Không liều lĩnh và xử lý kịp thời đúng cách là những khuyến cáo quan trọng mà các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Euro Auto, nhà phân phối chính thức BMW đưa ra cho mọi khách hàng khi không may lái xe vào vùng ngập lụt.
Trong trường hợp buộc phải mạo hiểm đi qua vùng ngập lụt, người lái xe nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào (vì đây là vị trí cao nhất) mà không thông qua đường khí nạp theo xe (ở vị trí thấp hơn). Lái xe chỉ nên lắp lại lọc gió động cơ khi đã vượt qua khu vực ngập lụt.
Khi đã lao vào cùng ngập lụt, lái xe chỉ được phép chạy khi nước ngập bánh xe không quá 25cm. Bên cạnh đó, nên chú ý khi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều vì sẽ dễ xảy ra hiện tượng tạo sóng làm nước dâng cao. Nước dâng cao có thể tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ, đi qua cổ nạp, vào xú-páp và đi vào động cơ. làm gây ra hiện tượng thủy kích có thể làm cong tay biên, nặng hơn có thể sẽ gãy tay biên và phá hủy động cơ.
Một khi xe đã vào đường ngập nước và đột ngột bị chết máy, người sử dụng xe tuyệt đối không được khởi động lại động cơ vì làm như vậy sẽ làm cho động cơ hư hỏng nặng thêm. Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc chạy xe vào vùng ngập nước dễ ảnh hưởng và làm hư hỏng các thiết bị điện lắp trên động cơ như cảm biến đo gió nạp, cảm biến vị trí bướm ga, các hộp điện điều khiển khác…
Bên cạnh đó, cần chú ý quan sát mức nước khi mở cửa, nếu mức nước cao hơn phần thấp nhất của cửa ra vào, tuyệt đối không mở cửa, vì sẽ làm nước bên ngoài tràn vào làm hư các hệ thống điện tử, khi đó cần mở cửa sổ để ra vào xe.
Những khuyến cáo trên được đưa ra sau khi có nhiều xe bị hư hỏng nặng do lái xe xử lý không đúng cách khi đi vào vùng ngập nước trong trận mưa lịch sử vừa qua tại Hà Nội.
Theo thống kê sơ bộ của Euro Auto, riêng trung tâm dịch vụ Tây Hồ của công ty trong 4 ngày vừa qua đã nhận chăm sóc cho hơn 80 xe, trong đó 10% số xe đã bị cong tay biên.
Mong hữu ích cho thành viên OS!!! ^_^