O.S.P.D
12/2/04
395
58
28
Vietnam
Chào các bác.

Sau hơn 6 tháng với 10.9xx km lăn bánh, cùng với 4 chuyến ra Vũng Tàu - Long Hải, 3 chuyến ra Phan Thiết, và 1 chuyến ra Đà Nẵng, hôm nay ,mình xin chia sẻ cùng các bác chiếc xe Subaru Outback 2.5 2016.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


Qua hơn 5 năm gắn bó với em Mercedes C250 2012, mình muốn thay đổi chuyển sang dòng SUV. Đương nhiên em GLC250 là em đầu tiên trong tầm ngắm của mình vì vẫn là fan của Mer :) Tuy nhiên vào thời điểm tháng 2/2017, GLC luôn hot và phải đặt trước 2-3 tháng mới có xe. Mình có hỏi thăm bên Mazda xem CX9 khi nào có vì cũng thích em này, nhưng Sale trả lời là chưa có kế hoạch bán, chắc còn lâu lắm. Thế là với chút đắn đo và thêm chút tò mò, mình gọi bạn Vũ Sale bên Subaru để chạy thử em Outback. Rất nhiệt tình, sáng chủ nhật Vũ và 1 bạn Sale nữ chạy 1 em Outback màu xám đến tận cửa nhà để cùng mình chạy thử. Trong vai hành khách ngồi hàng ghế sau từ Bùi Bằng Đòan qua cầu Phú Mỹ và trạm thu phí, mình chuyển lên cầm lái qua đọan đường xấu dẫn lên cao tốc , làm 1 vòng cao tốc Long Thành và về lại Q7. Cảm giác đầu tiên: OK, xe đầm và dàn nhún tốt - Hết. Cám ơn 2 bạn Sale và tiếp tục suy nghĩ :)
Các ngày sau, cũng với tuyến đường trên, mình thử thêm em GLC250 và Honda CRV, sau đó lại kêu bạn Vũ cho thử lại thêm 1 lần nữa em Outback. Vẫn rất nhiệt tình hai bạn lại đến và vui vẻ cùng mình test lại trên cung đường lần trước, và sau đó mình quyết định lấy em Outback 2.5 màu đỏ với giá khuyến mãi khá tốt cho bản 2016 (khác bản 2017 1 chút ở đèn sương mù và đèn sáng trên các nút bấm điều khiển ở bệ để tay bên cửa xe)

Nhận xét chung: Subaru Outback là dòng xe bình dân nhập khẩu nguyên chiếc với giá cao, nên sẽ thất vọng nếu các bạn trông chờ nó đem lại giá trị thương hiệu, các tiện nghi cũng như sự chau chuốt ở những xe cao cấp trong tầm giá 1.8 - 2 tỷ. Tuy nhiên đến thời điểm này, mình rất hài lòng với lựa chọn của mình.

1- Cảm nhận về độ cách âm:

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


- Khá OK tuy trong xe vẫn nghe tiếng ồn bên ngòai. Mình rất thích cảm giác đóng cửa - PHẬP - chắc nịch :)
- Điểm trừ đối với mình là tiếng máy vọng vào trong xe hơi lớn lúc tăng ga. Khó chịu nhất là tiếng gió hú mỗi khi tốc độ giảm xuống dưới 20km/h, mình có tham khảo trên net và được biết đó là tiếng của hộp số CVT.
- Tiếng ồn từ mặt đường chấp nhận được vì tùy theo mặt đường, như trên đường Nguyễn Đức Cảnh - đọan vừa làm mới xong khúc qua khu Panorama vào thời điểm mình viết bài này - thì rất êm, hầu như không nghe tiếng lốp khi lướt ở tốc độ ~50km/h.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


2- Cảm giác lái và độ êm của hệ thống nhún và khung gầm:

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


- Rất tuyệt . Đây là điểm chính khiến mình bỏ qua các khiếm khuyết khác cũng như mức giá để chọn Outback, và đến giờ vẫn hài lòng với sự lựa chọn này. Tay lái không có tính năng thay đổi theo tốc độ - không nhẹ ở tốc độ chậm và nặng ở tốc độ cao - nhưng với cá nhân mình là vừa đầm. Lúc thử xe lần đầu trên cao tốc, ở vận tốc 120km, làn giữa, không có xe trước và sau, yêu cầu bạn sale nữ ngồi sau thắt seatbelt và chú ý, mình đạp thắng gấp hết lực, cảm giác ABS nhắp nhẹ dưới bàn chân, xe dừng thẳng và hoàn toàn ổn định.
- Chỉ nghe tiếng phập phập chắc nịch khi lướt với tốc độ đều 64 km/h qua các ổ gà ổ voi và các mấp mô trên con đường xấu dẫn lên cao tốc từ cầu Phú Mỹ qua vòng xoay Mỹ Thủy - Thỏai mái phóng đến 80 - 90 km/h mà không phải bận tâm trên đọan đường đất rất xấu đang làm ở Vũng Rô (dưới chân đèo Cả lúc tháng 6/2017) - Hay là set cruise control ở tốc độ 64km/h, không đạp thắng và để cho ESP AWD đảm nhận khi ôm lượn các vòng cua trên đèo từ Nha Trang vào Cam ranh - Outback hoàn tòan chinh phục mình với những điểm cộng này.
- Chính vì thích cái cảm giác lái và độ êm của khung gầm xe, mà từ khi chuyển sang chạy Outback, bạn bè và bà xã mình đều có chung 1 nhận xét là mình chạy xe "gấu" hơn xưa, khi đó mình luôn phải giảm tốc độ và cố gắng tránh các gờ miệng cống hay ổ gà trên đường. Còn bây giờ thì "firm" hết :)

3- Cảm giác về tốc độ:

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


- Bình thường, không có gì ấn tượng vì máy 2.5 không turbo. Với 175 con ngựa, dù Outback 2.5 có 2 chế độ lái I và S, nhưng ngay cả với chế độ S bạn vẫn phải cần có thời gian và khoảng cách an tòan để vượt xe trên xa lộ. Xe có độ vọt tốt đến 80-90km/h, nhưng từ 90 đến 120 hơi yếu. Nếu có turbo như người em Forester XT thì quá tuyệt. Tiếng máy khi tăng tốc nghe khá lớn. Tuy vậy với tốc độ đều ở 90 hay 120km/h thì trong xe khá yên tĩnh, không có tiếng gió lọt vào xe.

4: Không gian trong xe:

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Khoảng không gian cho tài xế rộng, tầm quan sát tốt, không bị hạn chế góc chữ A. Ghế lái chỉnh được đủ các hướng và bơm đệm lưng cộng với tựa đầu thay đổi được nhiều góc độ nên rất thỏai mái cho tài xế trong các chuyến đường dài.


Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Băng ghế sau rất rộng, 3 người lớn ngồi thoải mái.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Bạn có thể thỏai mái chất 3 vali lớn và 1 vali trung, cùng rất nhiều các túi đồ khác .... cho gia đình 4 người lớn trong chuyến đi dài 2 tuần trong cốp :)

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Màu màn hình nền của đồng hồ có thể thay đổi được với 10 màu. Tuy nhiên màu xanh của màn hình nhỏ ở giữa thì lại không đổi được và bực mình hơn là cá nhân mình lại ghét cái màu xanh này :( thông tin trên bảng hiển thị ở giữa nhỏ và khá rối. Màn hình nhỏ ở giữa hiển thị tốc độ - các thông tin như chế độ lái, trip, ODO)

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Hiển thị thời gian nổ máy, quãng đường đã đi bắt đầu từ lúc nổ máy.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu tức thời, số km còn đi được đến khi phải đổ xăng.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cho Trip (A hay B)

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Thông tin trên màn hình nhỏ giữa 2 đồng hồ hiển thị thông tin không cần thiết, như mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình và số km còn đi được đã có thể xem được ở màn hình trung tâm.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Parking điện tử dùng cho chức năng Hold khá tiện khi dừng đèn đỏ, tuy phải thêm động tác móc lẫy nút P, sau đó không cần phải về P hay giữ chân thắng, khi đi chỉ việc đạp ga, Parking sẽ tự động nhả để xe chạy.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Các nút trên vô lăng bố trí hợp lý, dễ điều khiển. Ghế lái nhớ 2 vị trí - một cho mình và 1 cho bà xã :)

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Điều khiển bằng giọng nói chính xác và dễ dùng những khi bạn muốn tắt mở hay chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt gió cho bên tài hay bên phụ, hay cho việc chơi nhạc (Track up/down, hay tên bài hát tiếng Anh). Nhưng lại rất khó dùng cho việc gọi điện thoại, nhất là danh bạ tên tiếng Việt .

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu và màn hình khi lùi xe rất hữu dụng. Mình rất thích tính năng này, nhất là khi lùi xe từ trong lề ra đường.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Hộp và khay để đồ rộng và tiện, vừa tầm tay để lấy các vật dụng.

- Cruise control không chính xác, sai số hơi nhiều. Khi set 60km/h, xe có thể chạy lên 65 nếu xuống dốc, hay 55 nếu lên dốc. Nhất là khi chở đủ tải vơi 4 người lớn xuống cầu Phú Mỹ, xe có thể chạy đến >65km dù set ở 45km :( Buớc tăng của Cruise Control là 1 km mà không có bước tăng 10km (ví dụ khi dữ phím tăng/giảm lâu hơn) , cho nên rất bất tiện khi muốn tăng từ 60 lên 90 vì khi đó bạn phải nhấn đơ ngón tay đến 30 lần :(
- Chìa khóa Keyless Go tiện cho việc mở cửa xe, tuy nhiên khi lock cửa không nhạy, đặt tay lên vạch nhiều lúc ăn ngay, nhưng có lúc chậm. Khi Lock cửa không có âm thanh báo nên phải kiểm tra bằng cách thử mở ở cửa sau. Xe không có auto lock hơi bất tiện và cảm giác không an tòan nếu bạn đã quen có chức năng này, tuy nhiên hãng đã có dịch vụ gắn thêm chức năng auto lock này đi kèm với hệ thống chống trộm (báo trộm khi mở cửa xe, mở nắp capo hay có chuyển động trong xe khi xe đã lock cửa)
- Cửa sổ trời: chưa bao giờ cần. Chỉ có kính cửa lái là Full Auto, các cửa còn lại là cơm :(
- Đèn pha chiếu gần OK, nhưng chiếu xa yếu.

5- Âm thanh - hình ảnh:

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Âm thanh bình thường, nghe chấp nhận được với hệ thống loa theo xe. Có 2 khe cắm USB giúp bạn thỏai mái chứa các bài nhạc hay video clip. Xem được các clip video qua thẻ nhớ USB khi bật nút Parking. Chất lượng Video tốt.

- Connect bluethooth với điện thọai nhanh. Âm thanh nghe và nói trong và rõ.

6- Mức tiêu hao nhiên liệu:

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Trên đường trường - sau 5h15' cho 293km từ Sài Gòn đến Cà Nà, tốc độ tuân thủ đúng 62km/h, 92km/h và 122km/h - Mức tiêu hao là 15.3km/l hay 6.5l/100km

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Trong thành phố là 7.7km/l hay ~13l/100km

7- Các nhược điểm về tiếng lọc xọc: đây là điểm trừ lớn nhất của Outback đối với mình. Sau khi lấy xe đuợc 1 tháng, xe bắt đầu hay có các tiếng kêu lạch cạch trên trần, phía sau cốp chỗ trên hộc bánh, giữa hai đồng hồ - nhất là khi trời nắng nóng.

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016
Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016
Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016
- Sau rất nhiều lần tìm và thử đủ hết các vị trí phía cốp sau và trên trần mà vẫn không hết, mình đem xe lên Workshop Phan Văn Trị để các bạn kỹ thuật tháo hết trần và các tấm ốp phía dưới, sau đó đệm các miếng mút vào các vị trí giữa dây hay giữa các hộp với thành xe thì hết tiếng kêu lạch cạch từ phía sau.

- Riêng tiếng kêu lạch cạch giữa 2 đồng hồ, mình có đọc thấy nhiều bác phàn nàn về tiếng kêu này mà không khắc phục hết. Thật ra chữa hết vô cùng đơn giản:

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

* Lấy miếng xốp nhỏ, gấp lại khỏang 3 lần

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

* Hạ cột vô lăng xuống và chèn vào phần dưới giữa 2 đồng hồ:

Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

* Đẩy cột vô lăng về lại vị trí cũ. Đảm bảo hết ngay.

Cho đến lúc này thì xe mình đã hết tất cả các tiếng kêu. Khi phóng nhanh trên các mặt đường xấu chỉ nghe tiếng phập phập chắc nịch - rất phê :)

8 - Chi phí bảo dưỡng - dịch vụ:
Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016

- Mình đã làm bảo dưỡng 3 lần - 1000km, 5000km và 10000km - chi phí mỗi lần chỉ khỏang 1.5 triệu cho nhớt và lọc nhớt. Xe có tiện ích nhắc nhở lần bảo dưỡng tiếp theo theo số km và thời gian ước tính.
- Các bạn thợ rất nhiệt tình, tuy nhiên điểm trừ của dịch vụ Subaru là chỉ có 1 xưởng duy nhất trên Phan Văn Trị - quá xa cho các khách hàng ở Q7, và diện tích nhà xưởng cũng như cơ sở vật chất của xưởng còn khiêm tốn. Mong rằng MIV sẽ sớm mở rộng mạng lưới dịch vụ ở các quận khác.

Như ở trên đã chia sẻ, Outback luôn cho mình cảm giác muốn lên và đi, điều mà mình ít tìm được ở các dòng xe trước của mình. Mình và gia đình luôn cảm thấy thoải mái trên các hành trình dài với em Outback này. Cả nhà không ai có cảm giác mệt mỏi sau hành trình 10 tiếng từ Sài Gòn ra Tuy Hòa, và ngay sáng ngày hôm sau lại hào hứng cho chặng tiếp theo ra Đà Nẵng. Cũng như sau 6 tiếng từ Cam Ranh vào lại Sài Gòn, ghé Q7 cất đồ rồi lại khỏe re băng qua trung tâm trong khung giờ cao điểm để lên Sân bay đi tiễn bạn ;)

Với mình, cảm nhận với Outback không thể có ngay được khi bạn ôm vô lăng 15 - 20 phút với vài km lòng vòng trong thành phố, trên các tuyến đường đông đúc với tốc độ 30 - 40km/h. Trong điều kiện chạy thử đó, Outback sẽ làm bạn thất vọng ngay so với mức giá của nó. Tuy nhiên, lái lâu hơn với những trải nghiệm nhiều hơn, Outback sẽ dần dần làm cho bạn hài lòng và có cảm giác gắn bó với em nó qua mỗi ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/5/15
1.249
4.477
113
Ối, sao bác chụp mỗi cái hình xong bảo chia sẻ? ;) Bác ơi, bác giúp cho ít chữ và hình ảnh về vận hành, sử dụng, cảm nhận, ghi chép... lại các chuyến đi của bác nhé. Cảm ơn!
 
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Bác chủ Gì Viu chi tiết phết...
Chạy nội đô Xì Gòn hay Thủ Đô thì cũng chả khác xe khác mấy!!! Đi đường dài thì có Feeling rõ hơn = Tài + Khách không có nhiều cảm giác mệt
- Dịch vụ thì khó mong chờ hơn 1 WS ở PVT. Có chăng mong chờ nâng cấp lên thì còn hy vọng...
- Chi phí bảo dưỡng = vừa phải
P/S: đã gặp bác chủ ở WS.kkk
 
  • Like
Reactions: hv_2k4
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Chỉnh cái màu đồng hồ ra sao vậy bác hết vàng? Bác chỉ giúp em cho nhanh với ạ.
Xe em cũng bị tiếng kêu ở giữa 2 đồng hồ, sẽ nghiên cứu cách của bác.
Đi đường trường em hay chạy S, có gắn Broquet cảm giác chân ga nhẹ hơn nên kick down vượt rất dễ dàng, vượt 1 lúc 2, 3 xe, trên đèo cũng OK.

Về ăn uống nếu đi đường trường khá tiết kiệm. Có lần em đi còn 17.5km/l cơ.

Về cruise control, nó ko có speed limit như Mẹc nên vẫn phải ngó chừng đồng hồ khi lên/xuống dốc. Điểm cộng là so với Camry khi xuống dốc nếu set cruise control xe sẽ có giảm số để ghìm chứ Camry là tuôn luôn.

PS. Xe em 10 tháng được 20k km rùi.
 
  • Like
Reactions: hv_2k4
O.S.P.D
12/2/04
395
58
28
Vietnam
@Dennis:
- Bác móc lẫy i/Set để vào Menu trên màn hình nhỏ ở giữa
Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


- Vào mục "Combination Meter Illumination"
Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


- Vào mục "Illumination Color Selection"
Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


- Có 10 màu cho bác chọn :)
Chia sẻ Subaru Outback 2.5 2016


Bác chạy đường trường được 17.5km/l - tương đương 5.7l/100km thì quá tuyệt rồi :)
 
Tập Lái
31/7/17
35
12
8
40
Phú Nhuận, TPHCM
Parking điện tử dùng cho chức năng Hold khá tiện khi dừng đèn đỏ, tuy phải thêm động tác móc lẫy nút P, sau đó không cần phải về P hay giữ chân thắng, khi đi chỉ việc đạp ga, Parking sẽ tự động nhả để xe chạy.
Cá nhân em cũng thích tính năng trên
 
  • Like
Reactions: hv_2k4
Tập Lái
17/10/16
19
12
3
60
Parking điện tử dùng cho chức năng Hold khá tiện khi dừng đèn đỏ, tuy phải thêm động tác móc lẫy nút P, sau đó không cần phải về P hay giữ chân thắng, khi đi chỉ việc đạp ga, Parking sẽ tự động nhả để xe chạy.
Cá nhân em cũng thích tính năng trên
Tôi thấy hơi tiếc là phanh tay điện tử của obk không tự động lên khi tắt máy mà người dùng phải thêm 1 động tác kéo kên nữa.
 
Tập Lái
31/7/17
35
12
8
40
Phú Nhuận, TPHCM
  • Tiết kiệm không gian cabin, bản tablo xe nhờ thay thế tay nắm phanh tay cơ khí kích thước lớn
  • Phanh tay điện tử cho không gian cabin xe sang trọng và hiện đại hơn
  • Tạo tính tiện dụng cho người sử dụng, đặc biệt là những người hay quên sử dụng thắng tay, đảm bảo tính an toàn khi đậu xe trên đường dốc, đảm bảo an toàn cho hệ thống truyền động của xe.
  • Hỗ trợ tốt hơn khi dừng hay khởi động xe trên đường dốc
  • Phần nào hạn chế được tình trạng kẹt phanh tay do không được bảo dưỡng thường xuyên như ở kiểu thắng tay cơ khí