Tập Lái
Chào các bạn

Mình là thành viên mới của diễn đàn, lâu nay chỉ vào ngắm nghía nghe các thành viên bình luận, nhưng mới cưới được em Ford Focus S5 nên mở thread mới này rất mong các bạn chia sẽ kinh nghiệm sử dụng

Thanks
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.863
113
đây
RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!

em thưa thớt tí: nếu đã từng đi những xe khác hoặc xe đắt tiền hơn, lưu ý với FS:
Trước khi lên xe kiểm tra nắp xăng và cửa hậu đã đóng chưa, lên xe xong Lock cửa trước khi chạy (xe này không tự Lock, chán thế đấy), lỡ không may dừng đèn đỏ, thằng nào nó bám nhẹ bên dưới bảng số là bật cửa sau lên liền.

Khi xuống xe, nhớ gập kính hậu (vì nó không tự gập), Lock cửa vì nắp xăng và cửa sau dùng chung (chán thế đấy, em không hiểu tại sao Ford nó không làm mịa nó 2 cái móc bên trong xe cho rồi).

:D mở cái hộc để đồ bên ghế phụ, sẽ có lỗ AUX 3mm ở đó, cắm IPOD vào khỏi phải dùng CD theo xe nữa nếu chưa có nhu cầu nâng cấp dàn âm thanh

[&:] bướm ga cảm biến điện tử động cơ Duratec HE đời mới của Ford (giống loại lắp trên Mondeo 2008 ở châu Âu) rất nhạy nếu nháy nhanh chân ga, đi TP ráng kềm, nhưng ra xa lộ thì -> sướng
 
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!

Bác Tuấn Lé phán hoàn toàn chính xác. Em cũng đi focus 2.0AT cảm nhận đến bây giờ 17.000km vẫn còn ngất trên cành quất:D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!

Em cũng mới làm 1 chuyến test con Fo S tuyến SG-BMT, mới đưa em nó vào nhà được 10ph thì thấy cái thread này:D
Cảm nhận sau hơn 700km cưỡi em nó nói chung là hài lòng...... Tiêu hao nhiên liệu chính xác là 8,2lit/100km, đạp ga tương đối thoả mái. Mặc dù con Fo S có khả năng tăng tốc rất nhanh nhưng do chế độ hoạt động của hộp số AT 4 cấp rất hiệu quả nên cảm nhận việc tăng tốc không nhanh cho lắm, cái này so sánh với con Laser 1.8AT===> điều này ít nhiều làm giảm đi cảm giác cho những ai ham mê tốc độ. Mặc dù vậy, ở vận tốc từ 100km/h, khả năng tăng tốc của Fo S so với các xe cùng dung tích khác được đánh giá cao hơn nhiều.
Ở những đoạn đường thẳng, độ bám đường của Fo S hơn hẳn các em khác nhờ có kết cấu khung gầm được cải thiện cùng với tự trọng 1275kg và lốp 205/55/R16. Tuy nhiên, với trục cơ sở không dài lắm 2,640m, Fo S thể hiện yếu điểm khi vào cua...người ngồi trong xe có cảm giác bất an:)
Một vài điều muốn chia sẻ thêm với các bác về chế độ số M+/-. :
Ở chế độ bán tự động, người lái dường như kiểm soát được năng lực hoạt động của chính chiếc xe mình ở những đoạn đường đồi dốc cả lên lẫn xuống. Khác với những quan điểm thông thường, chế độ M+/- của S không linh động trong các trường hợp vượt mặt xe khác....điều này thể hiện rất rõ khi dùng chế độ M ở ngay cả những đoạn đường phẳng, tương tư như nút Hold ở các xe khác. Tốc độ xe bị khống chế ở một số nhất định và vận tốc giảm hẳn ngay cả khi nhấn pê đan ga lút sàn kết hợp với chuyển sang số lớn hơn. Vì vậy, lời khuyên đối với con Focus S khi muốn tăng tốc và vượt chướng xe cùng chiều là hãy để xe hoạt động chính thức ở chế độ tự động!!!! Bộ phận xử lý điện tử sẽ giải quyết bài toán kết hợp giữa vòng tua máy và số phù hợp để cho vận tốc cao nhất và khả năng tăng tốc nhanh nhất. Ngoại trừ trường hợp sử dụng chế độ M với vận tốc ban đầu = 0.
Chế độ M chỉ được cảm nhận có hiệu quả khi chạy ở tốc độ thấp và đường dốc người lái không muốn nhấn ga cưỡng bức để xe chuyển về số thấp hơn. Việc chuyển sang M sẽ cho cảm giác máy hoạt động nhịp nhàng hơn.
Nhìn chung, với mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý, phần nào xoá bỏ được quan điểm Ford ăn xăng, kết cầu khung gầm được cải thiện nhằm làm cho độ ồn được giảm rất nhiều so với Laser, khả năng tăng tốc nhanh, đặc biệt là đồng hồ điện tữ thể hiện đa thông tin (...hành trình, nhiệt độ bên ngoài, tiêu hao nhiên liệu trung bình, vận tốc trung bình..), bảng taplo, ....Focus S là con xe đáng được lưu ý cho các bác có ý định cưới vợ mới:D
 
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!

Bắt giò F1 cái nha. Ở chế độ -M+, khi các bác đang đi tốc độ cao, các bác muốn qua mặt một chiếc xe cùng chiều, buông chân ga đồng thời trả về - một cách "cưỡng bức". Đạp lút ga xe sẽ tự động về số và vọt đi với tốc độ "tên lửa". Còn khi đi đường đèo dốc quanh co thì chúng ta nên đi chế độ -M+ là hợp lý nhất. Đường trường thì em chạy chế độ tự động cho nó "phẻ":D
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.863
113
đây
RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!

So với Mondeo số AT 5 cấp cũng có M +- thì Focus S hay hơn ở chỗ Mon dùng ga dây còn Focus có cảm biến, nó nhận biết tốc độ đạp ga mà quyết định khi nào sang số chứ không hề có khái niệm đủ tua hay đến tốc độ nào đó, có dịp bác cứ thử đi TP, ga nhịp nhàng thì thấy 25km/h nó đã sang số 2, nhưng nếu đề pa nhanh ở xa lộ nó có thể lên đến hơn 40km/h vòng tua lên hơn 3000 mới sang số 2 nên hầu như không cần ép số ở chế độ M khi vượt. Tuy nhiên đôi lúc việc sang số của nó khiến cho người lái vẫn cảm nhận được (tiếng ngắt tua máy, đôi khi xe còn giật nhẹ) em cũng chả biết là hay hay dở.

Tuy vậy em chê F nếu so với Civic về cái sàn để chân sau, trong khi civic làm phẳng hoàn toàn rất tiện nghi rộng rãi thì thiết kế của F khiến người ngồi sau phải chụm chân lại, khó chiụ lắm, "con ngựa" kéo dài chia sàn thành 2 phần (chắc để nhét cái Pô xe bên dưới) khiến sàn thêm chật chội, ghế thì khá cứng (chắc thể thao nên phải thế) và có quá ít khoang chứa đồ, con ngựa tầng trên chỉ để đc DTDD hay bao thuốc lá, tầng dưới chắc chỉ để xu lẻ hay chùm chìa khóa cổng là hết, hộc bên phụ mở xuống khá bất tiện vì vướng chân người ngồi.

Cảm giác vào cua bất an vì F cũng chỉ là một xe hạng nhỏ, nhưng bác có thể yên tâm cua 90 độ ở vận tốc 50km/h ;) (khiếp lắm)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!

Trích đoạn: tuanle

So với Mondeo số AT 5 cấp cũng có M +- thì Focus S hay hơn ở chỗ Mon dùng ga dây còn Focus có cảm biến, nó nhận biết tốc độ đạp ga mà quyết định khi nào sang số chứ không hề có khái niệm đủ tua hay đến tốc độ nào đó, có dịp bác cứ thử đi TP, ga nhịp nhàng thì thấy 25km/h nó đã sang số 2, nhưng nếu đề pa nhanh ở xa lộ nó có thể lên đến hơn 40km/h vòng tua lên hơn 3000 mới sang số 2 nên hầu như không cần ép số ở chế độ M khi vượt. Tuy nhiên đôi lúc việc sang số của nó khiến cho người lái vẫn cảm nhận được (tiếng ngắt tua máy, đôi khi xe còn giật nhẹ) em cũng chả biết là hay hay dở.

Cảm giác vào cua bất an vì F cũng chỉ là một xe hạng nhỏ, nhưng bác có thể yên tâm cua 90 độ ở vận tốc 50km/h ;) (khiếp lắm)
Không cần dùng M là hay nhất, vượt mặt mà em thấy chế độ này củ chuối quá!!! hồi hộp lém!:)
So với Pre hay Laser thì khi vào cua, con này cảm giác không tốt bằng.!
 
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!

Con AT của em vào cua rất đầm, tự trọng của nó gần 1 tấn 4 đó bác
 
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
RE: Chia sẽ kinh nghiệm Ford Focus S 5, Please!

Trích đoạn: tuanle

:D mở cái hộc để đồ bên ghế phụ, sẽ có lỗ AUX 3mm ở đó, cắm IPOD vào khỏi phải dùng CD theo xe nữa nếu chưa có nhu cầu nâng cấp dàn âm thanh

cái vụ này e chưa biết nè, có j pác tuanle giúp cho e xin vài tấm ảnh ở chỗ này được k0 v??? Thanks pác luôn