xa để đề phòng bất trắc.
Chốt lại là chạy xe trên đường cứ như đi đánh trận!