RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!
Em cũng mới làm 1 chuyến test con Fo S tuyến SG-BMT, mới đưa em nó vào nhà được 10ph thì thấy cái thread này
Cảm nhận sau hơn 700km cưỡi em nó nói chung là hài lòng...... Tiêu hao nhiên liệu chính xác là 8,2lit/100km, đạp ga tương đối thoả mái. Mặc dù con Fo S có khả năng tăng tốc rất nhanh nhưng do chế độ hoạt động của hộp số AT 4 cấp rất hiệu quả nên cảm nhận việc tăng tốc không nhanh cho lắm, cái này so sánh với con Laser 1.8AT===> điều này ít nhiều làm giảm đi cảm giác cho những ai ham mê tốc độ. Mặc dù vậy, ở vận tốc từ 100km/h, khả năng tăng tốc của Fo S so với các xe cùng dung tích khác được đánh giá cao hơn nhiều.
Ở những đoạn đường thẳng, độ bám đường của Fo S hơn hẳn các em khác nhờ có kết cấu khung gầm được cải thiện cùng với tự trọng 1275kg và lốp 205/55/R16. Tuy nhiên, với trục cơ sở không dài lắm 2,640m, Fo S thể hiện yếu điểm khi vào cua...người ngồi trong xe có cảm giác bất an
Một vài điều muốn chia sẻ thêm với các bác về chế độ số M+/-. :
Ở chế độ bán tự động, người lái dường như kiểm soát được năng lực hoạt động của chính chiếc xe mình ở những đoạn đường đồi dốc cả lên lẫn xuống. Khác với những quan điểm thông thường, chế độ M+/- của S không linh động trong các trường hợp vượt mặt xe khác....điều này thể hiện rất rõ khi dùng chế độ M ở ngay cả những đoạn đường phẳng, tương tư như nút Hold ở các xe khác. Tốc độ xe bị khống chế ở một số nhất định và vận tốc giảm hẳn ngay cả khi nhấn pê đan ga lút sàn kết hợp với chuyển sang số lớn hơn. Vì vậy, lời khuyên đối với con Focus S khi muốn tăng tốc và vượt chướng xe cùng chiều là hãy để xe hoạt động chính thức ở chế độ tự động!!!! Bộ phận xử lý điện tử sẽ giải quyết bài toán kết hợp giữa vòng tua máy và số phù hợp để cho vận tốc cao nhất và khả năng tăng tốc nhanh nhất. Ngoại trừ trường hợp sử dụng chế độ M với vận tốc ban đầu = 0.
Chế độ M chỉ được cảm nhận có hiệu quả khi chạy ở tốc độ thấp và đường dốc người lái không muốn nhấn ga cưỡng bức để xe chuyển về số thấp hơn. Việc chuyển sang M sẽ cho cảm giác máy hoạt động nhịp nhàng hơn.
Nhìn chung, với mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý, phần nào xoá bỏ được quan điểm Ford ăn xăng, kết cầu khung gầm được cải thiện nhằm làm cho độ ồn được giảm rất nhiều so với Laser, khả năng tăng tốc nhanh, đặc biệt là đồng hồ điện tữ thể hiện đa thông tin (...hành trình, nhiệt độ bên ngoài, tiêu hao nhiên liệu trung bình, vận tốc trung bình..), bảng taplo, ....Focus S là con xe đáng được lưu ý cho các bác có ý định cưới vợ mới