Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
Trước khi thay exhaust xe bác có thay thế gì về performance, nhẹ nhẹ như kiểu K&N air filter, bugi Iridium, hay là air intake (CAI/SRI)... không bác? Em cũng muốn tìm hiểu độ exhaust cải thiện performance thế nào, ngoài khoản âm thanh (em sợ âm thanh ).
Trước khi thay exhaust xe bác có thay thế gì về performance, nhẹ nhẹ như kiểu K&N air filter, bugi Iridium, hay là air intake (CAI/SRI)... không bác? Em cũng muốn tìm hiểu độ exhaust cải thiện performance thế nào, ngoài khoản âm thanh (em sợ âm thanh ).
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
Mình đang order cái air-intake đó bác rồng, làm exhaust thì phải đi kèm với air-intake rùi, âm thanh mình nghĩ là ok, vì không có lớn
Mình đang nhờ người đem về cái này và cái raizin stabilizer, hôm nào bác hướng dẫn mình cách đấu dây nhé
Mình đang order cái air-intake đó bác rồng, làm exhaust thì phải đi kèm với air-intake rùi, âm thanh mình nghĩ là ok, vì không có lớn
Mình đang nhờ người đem về cái này và cái raizin stabilizer, hôm nào bác hướng dẫn mình cách đấu dây nhé
Last edited by a moderator:
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
Hi bác H_03. Air intake bác chọn loại nào vậy bác? Em dòm ngó cái aFe lâu lâu rồi mà còn do dự vì sợ tiếng ồn (dù sao thì ngoài cảm giác thích thú khi lái xe, xe phục vụ gia đình chủ yếu toàn đi xa mà nếu tiếng ù ù o o nhiều tội nghiệp vợ con ), và cũng nghe nói không khí nóng trong khoang máy làm giảm công suất (thấy có bác lắp rồi lại tháo ra, không phải là xe Ford Escape). Nếu dùng xe cho công việc đi lại hàng ngày trong thành phố chắc bác nên cân nhắc vấn đề nhiệt độ trong khoang máy; nếu toàn đi đường trường hay ở khu vực thời tiết mát mẻ chắc là đỡ hơn. Xe em chủ yếu là đi đường trường nhưng nếu ồn nhiều em cũng không chịu được. Nếu bác đã order rồi bác thử xem thế nào cho em biết em đu theo . Vụ exhaust em cũng ngại tiếng ồn vào cabin, và cũng không rõ các shop thay hệ thống xả ở mình có chú trọng vấn đề performance/công suất hay không hay chủ yếu độ hệ thống pô để nghe tiếng cho hay (sorry bác Tuner...), đối với em thì performance là quan tâm hàng đầu. Sắp tới em nâng cấp PCM/ECU thử xem thế nào .
Khi nào bác cần em hỗ trợ gắn stabilizer & earth kit thì kêu em nhe. Nếu bác vẫn đang dùng bugi Motorcraft (Platinum) thì bác nên thử thay Denso Iridium, ga nhẹ và nhạy hơn ở vòng tua từ thấp đến cao đó bác.
Hi bác H_03. Air intake bác chọn loại nào vậy bác? Em dòm ngó cái aFe lâu lâu rồi mà còn do dự vì sợ tiếng ồn (dù sao thì ngoài cảm giác thích thú khi lái xe, xe phục vụ gia đình chủ yếu toàn đi xa mà nếu tiếng ù ù o o nhiều tội nghiệp vợ con ), và cũng nghe nói không khí nóng trong khoang máy làm giảm công suất (thấy có bác lắp rồi lại tháo ra, không phải là xe Ford Escape). Nếu dùng xe cho công việc đi lại hàng ngày trong thành phố chắc bác nên cân nhắc vấn đề nhiệt độ trong khoang máy; nếu toàn đi đường trường hay ở khu vực thời tiết mát mẻ chắc là đỡ hơn. Xe em chủ yếu là đi đường trường nhưng nếu ồn nhiều em cũng không chịu được. Nếu bác đã order rồi bác thử xem thế nào cho em biết em đu theo . Vụ exhaust em cũng ngại tiếng ồn vào cabin, và cũng không rõ các shop thay hệ thống xả ở mình có chú trọng vấn đề performance/công suất hay không hay chủ yếu độ hệ thống pô để nghe tiếng cho hay (sorry bác Tuner...), đối với em thì performance là quan tâm hàng đầu. Sắp tới em nâng cấp PCM/ECU thử xem thế nào .
Khi nào bác cần em hỗ trợ gắn stabilizer & earth kit thì kêu em nhe. Nếu bác vẫn đang dùng bugi Motorcraft (Platinum) thì bác nên thử thay Denso Iridium, ga nhẹ và nhạy hơn ở vòng tua từ thấp đến cao đó bác.
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
@dragon: xe mình cũng chủ yếu đi xa thôi, nhưng để mình lưu ý về nhiệt độ của khoang máy ntn, về tiếng ồn thì mình thấy cũng không lớn, chì có lúc đề pa vòng tua ~2000 thì nghe hơi lớn chút thôi bác. Về ẽhaust em thấy bên nước ngòai chuộng nhãn hiệu Magnaflow đó bác, nó có bán sẵn kit cho Esc luôn không phải độ chế gì. Về air-intake thì mình chọn hiệu Mac giá gốc là 140usd, không biết K&N ở VN có sẵn hàng không nữa (mình chưa liên hệ). Hàng của mình thì đến tháng 6 mới về tới (bác tham khảo thử nếu mua thì mình sẽ mua chung luôn). Tuần này sẽ thay bugi Denso theo lời bác xem sao . Tiếp theo mình đang quan tâm đến Spring lower (chắc xài của H&R), bác có nghiên cứu thử chưa
@dragon: xe mình cũng chủ yếu đi xa thôi, nhưng để mình lưu ý về nhiệt độ của khoang máy ntn, về tiếng ồn thì mình thấy cũng không lớn, chì có lúc đề pa vòng tua ~2000 thì nghe hơi lớn chút thôi bác. Về ẽhaust em thấy bên nước ngòai chuộng nhãn hiệu Magnaflow đó bác, nó có bán sẵn kit cho Esc luôn không phải độ chế gì. Về air-intake thì mình chọn hiệu Mac giá gốc là 140usd, không biết K&N ở VN có sẵn hàng không nữa (mình chưa liên hệ). Hàng của mình thì đến tháng 6 mới về tới (bác tham khảo thử nếu mua thì mình sẽ mua chung luôn). Tuần này sẽ thay bugi Denso theo lời bác xem sao . Tiếp theo mình đang quan tâm đến Spring lower (chắc xài của H&R), bác có nghiên cứu thử chưa
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
@H_03: Bác xem thử air intake của aFe xem thế nào, có vẻ được đánh giá tốt, giá thì cao hơn cái Mac bác nói chút ít, chưa tính tiền ship (K&N hình như không có air intake cho Escape?!). Bác thử check nhiệt độ Intake Air Temperature (qua cổng OBDII), nếu air intake / filter nằm ngay trong khoang máy thì chắc là nhiệt độ có thể cao hơn thông thường khá nhiều.
Temperature of the air going into the engine. At highway speeds, this will typically be a few degrees higher than the outside air temperature. At idle or low speed, it may be much higher in temperature than the outside temperature due to the low airflow into the engine and the high under-hood temperatures warming it up.
@H_03: Bác xem thử air intake của aFe xem thế nào, có vẻ được đánh giá tốt, giá thì cao hơn cái Mac bác nói chút ít, chưa tính tiền ship (K&N hình như không có air intake cho Escape?!). Bác thử check nhiệt độ Intake Air Temperature (qua cổng OBDII), nếu air intake / filter nằm ngay trong khoang máy thì chắc là nhiệt độ có thể cao hơn thông thường khá nhiều.
Temperature of the air going into the engine. At highway speeds, this will typically be a few degrees higher than the outside air temperature. At idle or low speed, it may be much higher in temperature than the outside temperature due to the low airflow into the engine and the high under-hood temperatures warming it up.
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
Thanks bác, sao mình thấy aFe không có air-intake system cho Esc hay Tribute bác ui, còn thằng Mac thì nó có sẵn nguyên bộ, không phải chế cháo gì cả. Đợt này mình cũng có mua cái scan gauge II để xài nữa (tốn lúa quá hehe)dragon nói:@H_03: Bác xem thử air intake của aFe xem thế nào, có vẻ được đánh giá tốt, giá thì cao hơn cái Mac bác nói chút ít, chưa tính tiền ship (K&N hình như không có air intake cho Escape?!). Bác thử check nhiệt độ Intake Air Temperature (qua cổng OBDII), nếu air intake / filter nằm ngay trong khoang máy thì chắc là nhiệt độ có thể cao hơn thông thường khá nhiều.
Temperature of the air going into the engine. At highway speeds, this will typically be a few degrees higher than the outside air temperature. At idle or low speed, it may be much higher in temperature than the outside temperature due to the low airflow into the engine and the high under-hood temperatures warming it up.