Hạng B2
16/5/19
360
555
93
35
[Chia Sẻ] Trải nghiệm tiếp Suzuki XL7 khi xong bảo dưỡng lần 1

Trải nghiệm tiếp khi xong bảo dưỡng lần 1.

Chào các ace, hiện tại xe đã bảo dưỡng xong lần 1 và đã được hơn 2000km, có thể trải nghiệm là chưa đủ nhưng với cá nhân đã thấy một sự khác biệt lớn so với lần trước khi bảo dưỡng cụ thể như sau:

Trước đó có phàn nàn về mức tiêu thụ xăng (trước bảo dưỡng là trên dưới 10l/100km), hiện tại đã về mức 7.8-8.2 l/100 km. Có thể do 2 nguyên nhân, chủ quan là do người chưa quen với xe nên cần thời gian để trải nghiệm thêm, khách quan là xong đợt bảo dưỡng đầu, chắc có thay dầu qua thời gian chạy roda và điều chỉnh ga cho nhỏ xuống nên về chế độ tiêu chuẩn. Đường trường nhiều khi xuống dưới 5.2-5.5l, kể cũng hơi bị nghi ngờ nhưng chắc là thật vì chạy xong về tính km và so với lần đổ xăng tiếp thì không chênh lệch là bao nhiêu. Vì vậy, có thể kết luận là khá hài lòng với mức tiêu thụ trên, còn khi hết Covid chạy xe dừng nhiều thì chưa biết nên cần đánh giá tiếp.

Chân ga khi tăng tốc hay bị neo ở mức 2000 Rpm thì đã khắc phục được bằng cách quen với nhịp đạp ga, cái này do mình tự điều chỉnh thói quen, nên có thể nói là không phải do máy móc có vấn đề gì mà bản thân cần phải điều chỉnh.

240447457_10209578689901068_6809471976670161194_n.jpg


Vận hành và bảo quản: sau gần 1 tháng cách ly hầu hết nằm trong gara, không nổ máy lần nào rất băn khoăn về ác quy có thể hết, lốp có thể hết hơi do để lâu một chỗ, hôm nay ra đo thử, lốp trước xuống còn 1.9 kg, lốp sau xuống còn khoảng 2kg. Hỏi xem có bơm được không thì mấy đồng chí trông xe không có bơm điện nên bực mình về nhà lấy bơm xe đạp ra bơm, nói chung không đến mức mệt như mọi người tưởng, mỗi lốp cỡ 100 lần bơm tay (mất khoảng 2 phút) thì về tiêu chuẩn (2.2 kg lốp trước, 2.4-2.6 kg lốp sau). Tranh thủ gửi cái ảnh cái anh bơm tay chạy bằng cơm và đồng hồ đo áp suất tổng cộng cả 2 cái có 100K, dùng để bơm khẩn cấp và căn chỉnh lốp đơn giản gọn nhẹ, rẻ tiền, kiêm thể dục

Nói chung nếu tính điểm hiện tại hài lòng khoảng 7/10. Còn các tiêu chí khác cần thời gian để trải nghiệm tiếp. Rất mong sẽ có dịp tiếp theo. Trân trọng

240489851_10209578690221076_1607322697718329581_n.jpg


Nguồn: Bác Canberra Vietnam - group Suzuki Xl7 Việt Nam Club

Các bác nào đang dùng XL7 có thể chia sẻ thêm để anh em cùng thảo luận ạ!
 
Last edited by a moderator:
TCH confirmed
Hạng B2
3/8/21
156
449
63
31
Giá này thì ko thể nào kiếm dc khác tốt hơn, còn xe Hàn thì thôi rồi, giá cao mà chất luợng ko bằng
 
Hạng D
24/4/17
2.043
1.684
138
34
Em vẫn thấy con này phần ngoại thất đẹp hơn xpander, còn vụ bơm bánh nếu mùa dịch ít đi bác nên bơm cao hơn tiêu chuẩn từ 0,1 đến 0,2 kg. Máy nên nổ ít nhất 30p 1 lần/1 tuần.
Đuôi sau xấu hơn X và thương hiệu thua x, bảo dưỡng còn hạn chế... su hiện nay sẽ mãi đứng sau mit nếu ko có đột phâ
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
View attachment 2555276
Trải nghiệm tiếp khi xong bảo dưỡng lần 1.

Chào các ace, hiện tại xe đã bảo dưỡng xong lần 1 và đã được hơn 2000km, có thể trải nghiệm là chưa đủ nhưng với cá nhân đã thấy một sự khác biệt lớn so với lần trước khi bảo dưỡng cụ thể như sau:

Trước đó có phàn nàn về mức tiêu thụ xăng (trước bảo dưỡng là trên dưới 10l/100km), hiện tại đã về mức 7.8-8.2 l/100 km. Có thể do 2 nguyên nhân, chủ quan là do người chưa quen với xe nên cần thời gian để trải nghiệm thêm, khách quan là xong đợt bảo dưỡng đầu, chắc có thay dầu qua thời gian chạy roda và điều chỉnh ga cho nhỏ xuống nên về chế độ tiêu chuẩn. Đường trường nhiều khi xuống dưới 5.2-5.5l, kể cũng hơi bị nghi ngờ nhưng chắc là thật vì chạy xong về tính km và so với lần đổ xăng tiếp thì không chênh lệch là bao nhiêu. Vì vậy, có thể kết luận là khá hài lòng với mức tiêu thụ trên, còn khi hết Covid chạy xe dừng nhiều thì chưa biết nên cần đánh giá tiếp.

Chân ga khi tăng tốc hay bị neo ở mức 2000 Rpm thì đã khắc phục được bằng cách quen với nhịp đạp ga, cái này do mình tự điều chỉnh thói quen, nên có thể nói là không phải do máy móc có vấn đề gì mà bản thân cần phải điều chỉnh.

View attachment 2555023

Vận hành và bảo quản: sau gần 1 tháng cách ly hầu hết nằm trong gara, không nổ máy lần nào rất băn khoăn về ác quy có thể hết, lốp có thể hết hơi do để lâu một chỗ, hôm nay ra đo thử, lốp trước xuống còn 1.9 kg, lốp sau xuống còn khoảng 2kg. Hỏi xem có bơm được không thì mấy đồng chí trông xe không có bơm điện nên bực mình về nhà lấy bơm xe đạp ra bơm, nói chung không đến mức mệt như mọi người tưởng, mỗi lốp cỡ 100 lần bơm tay (mất khoảng 2 phút) thì về tiêu chuẩn (2.2 kg lốp trước, 2.4-2.6 kg lốp sau). Tranh thủ gửi cái ảnh cái anh bơm tay chạy bằng cơm và đồng hồ đo áp suất tổng cộng cả 2 cái có 100K, dùng để bơm khẩn cấp và căn chỉnh lốp đơn giản gọn nhẹ, rẻ tiền, kiêm thể dục

Nói chung nếu tính điểm hiện tại hài lòng khoảng 7/10. Còn các tiêu chí khác cần thời gian để trải nghiệm tiếp. Rất mong sẽ có dịp tiếp theo. Trân trọng

View attachment 2555027

Nguồn: Bác Canberra Vietnam - group Suzuki Xl7 Việt Nam Club

Các bác nào đang dùng XL7 có thể chia sẻ thêm để anh em cùng thảo luận ạ!
Hài lòng 7/10. Còn 3/10 chưa hài là chi bác.