Tập Lái
30/7/13
4
0
1
36
Hôm nay em không dám post về vấn đề kỹ thuật về ECO. Cái này thì em bó tay ( em ngu về kỹ thuật mà lị). Em mới lượm lặt được mẹo lái xe theo phong cách ECO trên Renault website thấy cũng hay hay nên chia sẽ cho các bác cùng tham khảo nhưng em không biết tiết kiệm được không. Vi em chưa thử. Theo bài báo thì nếu chạy theo xì tai ECO này thì có thể tiết kiệm 20% nhiên liệu đó các bác ạ. Hi vọng đúng. Các bác nào có cách lái xe nào tiết kiệm nhiên liệu thì chia sẻ cho anh em với.

Mẹo số 1. Cải thiện cách vô số
- Trả số về khi vòng tua vào khoảng 1000 rpm
- Tăng số khi vòng tua máy vào khoảng 2,000 rpm cho xe Diesel và 2,400 rpm cho xe máy xăng.
- Với 50km/h xe của các bác phải nằm ở số 4 hoặc số 5
Mẹo thứ 2. Lái xe Ngọt Xướt:
- giữ tốc độ ổn định càng sớm càng tốt ( từ 40km/h)
-Sử dụng chân thắng càng ít càng tốt ( hichcih dễ bị hốt xác quá). Giảm tốc độ từ từ để xe chạy giảm tốc một cách tự nhiên nhằm mục đích cắt bơm nhiên liệu
- Với tốc độ 48 km/h, các bác vui lòng bỏ chân ga ra trước khi đến đèn đỏ khoảng 100m.
Mẹo thứ 3: Đạp gia
-Khoảng 50 km/h, Tăng tốc nhanh chống với số 5
-Với tốc độ quá 50 km/h, chân ga mình phải dằn lại
-Tăng số nhanh chóng lên số 05
Mẹo Thứ 4: Leo và Xuống Dốc
- Giữ nguyên tốc độ khi đi xuống dốc
- Tên đoạn đường lên dốc, hãy để xe giảm tốc độ nhưng không ảnh hưởng đến người khác. Nếu có thể, duy trì xe của bạn ở tốc độ trên 40 km/h
- Trả về số mo khi xuống dốc.

Mẹo Thứ 5: Sử dụng Động Cơ 1 cách thông minh
- Tắt máy nếu bạn ngừng hơn 30 giây
- Không nên làm nóng máy lại thậm chí là mùa đông
- .....
Mẹo số 6: Chăm Sóc Xe
- Kiểm tra áp xuất lốp hàng tháng
-Nếu sử dung máy lạnh,không nên để chêch lệch nhiệt độ bên trong va bên ngoài qua lớn
- Bỏ những thứ không cần thiết trên xe nếu không dùng đến. Ví dụ: ba ga mui và thùng chở hàng.

 
Hạng D
17/6/11
1.004
24
38
33
Sai lầm nhất là trả về Mo khi xuống dốc. Em ngĩ chắc chắn sẽ có nhiều bác vào chém ý này^^
 
Hạng B2
28/4/13
110
49
28
TPHCM
Bác trình tập lái giống em..hehe...nhưng em biết là k nên đê Mo khi xuống dốc..đặc biệt là những xe chở nặng..quán tính nó lớn :D

 
Hạng B1
18/7/11
67
0
0
36
Em ít lái xe số sàn nên ko có ý kiến nhưng nếu xe số tự động thì em hay dùng speed limit và chạy tốc độ ổn định không thúc ga nhiều như vậy là đủ tiết kiệm rồi.
Dùng chương trình giới hạn tốc độ để chạy thì hệ thống máy tính sẽ can thiệp vào vòng tua máy nên vòng tua luôn ổn định và thấp hơn mình tự dùng chân ga điều khiển.
Em chạy chiếc koleos 2.5 máy xăng đi miền tây, chạy trên QL1 set speed limit 80km/h về tới nơi xem lại có hơn 6.5l/100km, trong khi đó em thử đạp ga thoải mái không giới hạn thì lại lên 8l/100km.
Các bác nào có xe có giới hạn tốc độ thì thử đi em đảm bảo là rất tiết kiệm.
 
Tập Lái
21/10/10
20
0
1
Neu chạy trong tp có cách nào tiết kiệm xăng k bác ? có set chế độ này được hok :)
 
Tập Lái
31/10/13
5
0
0
Trong thành phố thì khó rồi, tính năng set tốc độ này chỉ cho phép bác thực hiện bắt đầu từ 40km/h trở lên. Như vậy trong nội đô, hay đoạn đường đô thị tại VN hiện tại là "imposible"
 
Hạng B2
23/3/12
264
59
28
princess.lam.37 nói:
Trong thành phố thì khó rồi, tính năng set tốc độ này chỉ cho phép bác thực hiện bắt đầu từ 40km/h trở lên. Như vậy trong nội đô, hay đoạn đường đô thị tại VN hiện tại là "imposible"
30km/h hay 40km/h vậy bác?
033102bebe_1_prv.gif

chipandchup nói:
Neu chạy trong tp có cách nào tiết kiệm xăng k bác ? có set chế độ này được hok :)
Đường nội đô thì đi phải nhấn nhá ga, thắng nhiều nên mợ cứ cố gắng đều chân ga và lợi dụng trớn là ổn, chế độ giới hạn tốc độ này thì ở tốc độ nào mợ cũng cài được hết ạ.
033102flo_1_prv.gif

 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Về số 0 khi xuống dốc là chống chỉ định khi lái xe. Trên cao tốc bên này chẳng mấy khi đang chạy xe mà dám cắt số...