Dạo này đăng kiểm ở SG vẫn khá căng thẳng, vẫn đông nghẹt người. Nếu đi tỉnh thì mình ko ý kiến vì ko có kinh nghiệm!
Chủ đề này có vẻ nhiều bạn nói nhiều rồi. Nhưng mình vẫn muốn chia sẻ thêm vì ko thấy ai nhắc tới đăng kiểm Trạm Cát Lái Q2. Cũng khá đơn giản và chuyên nghiệp. Update hôm qua 5/4/23, số thứ tự đã lên tới khoảng ngày 21-22/4 rồi nha.
Mình đi xe gia đình biển trắng, ko độ đẽo gì cả, nhà Q7 và chọn Trạm Cát Lái vì gần nhà. Đăng kiểm mất 2 ngày: Ngày 1 (Chủ nhật mất 60 phút lên lấy số rồi về), ngày 2 (5/4 từ 6h sáng tới 9h xong)
1. Bốc số
- Do trạm này ko book online dc, nên mọi người phải tới từ hôm trước bốc số, ở ngay đầu cổng chỗ bảo vệ ngồi. Kinh nghiệm đến sớm vào đầu buổi sáng, lấy số rồi về luôn, tới ngày thì lên đăng kiểm.
Hôm qua ngày 5/4, số hẹn tới ngày 21-22/4 rồi nha. Mình thì lên từ sáng sớm chủ nhật rồi nên dc ngày 5/4 đi ĐK luôn.
Thời gian từ 8h-9h sáng, lấy dc số là về luôn. Chủ nhật nên họ làm trễ, chứ ngày thường khoảng 7h nhận lấy số rồi.
2. Tới ngày đi đăng kiểm.
Có phiếu thứ tự rồi về, chờ tới đúng ngày thì đi sớm.
Mình có mặt ở đó lúc 6h30, đã thấy 1 đống người tới trước rồi, nhưng sớm quá cũng ko dc viêc gì, vì 7h họ mới làm việc.
Nộp HS, đóng tiền. Xe thì cứ đậu sẵn thứ tự theo hàng rồi đóng cửa và vào nộp HS thôi.
Line xe con ngoài cùng, các xe khác 3 làn trong.
Đăng kiểm khá nhanh, có thêm 1 đồng chí Công An áo vàng ở cuối line xe con. Nhưng ko biết gì, hỏi qua loa rồi cho qua hết. Mình ko để tiền trong xe gì cả, vì dây chuyền chủ xe đều ở trong xe tự lái hết nha (chỉ có chỗ thử tốc độ thì kĩ thuật viên họ lái).
Xét xong hết thì ra ngoài chờ, nộp lấy Đk mới, và chaỵ ra giục ông mặc áo phản quang chaỵ loanh quanh dán tem là về.
Vì mình xe nhà, ko độ đẽo gì nên ko biết các thứ độ nào qua dc, cái nào ko. Nhưng ngay trên mình mấy line có con xe Mec S450, có người đăng kiểm hộ cũng phải ra về vì lỗi gì gì đó.
Mình thấy bãi xe ở đây khá rộng rãi, ok. Không như Q7 chật chội hơn nhiều. Đk xong cũng nhẹ cả người, đỡ phải đi tỉnh.