Kể chuyện cho các bác tài mới nghe chơi, tài lâu năm nào nào từng bị đăng kiểm bụp kể thêm, góp vui cho bác tài mới học hỏi. Em gói gọn trong vòng các bác xe nhà tự lái, tự trải nghiệm qui trình nay. Các bác tài pro thì khỏi nói, còn các bác đại gia có tài xế lính lác đi đăng kiểm giùm thì chắc chả đời nào biết mấy vụ này đâu. Vui lắm.
Em tự đi đăng kiểm xe vài lần rồi, lần đầu tiền là từ 10 năm trước. Em thuộc loại người đi ăn cũng bo biêc này nọ, em út phục vụ xứng đáng cũng phải trái...nói chung bôi trơn là phải vậy thôi, cho cuộc đời nó vui...nhưng đôi khi cà khịa tý, nhất là khi phục vụ cùi bắp là em không ngại tỏ thái độ liền. Cứ nghĩ là mình làm vậy để mấy em cải tiến thái độ phục vụ, có lợi cho khách đến sau. Coi như đôi bên cùng có lợi.
Mấy bữa trước, xế chiều, còn 1 tuần nữa hết hạn, có việc chạy ngang đăng kiểm QL 13, em tạt vô may còn nhận xe. Những lần trước xe đông đen, xếp hàng gần cả ngày, chiều đó vắng hoe. EM phi thẳng vô làn kiểm định,cảm giác phơi phơi (do chuẩn bị tinh thần là phải xếp hàng). Kiểm định viên niềm nở chạy ra hướng dẫn xe vô làn. Nói gì đó em nghe không rõ như là
" Bỏ bản sao, bỏ bản sao ".
Hơi nghi nghi nhưng ngây thơ nghĩ mình xe nhà, mới đi bảo dưỡng 40k cây xe còn bóng loáng vậy, mấy lần kiểm định gần đây nhất, em chả bỏ gì trong xe hết (kể từ lần báo chí đánh vụ này quá, em có bỏ tờ 100k vô cửa xe, không ai lấy, tưởng dẹp nạn kiểm định dơ này rồi) Cứ nghĩ xe kinh doanh, xe nhà, xe tải, xe be... thì thôi... cơm cháo chút với người ta cũng được, còn xe nhà 5 chổ đời mới mà ăn uống ccc gì.
Thế mà có chuyện các bác ạ, vô đóng tiền giấy tờ xong, ra thấy mấy thằng đó kiểm tra cực kỳ kỹ lưỡng, lấy máy đo đèn đo tới đo lui rất lâu. Cuối cùng kêu vô lấy xe đi, thái độ không thân thiện, không thèm đóng ca pô xe. Lái ra chờ dán tem. Thiệt quả ! để số lùi, lập tức cảm biến réo in ỏi. Ra kiểm tra thì nó đẩy thụt mie nó con mắt cảm biến giữa vô sâu bên trong rồi (biết cách phá ghê) Coi như vô hiệu hoá chơi cho mày biết chức năng cảm biến lùi. Vô R là cảm biến réo liền, bất chấp có hay không có vật cản phía sau.
Máu dồn lên não, nhưng biết làm gì nhau đây, chả lẽ vô bắt đền tụi nó, vô ích. Em ngậm cục tức, vô ngồi đợi đóng tiền....ha ha...bắt đầu cà khịa tý với lão già phát giấy tờ ra. Tại sao gọi lão ? Ổng bán cái bao xanh xanh đó 15k, mà cứ cha chú làm như buộc người ta phải đóng lệ phí gì đó. Ngạc nhiên là rất nhiều tài, ngay cả dân pro cũng nhầm chuyện này. Lý do là khi kêu loa số xe vô nhận giấy tờ. Lão cầm giấy trong tay, nói " Cho 15k" Nhận tiền xong mới đưa giấy ra. Cứ y như là phí gì đó phải đóng, chứ không phải là bán cái bao nylon đó. Các anh cun cút chi 15k để lấy cái bao nylon đó nhiều khi về quăng chứ chả xài. Em đang cú mà, nên khi ổng hù em 15k, em nói luôn " không lấy cái bao" ha ha ha...thế là em phải tự tay lấy giấy tớ nằm trên bàn, thay vì được lão ân cần đưa cho giấy tờ kèm theo cái bao nylon xanh. Những lần trước em biết nhưng cứ chi 15k, coi như kệ, tạo niềm vui cho ổng, hôm nay ghét mấy thằng đồng nghiệp phá xe em, không mua. Ráng tìm cái positive thinking thì em học được cách bán hàng "cha chú" của ông này... kkk. Bán hàng kiểu đó hay các bác nhỉ, đố cha thằng khách mua hàng nào dám ý kiến ý cò.
Ra cửa em cho, cho luôn chứ không mua nhé 15k cho bà bán vé số. Boa 30k cho ku dán tem (lúc này xử được lão 15k rồi, nên nguôi bớt). Thằng nào chơi em coi như đã thành công trong việc lấy của em nữa ngày trời quay lại hãng nhờ mấy em kỹ thuật lôi con mắt cảm biến ra.
Coi như mất thời gian trãi nghiệm, kể các bác tài mới nghe chơi.
Ps: mãi sau này em mới đoán là lúc đó hắn nói
" Bỏ băng sau, bỏ băng sau". Bà mie nó, nếu khi đó em nghe rõ cũng bỏ đại 100k, hay 200k gì đó cho nó cho rồi, cho yên chuyện. Ai kêu nó nói khó nghe quá chi.
*Ảnh minh họa