Hạng D
4/6/10
1.731
2.490
113
Chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận Chevrolet Cruze 2015

Tình hình là một số bác trong box đã lấy Cruze ltz 2016 (một số vẫn gọi là 2015) nên em tạo một topic riêng để các bác đã sở hữu xe chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận, đồng thời để các bác tính mua xe có chỗ tham khảo và nhờ tư vấn. Tính tới giờ thì em đã đi chiếc này được 6 ngày và khoảng 300km nên có một số nhận xét như sau. Em tóm lược vài điểm sơ sơ, các bác bổ sung thêm cho đầy đủ.[pagebreak][/pagebreak]

Hình thức:
Bề ngoài hơi khác so với phiên bản trước khi GM làm làm dàn đầu với đèn daylight và đèn bi ở gầm, còn đèn chính vẫn thế. Đèn đuôi và cản đuôi thay đổi hoàn toàn. Cá nhân em thấy đầu và đuôi OK, em thích kiểu mới này hơn kiểu cũ (có thể do nhàm mẫu cũ sau 5 năm sử dụng). Dàn ghế y như mẫu cũ, em thấy ghế da may OK, dàn taplo đẹp hơn mẫu cũ. Màn hình cảm ứng OK. Dàn tapi cửa làm thấy chắc chắn, chất lượng nhựa OK.

Cám giác khi lái:
Trước khi mua thông thường em test trước nhưng lần này thì không. Vì vậy, khá hồi hộp cho đến khi nhận xe. Cảm giác đầu tiên khi chạy thấy xe được cải tiến rất nhiều so với phiên bản trước đây, cụ thể như sau:

1/ Hệ thống treo (em thích nhất điểm này vì nó cải tiến nhiều): cấu tao chung hầu như không thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, thực tế khi chạy thì rất là khác so với các phiên bản trước đây. Dàn phuộc rất dịu, đi qua đường mấp mô rất êm ái nhưng không bị chao xe như Toy. Chạy trên NVL kéo 80-90 thấy rất êm, qua các mố cầu rất êm (đường NVL rất mấp mô nhé các bác).

2/ Độ vọt và cách âm khoang máy: vọt hơn xe cũ của em (CDX 2010 1.8), CDX 2011 1.8 và cruze 2014 của bạn em. Bữa lấy xe đi 3 người lớn, ra đường đạp ga, xe lướt lên nhẹ nhàng, tua khá nhạy với chân ga. Đạp ga lên tầm 3000rpm máy êm, không rú như những phiên bản trước. Đi trong TP tốc độ lừng khừng 30-40 khi đạp ga xe lướt lên rất nhanh chứ không lỳ máy chư chiếc CDX của em và bạn em. Cách âm khoang máy hoặc do HSTD thiết kế lại nên máy rất êm. Theo em biết thì HSTD đời này cải tiến nhiều so với những phiên bản trước đây cả về hardware lẫn software.

3/ Mylink rất OK, màn hình không nhạy như màn hình điện thoại nhưng chấp nhận được. Chất lượng cuộc gọi rất OK (cả phía mình lẫn người gọi). Chất lượng âm thanh OK hơn phiên bản trước, nếu muốn chỉ cần thay loa 4 cánh cửa nữa là ngon, khg cần sub.

4/ Vô lăng: đầm tay. Do em đã quen chạy trợ lực điện (nhẹ) nên khi chuyển qua cruze thấy hơi khó chịu vì volang nặng hơn hẳn chiếc CDX cũ. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tuần làm quen, bây giờ thấy OK rồi. Vì vậy, nếu bác nào trước đây chỉ lái trợ lực dầu hoặc mới lấy bằng thì sẽ thấy bình thường. Vì quen tay lái nhẹ, em đã nhờ thợ Chevy SG chỉnh lại hệ thống lái một tý, bây giờ lái trong TP rất nhẹ nhàng. Em đã test thử trên NVL lên 110 cây chuối OK, volang vẫn đầm, cầm 1 tay OK (bác nào muốn làm thì PM, em sẽ chỉ cách).

5/ Mức tiêu hao nhiên liệu. Do xe mới nên hơi hao hơn xe cũ. Tầm 5000km sẽ giảm. Hiện tại đồng hồ hiển thị khoảng 14L/100km, em chi đi loanh quanh trong TP.

6/ Cách âm gầm rất tốt, mặc dù đi bánh Kumho nhưng chạy trên NVL rất êm, không biết có phải do phủ gầm cải thiện cách âm hay không.

Kết luận: rất hài lòng với số tiền bỏ ra.

P/S: bác nào còn đang lưỡng lự thì nên chạy test thử, đảm bảo sẽ hài lòng.

>> Hình ảnh chi tiết của xe, các bác xem ở ĐÂY
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
17/3/15
38
8
8
47
Tình hình là một số bác trong box đã lấy Cruze ltz 2016 (một số vẫn gọi là 2015) nên em tạo một topic riêng để các bác đã sở hữu xe chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận, đồng thời để các bác tính mua xe có chỗ tham khảo và nhờ tư vấn. Tính tới giờ thì em đã đi chiếc này được 6 ngày và khoảng 300km nên có một số nhận xét như sau. Em tóm lược vài điểm sơ sơ, các bác bổ sung thêm cho đầy đủ.

Hình thức:
Bề ngoài hơi khác so với phiên bản trước khi GM làm làm dàn đầu với đèn daylight và đèn bi ở gầm, còn đèn chính vẫn thế. Đèn đuôi và cản đuôi thay đổi hoàn toàn. Cá nhân em thấy đầu và đuôi OK, em thích kiểu mới này hơn kiểu cũ (có thể do nhàm mẫu cũ sau 5 năm sử dụng). Dàn ghế y như mẫu cũ, em thấy ghế da may OK, dàn taplo đẹp hơn mẫu cũ. Màn hình cảm ứng OK. Dàn tapi cửa làm thấy chắc chắn, chất lượng nhựa OK.

Cám giác khi lái:
Trước khi mua thông thường em test trước nhưng lần này thì không. Vì vậy, khá hồi hộp cho đến khi nhận xe. Cảm giác đầu tiên khi chạy thấy xe được cải tiến rất nhiều so với phiên bản trước đây, cụ thể như sau:

1/ Hệ thống treo (em thích nhất điểm này vì nó cải tiến nhiều): cấu tao chung hầu như không thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, thực tế khi chạy thì rất là khác so với các phiên bản trước đây. Dàn phuộc rất dịu, đi qua đường mấp mô rất êm ái nhưng không bị chao xe như Toy. Chạy trên NVL kéo 80-90 thấy rất êm, qua các mố cầu rất êm (đường NVL rất mấp mô nhé các bác).

2/ Độ vọt và cách âm khoang máy: vọt hơn xe cũ của em (CDX 2010 1.8), CDX 2011 1.8 và cruze 2014 của bạn em. Bữa lấy xe đi 3 người lớn, ra đường đạp ga, xe lướt lên nhẹ nhàng, tua khá nhạy với chân ga. Đạp ga lên tầm 3000rpm máy êm, không rú như những phiên bản trước. Đi trong TP tốc độ lừng khừng 30-40 khi đạp ga xe lướt lên rất nhanh chứ không lỳ máy chư chiếc CDX của em và bạn em. Cách âm khoang máy hoặc do HSTD thiết kế lại nên máy rất êm. Theo em biết thì HSTD đời này cải tiến nhiều so với những phiên bản trước đây cả về hardware lẫn software.

3/ Mylink rất OK, màn hình không nhạy như màn hình điện thoại nhưng chấp nhận được. Chất lượng cuộc gọi rất OK (cả phía mình lẫn người gọi). Chất lượng âm thanh OK hơn phiên bản trước, nếu muốn chỉ cần thay loa 4 cánh cửa nữa là ngon, khg cần sub.

4/ Vô lăng: đầm tay. Do em đã quen chạy trợ lực điện (nhẹ) nên khi chuyển qua cruze thấy hơi khó chịu vì volang nặng hơn hẳn chiếc CDX cũ. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tuần làm quen, bây giờ thấy OK rồi. Vì vậy, nếu bác nào trước đây chỉ lái trợ lực dầu hoặc mới lấy bằng thì sẽ thấy bình thường.

5/ Mức tiêu hao nhiên liệu. Do xe mới nên hơi hao hơn xe cũ. Tầm 5000km sẽ giảm. Hiện tại đồng hồ hiển thị khoảng 14L/100km, em chi đi loanh quanh trong TP.

6/ Cách âm gầm rất tốt, mặc dù đi bánh Kumho nhưng chạy trên NVL rất êm, không biết có phải do phủ gầm cải thiện cách âm hay không.

Kết luận: rất hài lòng với số tiền bỏ ra.

P/S: bác nào còn đang lưỡng lự thì nên chạy test thử, đảm bảo sẽ hài lòng.
Chúc mừng bác đã có vợ 2 như ý, đó là niềm mơ ước của em.
 
Hạng B2
23/10/14
170
184
43
44
Hanoi, Vietnam
Chúc mừng anh mèocon07, em nghĩ tất nhiên xe mới đi phải sướng hơn. Tuy nhiên với số tiền em dự tính phải bù thêm từ CDX1.8 lên LTZ thì cũng phải đến 200tr mà lại mất toi trợ lực điện và tốn xăng hơn :D Xe cũ độ lại màn hình thì Mylink em nghĩ ko bằng, thay bộ phuộc độ và vỏ mới thì nhún êm chắc chắn không kém. Bộ ron cửa lâu ngày cũ bỏ thêm vài triệu nữa cũng sẽ cách âm rất tốt thôi.

Em đùa bác xíu thôi chứ chúc mừng bác, xe mới tinh mà lại cứ so linh tinh :D Em chưa có tiền nên cứ phi xe cũ thôi :D
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.490
113
Chúc mừng anh mèocon07, em nghĩ tất nhiên xe mới đi phải sướng hơn. Tuy nhiên với số tiền em dự tính phải bù thêm từ CDX1.8 lên LTZ thì cũng phải đến 200tr mà lại mất toi trợ lực điện và tốn xăng hơn :D Xe cũ độ lại màn hình thì Mylink em nghĩ ko bằng, thay bộ phuộc độ và vỏ mới thì nhún êm chắc chắn không kém. Bộ ron cửa lâu ngày cũ bỏ thêm vài triệu nữa cũng sẽ cách âm rất tốt thôi.

Em đùa bác xíu thôi chứ chúc mừng bác, xe mới tinh mà lại cứ so linh tinh :D Em chưa có tiền nên cứ phi xe cũ thôi :D

Ban đầu em cũng lăn tăn y như bác vậy. Đến bây giờ thì thấy quyết định rất đúng đắn khi bỏ ra 250tr đế đổi xe. Việc dàn nhún êm không hẳn nó nằm ở cái phuộc không đâu bác. Em không sure cái IPC của nó thể hiện upchanged parts như thế nào nhưng dàn treo nó bao gồm phuộc, lò xo, cao su chống xoắn trong càng A, cao su giảm chấn trong thay giằng cân bằng trước sau... Cho nên chưa chắc thay phuộc sẽ giải quyết được. Bữa nào rảnh anh em tụ tập cafe chém tiếp. :)
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Ban đầu em cũng lăn tăn y như bác vậy. Đến bây giờ thì thấy quyết định rất đúng đắn khi bỏ ra 250tr đế đổi xe. Việc dàn nhún êm không hẳn nó nằm ở cái phuộc không đâu bác. Em không sure cái IPC của nó thể hiện upchanged parts như thế nào nhưng dàn treo nó bao gồm phuộc, lò xo, cao su chống xoắn trong càng A, cao su giảm chấn trong thay giằng cân bằng trước sau... Cho nên chưa chắc thay phuộc sẽ giải quyết được. Bữa nào rảnh anh em tụ tập cafe chém tiếp. :)
Mấy bác hôm nào chạy xuống VT tắm biển cho em ra 8 ké với :)