E hèm!
Kính các bác! Em nghĩ thế này:
Khi một Hãng xe ra đời, nhất là F, có bề dày lịch sử trên 100 năm...bất cứ 1 Hãng ô tô nào cũng muốn khách hàng của mình, tức người sử dụng xe, phải am hiểu kiến thức cơ bản hay nhiều hơn thế, để có thể sở hữu và khai thác hết năng suất mà họ chế tạo ra...
Vậy thì vấn đề đặt ra ở đây là F rất cần những người như chúng ta, thậm chí họ ủng hộ những Group...để những hội này phát triển và sản phẩm của họ sẽ được truyền bá rộng rãi và có nhiều phương pháp bảo hành bảo dưỡng chính thống hay ko chính thống...miễn sao dòng xe đó được sử dụng 1 cách tối ưu nhất có thể ở điều kiện 1 lãnh địa- khí hậu cụ thể...
Đối với VN thì sao? Trong khi chính sách F ngay từ đầu là thay "nguyên cụm"...và đã nhận trái đắng ko lâu sau đó do không phù hợp với tính cách và kinh tế Việt Nam...Mondeo mang tai ương từ dạo ấy...thật tội cho Mon!
Ae chúng ta, những người đậm chất yêu xe và đam mê...chúng ta sẵn sàng khắc phục các điểm yếu chỉ để làm nổi bật sản phẩm đang sử dụng cho phù hợp kinh tế người việt nam...chẳng hạn như dán loa, thay miếng trượt caosu hộp số, thay led...những thứ này, 10 năm nữa liệu F có quan tâm?
Vậy mà, em nghe trong "gió thoảng", có 1 vị lãnh đạn F, phát biểu như sau:
"có cái hội gì mondeo dạo này toàn tự xử còn bày đặc chê hãng này nọ. Tưởng mấy thằng thợ trong hãng thất nghiệp ai ngờ mấy ông đó tay ngang làm te le rồi cũng phải chạy vô hãng"
Với câu phát biểu trên, thiết nghĩ...ae chúng tôi gồm nhiều thành phần trong xã hội, giáo sư có, bs có, kỹ sư có, luật sư có, doanh nhân có...và trong số đó ko thiếu các bác ở vị trí lãnh đạo...chúng tôi về cơ bản không phải là "Thợ", kiến thức ko chuyên nghiệp như các ktv trong Hãng, chúng tôi chỉ có niềm đam mê và ham tìm tòi học hỏi thôi...!
Chúng tôi tự xử và trách cứ F là vì
1/ Tinh thần tìm tòi, học hỏi...rùi tiến đến đam mê...
2/ Vài kỹ thuật quá củ chuối, chả nắm về kiến thức hàn lâm gì cả và chỉ giỏi phán...bậy (một số ít này cũng tỏ vẻ rất nguy hiểm).
3/ Làm giờ công rề rà, hơi bị câu giờ...phụ tùng thì quá..đắt...toàn thay nguyên cụm...thế thì có những người như ae chúng tôi, đáng lẽ F phải mừng chứ...vì ít ra cũng có hội yêu xe Mon và vực dậy 1 thương hiệu quá nhiều tai tiếng!
Dĩ nhiên, còn những bảo hành lớn như máy móc, hộp số... hay chúng tôi chưa tìm được biện pháp hiệu quả để giảm tối ưu tài chính chăm Mông thì...vỡn phải vào Hãng...
Có chúng tôi, Phò có rất nhìu cái LỢI như: sống lại 1 thương hiệu tai tiếng hơn là lành tiếng, nhiều thành phần hiểu Phò hơn và trên hết mọi người sẽ nghĩ:" phụ tùng F cũng dễ kiếm, rẻ...F dễ sửa...F bền bĩ ko hư vặt...CŨNG GIỐNG NHƯ TOY..."
Thế thì, túm lại: ông Lãnh Đạn F mà phát biểu câu trên thì thật đáng thất vọng... Chưa xứng tầm và có cái nhìn của con ẾCH..