CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN MUA LAPTOP NEW 100% KHÔNG SỢ BỊ LUỘC ĐỒ.
:sos:
Diễn đàn ngày càng nhiều vụ kiện tụng và kêu ca mua phải máy kém chất lượng và khi đi đòi quyền lợi bảo hành tại nơi mua thì kg được giải quyết thỏa đáng, và cuối cùng thiệt hại vẫn là khách hàng . và cũng có thể nói là lỗi một phần cũng do khách hàng thiếu thông tin và kinh nghiệm khi đi chọn mua sản phẩm nên mới dẫn tới sự việc sảy ra ngoài ý muốn của mình.
- Nếu mua phải 1 máy "giả danh brand new với giá "brand new" tức là các bác đã vứt ra ngoài cửa sổ mất ít nhất 100-300$.
- Không những thế do máy không đảm bảo chất lượng nên rủi ro hỏng hóc rất cao. Nó đem lại cho các bác sự bực mình và mất thời gian sau này do phải vác máy đi sửa, đình trệ công việc thường ngày của các bác. Những cái đó không thể tính bằng tiền bạc được.
Tiện đây em xin chia xẻ chút kinh nghiệm và kiến thức ít ỏi của em lên cho mọi người tham khảo và góp ý thêm để hoàn thiện BỘ KINH NGHIỆM CHỌN MUA LAPTOP - KHÔNG SỢ BỊ LUỘC ĐỒ HAY ĐỒ DZỞM.Các Huynh có thêm kinh nghiệm hay xin vui lòng post vào cho anh em tham khảo.
VẮN TẮT CHÚT KINH NGHIỆM MUA LAPTOP NEW 100%
+ Kiểm tra máy còng nguyên tem niêm phong thùng của nhà sx
+ Kiểm tra số SN, PN, Servicetag của máy từ ngoài thùng vào trong đáy máy vào tới Bios của máy Khớp nhau hết là ok.
+ Lấy số SN, PN, Servicetag của máy lên website của hãng để check ra thông tin máy nữa là yên tâm.
Linh kiểm tra hàng của các hãng đây:
IBM
http://www-307.ibm.com/pc/support/s.../downloadsDriversLandingPage.vm&validate=true
DELL
http://supportapj.dell.com/support/...rt/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs
HP
http://www11.itrc.hp.com/service/ewarranty/warrantyInput.do?admit=109447626+1230811932814+28353475
Toshiba
http://www.csd.toshiba.com/cgi-bin/...ignore_sn=true&ct=CF&Center=EntitlementLookup
Sony
https://productregistration.sel.sony.com/app/home.htm?tid=852567
Các bức quan trọng để check laptop Brand New không sợ bị luộc đồ
Quote từ site BP
B1: Yêu cầu người bán
cam kết cấu hình phải còn nguyên bản (có nghĩa là còn nguyên bản của nhà sản xuất).
B2: Kiểm tra niêm phong thùng hàng (BP khuyên rằng Qúy khách
nên mua hàng còn NGUYÊN NIÊM PHONG, ở Việt Nam nếu hàng
KHÔNG còn NIÊM PHONG vì bất cứ lý do gì thì có tới
95% là máy CŨ). Trường hợp niêm phong đã bị bóc Qúy khách nên kiểm tra thật kỹ trước khi thanh toán.
B3: Kiểm tra các thông tin in ngoài thùng: Đối với Toshiba, HP, IBM kiểm tra Model máy, Part Number, Số serial, made in... v.v... (nếu niêm phong thùng máy bị bóc thì nhất thiết niêm phong dán bên ngoài túi nylon bọc máy phải còn, niêm phong này bị bóc thì tới 99% là máy tân trang lại - REFURBISHED); đối với Sony Vaio kiểm tra Model máy, made in..., cấu hình chính v.v...; đối với Dell kiểm tra số Service Tag, ngày sản xuất, nơi sản xuất v.v... Yêu cầu các thông tin này phải trùng khớp với thông tin ghi sau máy.
B4: Yêu cầu người bán in cho một bản mã số máy, mã số linh kiện của hàng hóa định mua trực tiếp trên web site của nhà sản xuất - điều này VÔ CÙNG QUAN TRỌNG -nếu vì bất kỳ lý do gì người bán không tiết lộ điều này chắc chắn 99% là hàng kém chất lượng (sau bước này Qúy khách sẽ có một bản danh mục linh kiện phụ tùng để kiểm tra).
B5: Đối chiếu mã hiệu số hiệu của máy, của bộ nạp điện, PIN, ổ DVD, RAM, ổ HDD v.v... với mã hiệu, số hiệu của chính linh kiện đó được liệt kê trong bảng danh mục ở bước 4. Nếu có bất kỳ mã hiệu, ký hiệu nào không khớp chứng tỏ hàng đã bị thay thể, sửa đổi, chất lượng không còn nguyên bản của nhà sản xuất.
B6: So sánh giá cả sản phẩm, giá cả dịch vụ v.v..., nếu giá của sản phẩm quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường Qúy khách cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng hàng hóa để đảm bảo không mua phải hàng REFURBISHED, hàng cũ làm lại, hàng bị "LUỘC ĐỒ", hàng tân trang; hoặc kiểm tra xem có hàng hay không? thông tin có xác thực hay không? để đánh giá độ tin cậy của nhà cung cấp. Đặc biệt đối với những đồ khuyến mại người bán có NÊU TRỊ GIÁ thì cần phải xem xét cho thật kỹ lưỡng xem giá trị thực của mặt hàng khuyến mại đó trên thị trường trị giá bao nhiêu? người bán có đồng ý TRỪ ĐÚNG LƯỢNG TỀN như vậy trong trường hợp Qúy khách không muốn lấy khuyến mại không? (trường hợp do hãng khuyến mại thì thường không ghi giá trị). Nếu mọi thông tin từ người bán đều TRUNG THỰC, không có bất kỳ một chi tiết nào nhằm LỪA DỐI khách hàng, Qúy khách hoàn toàn có thể tin tưởng và ra quyết định mua hàng.
_____ VÀ CUỐI CÙNG KHUYÊN BÁC NẾU MUA LAPTOP NEW NÊN CHỌN CÒN NGUYÊN NIÊM PHONG THÙNG ____
Thông tin bổ sung - chọn cạc màn hình :
laptop graphics cards performance comparison
Background color represents the ability of the card:
red, not good for games (save older ones);
yellow, good for games light on resources and HD movies;
light green, good for most games;
dark green, good for all games. This is an oversimplification, and depending on the game/card combination you may need to lower resolution or detail. But I think it’s a good approximation.
Chi tiết nữa xem tại đây: