Chủ đề tương tự
Em chạy xe từ 2006 đến giờ, nhiều thì chưa gọi là nhiều nhưng cũng gọi là có chút kinh nghiệm, xin chia sẻ với các bác tài mới như sau:
Khi vượt xe khác luôn luôn ghi nhớ những quy định sau :
Không vượt trong các trường hợp sau:
1) sắp đến giao lộ, ngã ba, ngã tư và trong giao lộ.
2) trên đoạn đường cong, quanh co tầm nhìn bị khuất.
3) trên đèo, dốc, cầu, cầu vượt, hầm đường bộ., nơi giao nhau với đường sắt.
4)vượt khi điều kiện chưa thật sự an toàn (khoảng cách, đường xá, đk thời tiết vd : trời mưa, sương mù)
5) vượt theo xe khác, em chạy mà thấy nhiều ông vô tư, tự tin vượt theo xe khác đến thót tim, xe trước người ta không có tính hộ xe mình khoảng cách an toàn đâu.
Khi vượt phải quyết đoán, vượt là vượt không được thập thò, tính toán thời điểm thật chính xác về số tăng ga và bình tĩnh quan sát.
Hãy lái xe với cái đầu " lạnh", đừng thấy xe khác vượt ép mình mà nổi nóng. Những ông hay vượt ẩu ép xe khác thì tự khắc trong hành vi lái xe sẽ thành 1 thói quen, lâu ngày sẽ thành tính cách (hung hăng, hay vượt, ẩu và chủ quan), tích tụ lại sẽ đến ngày nào đó gặp đúng một ông như thế hoặc gặp tình huống trở tay không kịp và hậu quả thì thế nào các bác cũng đã rõ, khi đó thì ước gì với cả giá mà chả giải quyết đc gì.
Mỗi khi vượt em đều xem mình có nằm trong các tình huống trển không, nếu có em nhất định kềm chế đợi đến khi thuận lợi mới vượt, ai nói em nhát, em cám ơn, em chỉ thấy đi đén nơi về đến chốn là tốt nhất, gan hay nhát chả có gì hay ho.
Vì các bác lái mới và ôm xe mới nên luôn muốn xem sức mạnh xe mình thế nào, các bác chạy xe càng mạnh càng thích vượt, nên em xin chia sẻ những kinh nghiệm trên, nếu thiếu các bác khác bổ sung. Chúc các bác mới lái xe an toàn.
Khi vượt xe khác luôn luôn ghi nhớ những quy định sau :
Không vượt trong các trường hợp sau:
1) sắp đến giao lộ, ngã ba, ngã tư và trong giao lộ.
2) trên đoạn đường cong, quanh co tầm nhìn bị khuất.
3) trên đèo, dốc, cầu, cầu vượt, hầm đường bộ., nơi giao nhau với đường sắt.
4)vượt khi điều kiện chưa thật sự an toàn (khoảng cách, đường xá, đk thời tiết vd : trời mưa, sương mù)
5) vượt theo xe khác, em chạy mà thấy nhiều ông vô tư, tự tin vượt theo xe khác đến thót tim, xe trước người ta không có tính hộ xe mình khoảng cách an toàn đâu.
Khi vượt phải quyết đoán, vượt là vượt không được thập thò, tính toán thời điểm thật chính xác về số tăng ga và bình tĩnh quan sát.
Hãy lái xe với cái đầu " lạnh", đừng thấy xe khác vượt ép mình mà nổi nóng. Những ông hay vượt ẩu ép xe khác thì tự khắc trong hành vi lái xe sẽ thành 1 thói quen, lâu ngày sẽ thành tính cách (hung hăng, hay vượt, ẩu và chủ quan), tích tụ lại sẽ đến ngày nào đó gặp đúng một ông như thế hoặc gặp tình huống trở tay không kịp và hậu quả thì thế nào các bác cũng đã rõ, khi đó thì ước gì với cả giá mà chả giải quyết đc gì.
Mỗi khi vượt em đều xem mình có nằm trong các tình huống trển không, nếu có em nhất định kềm chế đợi đến khi thuận lợi mới vượt, ai nói em nhát, em cám ơn, em chỉ thấy đi đén nơi về đến chốn là tốt nhất, gan hay nhát chả có gì hay ho.
Vì các bác lái mới và ôm xe mới nên luôn muốn xem sức mạnh xe mình thế nào, các bác chạy xe càng mạnh càng thích vượt, nên em xin chia sẻ những kinh nghiệm trên, nếu thiếu các bác khác bổ sung. Chúc các bác mới lái xe an toàn.
Em xin chia sẽ thêm với các bác mới một vài kinh nghiệm đi cao tốc như sau:
Khi các bác vào cao tốc luôn có quy định tốc độ tối thiểu và tối đa, hãy tuân theo các biển tốc độ này. Thực hiện các nguyên tắc sau:
1) bắt đầu vào cao tốc, hãy chậm rãi quan sát xe trước, chờ họ tăng tốc, sau đó đến lượt mình tăng tốc để đạt đúng tốc độ. Nguyên do là nhiều bác xe mạnh vào cao tốc lập tức siết ga tăng tốc ào ào, nhưng xe trước yếu thế là phải đợi xe trước, vừa hao xăng vừa không giữa dc khoảng cách an toàn.
2) giữ khoảng cách an toàn với xe trước trên cao tốc TL có bảng báo khoảng cách 100m bác cứ thấy xe trước ra khỏi biển 100m và xe bác mới bắt đầu vào biển đầu tiên là ok. Để em phân tích cho bác mới thấy thế này bác chạy 100km/h có nghĩa là 33,3m/s, nếu cách xe trước 100m có nghĩa neus xe trước thắng gấp, bác chỉ có 3 s để xử lý và thêm cho bác 2s để xe bác về tốc độ an toàn, vỏn vẹn 5s quý báu, bác thích có 5 s hay bác chỉ có 2 s (các bác mới tự đếm đi nhé 1;2 và 1;2;3;4;5) bác thích thế nào là ở bác đấy.
3) quan sát kính hậu để xem xe khác có sát mình quá không nếu có hãy ra tín hiệu để xe sau dãn mình ra bằng cách nhịp nhẹ để đèn thắng nhấp nháy, chiêu này của em luôn hiệu quả nhất là với mấy ông Space, quan sát hai gương hậu nếu xe sau vượt phải thì nhịp nhẹ một nhịp thắng để xe sau vượt mình nhanh hơn.
4) khi muốn chuyển làn phải ra tin hiệu trước, quan sát kỹ không có xe sau đang lên rồi hãy chuyển, đừng 1 phát ăn ngay thì có ngày một phát hở sườn cũng ăn ngay ông đằng sau dang vượt lên.
5) chú ý cột mốc km để biết khi nào sắp hết cao tốc đừng đạp ào ào rồi đạp thắng dúi dụi.
6) bình tĩnh, đừng vì xe sau đèn còi mà bị rối, nếu thích họ có thể vượt bên phải, nhất là mấy ông space lên cao tốc chạy loạn lắm.
CHÚC CÁC BÁC MỚI ĐI CAO TỐC AN TOÀN.
Khi các bác vào cao tốc luôn có quy định tốc độ tối thiểu và tối đa, hãy tuân theo các biển tốc độ này. Thực hiện các nguyên tắc sau:
1) bắt đầu vào cao tốc, hãy chậm rãi quan sát xe trước, chờ họ tăng tốc, sau đó đến lượt mình tăng tốc để đạt đúng tốc độ. Nguyên do là nhiều bác xe mạnh vào cao tốc lập tức siết ga tăng tốc ào ào, nhưng xe trước yếu thế là phải đợi xe trước, vừa hao xăng vừa không giữa dc khoảng cách an toàn.
2) giữ khoảng cách an toàn với xe trước trên cao tốc TL có bảng báo khoảng cách 100m bác cứ thấy xe trước ra khỏi biển 100m và xe bác mới bắt đầu vào biển đầu tiên là ok. Để em phân tích cho bác mới thấy thế này bác chạy 100km/h có nghĩa là 33,3m/s, nếu cách xe trước 100m có nghĩa neus xe trước thắng gấp, bác chỉ có 3 s để xử lý và thêm cho bác 2s để xe bác về tốc độ an toàn, vỏn vẹn 5s quý báu, bác thích có 5 s hay bác chỉ có 2 s (các bác mới tự đếm đi nhé 1;2 và 1;2;3;4;5) bác thích thế nào là ở bác đấy.
3) quan sát kính hậu để xem xe khác có sát mình quá không nếu có hãy ra tín hiệu để xe sau dãn mình ra bằng cách nhịp nhẹ để đèn thắng nhấp nháy, chiêu này của em luôn hiệu quả nhất là với mấy ông Space, quan sát hai gương hậu nếu xe sau vượt phải thì nhịp nhẹ một nhịp thắng để xe sau vượt mình nhanh hơn.
4) khi muốn chuyển làn phải ra tin hiệu trước, quan sát kỹ không có xe sau đang lên rồi hãy chuyển, đừng 1 phát ăn ngay thì có ngày một phát hở sườn cũng ăn ngay ông đằng sau dang vượt lên.
5) chú ý cột mốc km để biết khi nào sắp hết cao tốc đừng đạp ào ào rồi đạp thắng dúi dụi.
6) bình tĩnh, đừng vì xe sau đèn còi mà bị rối, nếu thích họ có thể vượt bên phải, nhất là mấy ông space lên cao tốc chạy loạn lắm.
CHÚC CÁC BÁC MỚI ĐI CAO TỐC AN TOÀN.
Chỉnh sửa cuối:
tuân thủ theo biển báo, tốc độ, cẩn thận còn số đã xui thì dính vẫn cứ dính nhưng mình cẩn thận thì nhẹ hơn thôi
ATGT là số 1, nhưng nói thiệt với các bác là em lại hay phải nhậu. Vì vậy, tuy có kiềm chế theo tửu lượng của mình nhưng thỉnh thoảng vẫn quá chen, nên thỉnh thoảng cũng quẹt vài quả, hên là chưa quả nào bị nặng. Vì vậy, em là em cố gắng giữ mình "Lái xe là không uống". hehe
Cho em hỏi " mấy ông space" la gì? Em mới tham gia nên còn nhiều từ chưa hiểu. ThksEm xin chia sẽ thêm với các bác mới một vài kinh nghiệm đi cao tốc như sau:
Khi các bác vào cao tốc luôn có quy định tốc độ tối thiểu và tối đa, hãy tuân theo các biển tốc độ này. Thực hiện các nguyên tắc sau:
1) bắt đầu vào cao tốc, hãy chậm rãi quan sát xe trước, chờ họ tăng tốc, sau đó đến lượt mình tăng tốc để đạt đúng tốc độ. Nguyên do là nhiều bác xe mạnh vào cao tốc lập tức siết ga tăng tốc ào ào, nhưng xe trước yếu thế là phải đợi xe trước, vừa hao xăng vừa không giữa dc khoảng cách an toàn.
2) giữ khoảng cách an toàn với xe trước trên cao tốc TL có bảng báo khoảng cách 100m bác cứ thấy xe trước ra khỏi biển 100m và xe bác mới bắt đầu vào biển đầu tiên là ok. Để em phân tích cho bác mới thấy thế này bác chạy 100km/h có nghĩa là 33,3m/s, nếu cách xe trước 100m có nghĩa neus xe trước thắng gấp, bác chỉ có 3 s để xử lý và thêm cho bác 2s để xe bác về tốc độ an toàn, vỏn vẹn 5s quý báu, bác thích có 5 s hay bác chỉ có 2 s (các bác mới tự đếm đi nhé 1;2 và 1;2;3;4;5) bác thích thế nào là ở bác đấy.
3) quan sát kính hậu để xem xe khác có sát mình quá không nếu có hãy ra tín hiệu để xe sau dãn mình ra bằng cách nhịp nhẹ để đèn thắng nhấp nháy, chiêu này của em luôn hiệu quả nhất là với mấy ông Space, quan sát hai gương hậu nếu xe sau vượt phải thì nhịp nhẹ một nhịp thắng để xe sau vượt mình nhanh hơn.
4) khi muốn chuyển làn phải ra tin hiệu trước, quan sát kỹ không có xe sau đang lên rồi hãy chuyển, đừng 1 phát ăn ngay thì có ngày một phát hở sườn cũng ăn ngay ông đằng sau dang vượt lên.
5) chú ý cột mốc km để biết khi nào sắp hết cao tốc đừng đạp ào ào rồi đạp thắng dúi dụi.
6) bình tĩnh, đừng vì xe sau đèn còi mà bị rối, nếu thích họ có thể vượt bên phải, nhất là mấy ông space lên cao tốc chạy loạn lắm.
CHÚC CÁC BÁC MỚI ĐI CAO TỐC AN TOÀN.
mấy ông Space là mấy ông 50 chổ ấy bácCho em hỏi " mấy ông space" la gì? Em mới tham gia nên còn nhiều từ chưa hiểu. Thks
Tính luôn ghế tài và phụ chỉ có 47 thui bác, đâu ra 50 chỗmấy ông Space là mấy ông 50 chổ ấy bác
TksTính luôn ghế tài và phụ chỉ có 47 thui bác, đâu ra 50 chỗ