Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.324
113
HCM
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật
Mercedes GLK và cả thế hệ mới có tên là GLC đều rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì sao một mẫu xe Đức lại có sức hút đối với người sử dụng xe tại Việt Nam vốn có thị hiếu chuộng xe Nhật. Để tìm hiểu vấn đề này em đã hẹn gặp một bác Oser đã chuyển từ xe Nhật sang xe Đức với chiếc GLK300 4Matic đời 2009 và xin những đánh giá chia sẻ của bác ấy về chiếc GLK này, mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]


Trước hết thì em xin giới thiệu đôi chút về chiếc GLK, “nhân vật” chính trong bài viết này. Dòng GLK được Mercedes ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào giữa năm 2009, với 2 phiên bản GLK300 và GLK220 CDI. Đến năm 2013, GLK có bản nâng cấp với thiết kế thay đổi nhẹ với dáng vẻ mềm mại hơn và có thêm phiên bản GLK 250. Đến 07/2015, Mercedes Việt Nam ngừng sản xuất GLK đế đến 05/2016, GLK được thay thế bằng thế hệ hoàn toàn mới mang tên GLC.

Trong tròn 6 năm có mặt đã có gần 2.000 chiếc GLK được bán ra tại Việt Nam. Đây được xem là doanh số cao kỷ lục của một chiếc xe sang tại Việt Nam. Theo nhận định của nhiều người dùng, GLK hội đủ nhiều yếu tố mà người dùng xe sang tại Việt Nam cần có như: cao hơn sedan nhưng không quá đồ sộ như dòng ML hay GL, động cơ không quá lớn, giá hợp lý và quan trọng là độ “lành”. Để tìm hiểu về dòng xe GLK này, em đã liên hệ với bác @metallic đang đi GLK để xin những đánh giá chia sẻ của bác ấy về chiếc GLK.

Bác @metallic tên thật là Tuyên, năm nay 38 tuổi, đang sinh sống tại Tân Phú. Bác ấy đang là Kỹ sư sửa chữa máy bay. Về quá trình sử dụng xe, bác @metallic chia sẻ, chiếc xe đầu tiên mà bác ấy sở hữu là Honda Civic 1.8 mua năm 2006. Sau 4 năm sử dụng chiếc Civic, do đúng vào thời điểm năm 2010 Sài Gòn thành đại công trường với rất nhiều lô cốt và các công trình thi công nên việc đi một chiếc sedan gầm thấp trở nên khó khăn, cộng thêm với việc Civic bị nhược điểm xe ồn do cách âm kém nên bác Tuyên quyết định bán chiếc Civic này để đổi sang chiếc CRV 2.4. Bác Tuyên đánh giá chiếc CRV mà bác ấy sử dụng là một chiếc xe chạy ổn, cảm giác lái tốt và rất lành. Sau 5 năm sử dụng chiếc CRV bác ấy đổi sang GLK đời 2009 vào cuối năm 2015.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

Bác Tuyên chia sẻ về việc mua lại chiếc GLK300 4Matic đời 2009 như sau. Năm 2015 bác ấy bắt đầu nghĩ đến chuyện đổi xe và muốn đổi sang một chiếc xe Đức để muốn trải nghiệm việc sử dụng và vận hành một chiếc xe Đức ra sao. Để chuẩn bị cho việc lên xe Đức, bác ấy đã dành thời gian vào diễn đàn Otosaigon đọc các bài viết chia sẻ về việc mua xe đã qua sử dụng, tham khảo các bài viết về GLK để xem chiếc GLK chi phí sử dụng, bảo dưỡng sữa chữa ra sao, có những bệnh nào.

Một hôm đi ăn trưa với người bạn thân thì bác Tuyên được anh bạn cho xem trên Facebook có người bạn của anh ấy đang rao bán chiếc GLK300 đời 2009 nhưng còn rất mới do ít đi. Thế là chiều hôm đó sau khi đi làm về thì bác ấy ghé xem xe và hôm sau quyết định mua luôn.

Lúc xem xe thì bác ấy xem chi tiết trong và ngoài xe cũng như máy móc khung gầm, nhờ biết chủ xe qua người bạn và biết rõ quá trình sử dụng xe nên phần nào bác Tuyên cũng yên tâm. Sau khi xem xe ok hết thì bác Tuyên mang chiếc GLK này ra Mercedes Vietnam Start Phú Mỹ Hưng để kiểm tra và kết quả kiểm tra đều ok hết nên quyết định “đón” em GLK này về nhà. Lúc đó là tháng 11/2015 bác Tuyên mua chiếc GLK300 đời 2009 đã đi 22.000 km với giá 1,050 tỷ đồng.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

Sau khi mua xe thì làm thủ tục sang tên, do xe đang sử dụng biển 4 số nên phải đổi sang biển 5 số. Khi đi lấy biển số thì cũng không quan trọng biển số đẹp cho lắm chỉ cần có số nút cao là được nhưng không ngờ khi bấm biển lại ra được biển số đẹp. Về bạn bè và hàng xóm đều nghĩ mình mua số phải tốn thêm thời gian giải thích.

Bác Tuyên cho biết, chiếc GLK này bác ấy sử dụng mục đích chính là đi làm từ khu Aeon Tân Phú ra sân bay khá ngắn và cuối tuần chở gia đình đi chơi do vậy đến nay sau 2 năm mua xe thì số odo hiện tại tăng thêm 11.000 km nữa là 33.500 km.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

Bác Tuyên chia sẻ thêm, bác ấy là người rất yêu và chăm xe, thích để xe nguyên bản. Bác ấy thích tự tay chăm sóc xe và rửa xe khoảng 2 tuần/lần, mua các dung dịch chăm sóc xe của Sonax để tự tay chăm sóc sơn và nội thất da. Thêm nữa là bác ấy bị “bệnh nghề nghiệp” do đang là kỹ sư sữa chữa máy bay nên khi ở nhà rãnh rỗi là bác lại tháo xe ra nghiên cứu hoặc vệ sinh lọc gió máy lạnh, lọc gió động cơ, đĩa thắng,.... 2 chiếc xe Honda trước bác ấy tháo các bộ phận của máy móc khá nhiều do cấu tạo đơn giản hơn và cũng tự thay nhớt được còn GLK thì không dám tháo nhiều và cũng không tự thay nhớt vì phức tạp hơn và cần phải Resert khi thay nhớt.

Sau đây là những chia sẻ, đánh giá của bác @metallic về chiếc GLK300 4Matic đời 2009 đã đi 33.500 km, mời các bác theo dõi.

1. Tình trạng ngoại thất ( 8,5/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)

- Dáng xe mỗi người mỗi ý. Cá nhân thấy dáng xe GLK vuông vắn khác biệt, cá tính.
- Do chủ cũ giữ xe kỹ nên tới giờ khi được chăm sóc định kỳ thì nước sơn của xe vẫn rất mới và bóng đẹp trừ 1-2 vết xước.
- Các ron cửa cao su vẫn còn tốt như mới.
- Mâm xe còn đẹp trừ vài vết xước do cạ lề.
- Đèn trước sau còn mới tinh chưa hề có dấu hiệu ố vàng.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)

- Không thấy nhược điểm nào đáng kể ở ngoại thất, một phần là xe cũng không đi quá nhiều hoặc sử dụng quá khắc nghiệt.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Ở ngoại thất chưa phải thay thế chi tiết nào.

2. Tình trạng nội thất ( 7,5/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)

- Nếu so với chiếc CR-V thì nội thất GLK chật hơn, độ rộng ở mức tương đối khá.
- Ghế da vẫn đẹp và mềm mại.
- Các chi tiết nhựa vẫn mới tinh
- Vô-lăng chưa có dấu hiệu xuống cấp
- Âm thanh của xe rất hay, khác hẳn CR-V và Civic, cũng có thể một phần do cách âm xe GLK tốt hơn nhiều.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)

- GLK đời này màn hình trung tâm nhỏ nên hơi bất tiện khi thao tác.
- Cửa gió điều hòa bằng nhựa rất yếu, cậu con trai hay leo trèo làm gãy. Các bác đang đi GLK cũng gặp trường hợp tương tự.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

* Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Do cửa gió điều hòa rất yếu và cậu con trai làm gãy nên phải thay. Khi vào hãng thì không thay chỉ cần cửa gió không mà thay cả cụm. Phần cụm cửa gió điều hòa sau giá 2 triệu mấy (không nhớ chính xác) còn phầm cụm cửa gió điều hòa bên phụ 4,5 triệu.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật


3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 9/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):

- GLK300 đời này xài động cơ xăng V6 3 lít vận hành cực ngon và lành, chưa thấy hỏng hóc nào đáng kể.

- Hộp số 7 cấp của xe chuyển số mượt và êm ái. Nói chung là về động cơ và hộp số của GLK300 thì không có gì phải chê.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Có một lần xe báo lỗi “cá vàng” phải đem vào hãng kiểm tra lỗi thì ra kết quả do van thông hơi bình nhiên liệu có vấn đề phải thay hết 3,5 triệu.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

* Tiêu hao nhiên liệu

- Về vấn đề này thì thấy GLK tiêu hao ở mức chấp nhận được so với máy 3.0
+ Khi đi đường trường chở full tải xe tiêu thụ 10 lít/100km
+ Đường thành phố kẹt xe nhiều thì xe tiêu thụ 16,5 lít/100km

4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, thắng ( 8,5/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)

- Khung gầm của xe rất cứng và chắc chắn
- Giảm xóc khá êm và không cứng.
- Thắng xe đáp ứng tốt, vừa chân, không bị dính hay giựt.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)

- Do xài mâm 19 nên đi đường xấu hơi ồn.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Thay 4 vỏ xe lúc 25.000 km do vỏ xe zin bị lão hóa và nứt khá nhiều nên thay bộ vỏ mới của Continental hết 25 triệu cho an tâm. Bộ vỏ mới này mềm nên đi êm.

5. Vận hành ( 8,5/10)

- Chiếc xe này chủ yếu sử dụng một mình đi làm là chính, cảm nhận khi đi phố là tầm nhìn rộng, ghế lái cao, quan sát tốt chủ động trong các tình huống.

- Cảm giác vô lăng thật không chán như Toyota. Máy 3.0 nên chân ga rất nhạy đi cao tốc lên 120km/h rất ngọt, vượt xe khác rất nhanh gọn. Cùng tốc độ 120km/h nhưng lái GLK khác hẳn, tự tin hơn CR-V rất nhiều. Xe đi rất đầm vào cua chính xác. Thêm nữa, xe có hệ dẫn động 4 bánh 4Matic nên cho cảm giác rất an toàn, chắc chắn.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

- Đèn của xe rất sáng, đi đường xa ban đêm quann sát tốt, chủ động trong các tình huống. Xe có nhiều trang bị an toàn, cảm biến, Cruise control nên đi rất tự tin và yên tâm.
- Chiếc GLK được dùng đi xa Nhất là đi Phan Thiết chở gia đình đi du lịch.

6. Bảo hành, bảo dưỡng (7/10)

Về vấn đề bảo hành, bảo dưỡng, sữa chữa thì lúc trước đi qua 2 chiếc Honda bảo dưỡng ở Honda Cộng Hòa thấy họ chăm sóc khách hàng rất tốt, khi đến cửa làm dịch vụ thì cố vấn dịch vụ đợi sẵn hỏi mình cần làm gì và tư vấn cụ thể. Khi sang Mercedes Trường Chinh và Phú Mỹ Hưng lại cảm giác lạc lõng. Khách mang xe vô tự đi tìm cố vấn dịch vụ. Có nhiều lần được gọi hỏi ý kiến đều có đóng góp ý kiến nhưng vẫn chưa thấy cải thiện, nên gần gũi hơn để tạo cảm giác thân thiện hơn.

Mercedes có đặc điểm là khi thay thế phần nào đó của xe thường thay nguyên cụm mà không thay chi tiết phần nào làm cho chi phí thay thế cao. Về tay nghề của kỹ thuật viên tốt, lúc giao xe thì ok.

Về định kiến sử dụng xe Đức chi phí bảo dưỡng cao thì cá nhân thấy phụ tùng, phụ kiện xe Mercedes đắt là do đồ của Châu Âu như Pháp, Đức nên tất nhiên giá thành phải cao hơn so với xe Nhật hay Hàn sử dụng phụ tùng chính hãng sản xuất tại Nhật hay Hàn và có thể sử dụng các phụ tùng mua ngoài. Thêm nữa là không thay riêng lẻ.

7. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : (8/10)

GLK là một chiếc xe rất đáng để cho những ai muốn trải nghiệm một chiếc xe Đức với số tiền bỏ ra không quá lớn, một chiếc GLK qua sử dụng đời 2010 đến 2013 đi trung bình có giá tầm 800 đến 1,1 tỷ.

Cá nhân nhận thấy sau 2 năm sở hữu chiếc GLK300 này thấy nó rất đáng đồng tiền, phục vụ đúng nhu cầu cá nhân. Nếu bác nào mua để phục vụ gia đình thì rất xứng đáng.
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật

GLK là một chiếc xe có cảm giác lái tốt, cách âm tốt, động cơ mạnh, hộp số mượt, hệ dẫn động 4 bánh tin cậy và điều quan trọng là GLK rất “lành”.

Trước khi mua chiếc GLK này cũng có lo lắng về việc bị bẻ kính hay trộm logo nhưng cuối tuần hay về nhà bố mẹ vợ trên lạc Long Quân hay đi công việc đậu đại ngoài đường thấy không sao. Có thể do trộm chưa dòm ngó tới hoặc không thèm dòm.

Khi được hỏi về việc đổi xe hoặc mua thêm xe, bác Tuyên cho biết chưa có ý định đổi xe vì còn “tình yêu mặn nồng” với chiếc GLK này ít nhất 3- 4 năm nữa mới đổi. Nếu đổi, sẽ lên dòng ML hoặc GLE.

Cảm ơn bác Tuyên @metallic đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận, đánh giá của mình về chiếc GLK300 đời 2009 mà bác đang sở hữu dù cuối năm bận nhiều việc. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!
Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật Chia sẻ của thành viên Otosaigon về Mercedes GLK đời 2009 sau thời gian sử dụng xe Nhật
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
38
Xe còn mới quá bác chủ thớt. Chạy ít quá bác ơi, do chủ trước ít đi nên 2 vạn 5 vỏ đã lão hóa rồi. Xe màu này đẹp thật.:3danbanh:
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
View attachment 599218 Mercedes GLK và cả thế hệ mới có tên là GLC đều rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì sao một mẫu xe Đức lại có sức hút đối với người sử dụng xe tại Việt Nam vốn có thị hiếu chuộng xe Nhật. Để tìm hiểu vấn đề này em đã hẹn gặp một bác Oser đã chuyển từ xe Nhật sang xe Đức với chiếc GLK300 4Matic đời 2009 và xin những đánh giá chia sẻ của bác ấy về chiếc GLK này, mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]

Trước hết thì em xin giới thiệu đôi chút về chiếc GLK, “nhân vật” chính trong bài viết này. Dòng GLK được Mercedes ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào giữa năm 2009, với 2 phiên bản GLK300 và GLK220 CDI. Đến năm 2013, GLK có bản nâng cấp với thiết kế thay đổi nhẹ với dáng vẻ mềm mại hơn và có thêm phiên bản GLK 250. Đến 07/2015, Mercedes Việt Nam ngừng sản xuất GLK đế đến 05/2016, GLK được thay thế bằng thế hệ hoàn toàn mới mang tên GLC.

Trong tròn 6 năm có mặt đã có gần 2.000 chiếc GLK được bán ra tại Việt Nam. Đây được xem là doanh số cao kỷ lục của một chiếc xe sang tại Việt Nam. Theo nhận định của nhiều người dùng, GLK hội đủ nhiều yếu tố mà người dùng xe sang tại Việt Nam cần có như: cao hơn sedan nhưng không quá đồ sộ như dòng ML hay GL, động cơ không quá lớn, giá hợp lý và quan trọng là độ “lành”. Để tìm hiểu về dòng xe GLK này, em đã liên hệ với bác @metallic đang đi GLK để xin những đánh giá chia sẻ của bác ấy về chiếc GLK.

Bác @metallic tên thật là Tuyên, năm nay 38 tuổi, đang sinh sống tại Tân Phú. Bác ấy đang là Kỹ sư sửa chữa máy bay. Về quá trình sử dụng xe, bác @metallic chia sẻ, chiếc xe đầu tiên mà bác ấy sở hữu là Honda Civic 1.8 mua năm 2006. Sau 4 năm sử dụng chiếc Civic, do đúng vào thời điểm năm 2010 Sài Gòn thành đại công trường với rất nhiều lô cốt và các công trình thi công nên việc đi một chiếc sedan gầm thấp trở nên khó khăn, cộng thêm với việc Civic bị nhược điểm xe ồn do cách âm kém nên bác Tuyên quyết định bán chiếc Civic này để đổi sang chiếc CRV 2.4. Bác Tuyên đánh giá chiếc CRV mà bác ấy sử dụng là một chiếc xe chạy ổn, cảm giác lái tốt và rất lành. Sau 5 năm sử dụng chiếc CRV bác ấy đổi sang GLK đời 2009 vào cuối năm 2015.
View attachment 599223
Bác Tuyên chia sẻ về việc mua lại chiếc GLK300 4Matic đời 2009 như sau. Năm 2015 bác ấy bắt đầu nghĩ đến chuyện đổi xe và muốn đổi sang một chiếc xe Đức để muốn trải nghiệm việc sử dụng và vận hành một chiếc xe Đức ra sao. Để chuẩn bị cho việc lên xe Đức, bác ấy đã dành thời gian vào diễn đàn Otosaigon đọc các bài viết chia sẻ về việc mua xe đã qua sử dụng, tham khảo các bài viết về GLK để xem chiếc GLK chi phí sử dụng, bảo dưỡng sữa chữa ra sao, có những bệnh nào.

Một hôm đi ăn trưa với người bạn thân thì bác Tuyên được anh bạn cho xem trên Facebook có người bạn của anh ấy đang rao bán chiếc GLK300 đời 2009 nhưng còn rất mới do ít đi. Thế là chiều hôm đó sau khi đi làm về thì bác ấy ghé xem xe và hôm sau quyết định mua luôn.

Lúc xem xe thì bác ấy xem chi tiết trong và ngoài xe cũng như máy móc khung gầm, nhờ biết chủ xe qua người bạn và biết rõ quá trình sử dụng xe nên phần nào bác Tuyên cũng yên tâm. Sau khi xem xe ok hết thì bác Tuyên mang chiếc GLK này ra Mercedes Vietnam Start Phú Mỹ Hưng để kiểm tra và kết quả kiểm tra đều ok hết nên quyết định “đón” em GLK này về nhà. Lúc đó là tháng 11/2015 bác Tuyên mua chiếc GLK300 đời 2009 đã đi 22.000 km với giá 1,050 tỷ đồng.
View attachment 599219
Sau khi mua xe thì làm thủ tục sang tên, do xe đang sử dụng biển 4 số nên phải đổi sang biển 5 số. Khi đi lấy biển số thì cũng không quan trọng biển số đẹp cho lắm chỉ cần có số nút cao là được nhưng không ngờ khi bấm biển lại ra được biển số đẹp. Về bạn bè và hàng xóm đều nghĩ mình mua số phải tốn thêm thời gian giải thích.

Bác Tuyên cho biết, chiếc GLK này bác ấy sử dụng mục đích chính là đi làm từ khu Aeon Tân Phú ra sân bay khá ngắn và cuối tuần chở gia đình đi chơi do vậy đến nay sau 2 năm mua xe thì số odo hiện tại tăng thêm 11.000 km nữa là 33.500 km.
View attachment 599233
Bác Tuyên chia sẻ thêm, bác ấy là người rất yêu và chăm xe, thích để xe nguyên bản. Bác ấy thích tự tay chăm sóc xe và rửa xe khoảng 2 tuần/lần, mua các dung dịch chăm sóc xe của Sonax để tự tay chăm sóc sơn và nội thất da. Thêm nữa là bác ấy bị “bệnh nghề nghiệp” do đang là kỹ sư sữa chữa máy bay nên khi ở nhà rãnh rỗi là bác lại tháo xe ra nghiên cứu hoặc vệ sinh lọc gió máy lạnh, lọc gió động cơ, đĩa thắng,.... 2 chiếc xe Honda trước bác ấy tháo các bộ phận của máy móc khá nhiều do cấu tạo đơn giản hơn và cũng tự thay nhớt được còn GLK thì không dám tháo nhiều và cũng không tự thay nhớt vì phức tạp hơn và cần phải Resert khi thay nhớt.

Sau đây là những chia sẻ, đánh giá của bác @metallic về chiếc GLK300 4Matic đời 2009 đã đi 33.500 km, mời các bác theo dõi.

1. Tình trạng ngoại thất ( 8,5/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)

- Dáng xe mỗi người mỗi ý. Cá nhân thấy dáng xe GLK vuông vắn khác biệt, cá tính.
- Do chủ cũ giữ xe kỹ nên tới giờ khi được chăm sóc định kỳ thì nước sơn của xe vẫn rất mới và bóng đẹp trừ 1-2 vết xước.
- Các ron cửa cao su vẫn còn tốt như mới.
- Mâm xe còn đẹp trừ vài vết xước do cạ lề.
- Đèn trước sau còn mới tinh chưa hề có dấu hiệu ố vàng.
View attachment 599220
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)

- Không thấy nhược điểm nào đáng kể ở ngoại thất, một phần là xe cũng không đi quá nhiều hoặc sử dụng quá khắc nghiệt.
View attachment 599222
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Ở ngoại thất chưa phải thay thế chi tiết nào.

2. Tình trạng nội thất ( 7,5/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)

- Nếu so với chiếc CR-V thì nội thất GLK chật hơn, độ rộng ở mức tương đối khá.
- Ghế da vẫn đẹp và mềm mại.
- Các chi tiết nhựa vẫn mới tinh
- Vô-lăng chưa có dấu hiệu xuống cấp
- Âm thanh của xe rất hay, khác hẳn CR-V và Civic, cũng có thể một phần do cách âm xe GLK tốt hơn nhiều.
View attachment 599231
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)

- GLK đời này màn hình trung tâm nhỏ nên hơi bất tiện khi thao tác.
- Cửa gió điều hòa bằng nhựa rất yếu, cậu con trai hay leo trèo làm gãy. Các bác đang đi GLK cũng gặp trường hợp tương tự.
View attachment 599239
* Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Do cửa gió điều hòa rất yếu và cậu con trai làm gãy nên phải thay. Khi vào hãng thì không thay chỉ cần cửa gió không mà thay cả cụm. Phần cụm cửa gió điều hòa sau giá 2 triệu mấy (không nhớ chính xác) còn phầm cụm cửa gió điều hòa bên phụ 4,5 triệu.
View attachment 599240

3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 9/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):

- GLK300 đời này xài động cơ xăng V6 3 lít vận hành cực ngon và lành, chưa thấy hỏng hóc nào đáng kể.

- Hộp số 7 cấp của xe chuyển số mượt và êm ái. Nói chung là về động cơ và hộp số của GLK300 thì không có gì phải chê.
View attachment 599229
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Có một lần xe báo lỗi “cá vàng” phải đem vào hãng kiểm tra lỗi thì ra kết quả do van thông hơi bình nhiên liệu có vấn đề phải thay hết 3,5 triệu.
View attachment 599230
* Tiêu hao nhiên liệu

- Về vấn đề này thì thấy GLK tiêu hao ở mức chấp nhận được so với máy 3.0
+ Khi đi đường trường chở full tải xe tiêu thụ 10 lít/100km
+ Đường thành phố kẹt xe nhiều thì xe tiêu thụ 16,5 lít/100km

4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, thắng ( 8,5/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)

- Khung gầm của xe rất cứng và chắc chắn
- Giảm xóc khá êm và không cứng.
- Thắng xe đáp ứng tốt, vừa chân, không bị dính hay giựt.
View attachment 599225
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)

- Do xài mâm 19 nên đi đường xấu hơi ồn.
View attachment 599221
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Thay 4 vỏ xe lúc 25.000 km do vỏ xe zin bị lão hóa và nứt khá nhiều nên thay bộ vỏ mới của Continental hết 25 triệu cho an tâm. Bộ vỏ mới này mềm nên đi êm.

5. Vận hành ( 8,5/10)

- Chiếc xe này chủ yếu sử dụng một mình đi làm là chính, cảm nhận khi đi phố là tầm nhìn rộng, ghế lái cao, quan sát tốt chủ động trong các tình huống.

- Cảm giác vô lăng thật không chán như Toyota. Máy 3.0 nên chân ga rất nhạy đi cao tốc lên 120km/h rất ngọt, vượt xe khác rất nhanh gọn. Cùng tốc độ 120km/h nhưng lái GLK khác hẳn, tự tin hơn CR-V rất nhiều. Xe đi rất đầm vào cua chính xác. Thêm nữa, xe có hệ dẫn động 4 bánh 4Matic nên cho cảm giác rất an toàn, chắc chắn.
View attachment 599232
- Đèn của xe rất sáng, đi đường xa ban đêm quann sát tốt, chủ động trong các tình huống. Xe có nhiều trang bị an toàn, cảm biến, Cruise control nên đi rất tự tin và yên tâm.
- Chiếc GLK được dùng đi xa Nhất là đi Phan Thiết chở gia đình đi du lịch.

6. Bảo hành, bảo dưỡng (7/10)

Về vấn đề bảo hành, bảo dưỡng, sữa chữa thì lúc trước đi qua 2 chiếc Honda bảo dưỡng ở Honda Cộng Hòa thấy họ chăm sóc khách hàng rất tốt, khi đến cửa làm dịch vụ thì cố vấn dịch vụ đợi sẵn hỏi mình cần làm gì và tư vấn cụ thể. Khi sang Mercedes Trường Chinh và Phú Mỹ Hưng lại cảm giác lạc lõng. Khách mang xe vô tự đi tìm cố vấn dịch vụ. Có nhiều lần được gọi hỏi ý kiến đều có đóng góp ý kiến nhưng vẫn chưa thấy cải thiện, nên gần gũi hơn để tạo cảm giác thân thiện hơn.

Mercedes có đặc điểm là khi thay thế phần nào đó của xe thường thay nguyên cụm mà không thay chi tiết phần nào làm cho chi phí thay thế cao. Về tay nghề của kỹ thuật viên tốt, lúc giao xe thì ok.

Về định kiến sử dụng xe Đức chi phí bảo dưỡng cao thì cá nhân thấy phụ tùng, phụ kiện xe Mercedes đắt là do đồ của Châu Âu như Pháp, Đức nên tất nhiên giá thành phải cao hơn so với xe Nhật hay Hàn sử dụng phụ tùng chính hãng sản xuất tại Nhật hay Hàn và có thể sử dụng các phụ tùng mua ngoài. Thêm nữa là không thay riêng lẻ.

7. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : (8/10)

GLK là một chiếc xe rất đáng để cho những ai muốn trải nghiệm một chiếc xe Đức với số tiền bỏ ra không quá lớn, một chiếc GLK qua sử dụng đời 2010 đến 2013 đi trung bình có giá tầm 800 đến 1,1 tỷ.

Cá nhân nhận thấy sau 2 năm sở hữu chiếc GLK300 này thấy nó rất đáng đồng tiền, phục vụ đúng nhu cầu cá nhân. Nếu bác nào mua để phục vụ gia đình thì rất xứng đáng.
View attachment 599224
GLK là một chiếc xe có cảm giác lái tốt, cách âm tốt, động cơ mạnh, hộp số mượt, hệ dẫn động 4 bánh tin cậy và điều quan trọng là GLK rất “lành”.

Trước khi mua chiếc GLK này cũng có lo lắng về việc bị bẻ kính hay trộm logo nhưng cuối tuần hay về nhà bố mẹ vợ trên lạc Long Quân hay đi công việc đậu đại ngoài đường thấy không sao. Có thể do trộm chưa dòm ngó tới hoặc không thèm dòm.

Khi được hỏi về việc đổi xe hoặc mua thêm xe, bác Tuyên cho biết chưa có ý định đổi xe vì còn “tình yêu mặn nồng” với chiếc GLK này ít nhất 3- 4 năm nữa mới đổi. Nếu đổi, sẽ lên dòng ML hoặc GLE.

Cảm ơn bác Tuyên @metallic đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận, đánh giá của mình về chiếc GLK300 đời 2009 mà bác đang sở hữu dù cuối năm bận nhiều việc. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!
View attachment 599218 View attachment 599219 View attachment 599220 View attachment 599221 View attachment 599222 View attachment 599223 View attachment 599224 View attachment 599225 View attachment 599226 View attachment 599227 View attachment 599228 View attachment 599229 View attachment 599230 View attachment 599231 View attachment 599232 View attachment 599233 View attachment 599234 View attachment 599235 View attachment 599236 View attachment 599237 View attachment 599238 View attachment 599239 View attachment 599240
Nhiều lúc tự hỏi tại sao nhiều người mua xe lại không chạy nhỉ? (6 năm = 22,000 Km, vị chi 1 năm chạy 3500 km?)
 
Hạng B1
3/1/15
95
121
33
48
Thấy nhiều bác đi cả năm có trên dưới 10k mà tủi thân.
Miềng cứ mỗi năm làm khoảng 45k đến 50k, mà đấy là chỉ đi làm hàng ngày và về quê nội ngoại thôi chứ kg chạy dịch vụ gì cả.
Nhiều lúc thấy cũng sướng vì đi xứng với đồng tiền bỏ ra, không phải thay vỏ khi mới đc 25k.
Chúc mọi người vui vẻ đón xuân