Theo các bác có nên sơn phủ gầm oto? vì sao?

  • Nên phủ gầm

    Bình chọn: 4 50,0%
  • không nên phủ gầm

    Bình chọn: 3 37,5%
  • tùy vào loại xe và sở thích của tài xế

    Bình chọn: 1 12,5%

  • Total voters
    8
Sơn phủ gầm oto để làm gì?
các bác xe thường nói: Nếu sơn phủ gầm xe oto là cần thiết thì hãng người ta làm hết rồi. Quan niêm này là hoàn toàn sai lầm. Tất cả các hãng xe đều hướng tới mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, nên các hãng xe giá rẻ và tầm trung thường bỏ qua phần sơn phủ gầm nhằm tiết kiệm chi phí mà không ảnh hưởng đến độ an toàn của xe. hơn nữa, việc phù gầm xe hay một số chi tiết khác sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết và điều kiện đường xá của từng khu vực. Như ở Châu Âu hay Mỹ, đây là khu vực ôn đới, khí hậu ôn hòa, ít mưa bụi, việc sơn phủ gầm oto là không cần thiết. Tuy nhiên, thời tiết tại Việt Nam lại hoàn toàn khác biết. Ở khu vực nhiệt đới gió mùa, nên thời tiết Việt Nam thay đổi mạnh theo mùa, mưa nóng nhiều và thất thường dễ dẫn đến ngập úng dẫn đến han gỉ và mài mòn khung gầm xe. Ngoài ra, đường xá Việt Nam chất lượng không cao, nhiều ổ gà, ổ vịt, và đám giăm trên đường. Các đá dăm này thường xuyên va chạm với gầm xe, ảnh hưởng đên chất lượng xe.
Sơn phủ gầm oto có những tác dụng gì?
Mục đích đầu tiên của việc sơn phủ gầm oto là để chống gỉ sét và mài mòn cho khung xe. Mục đích này phù hợp với điều kiện nhiệt thời tiết ở Việt Nam và các nước nhiệt đới gió mùa- nóng ẩm mưa nhiều. Khung gầm xe thường xuyên tiếp xúc với nước, bụi bẩn dẫn đến mài mòn và han gỉ. Sơn phủ gầm sẽ tạo thành một lớp áo bảo vệ khung xe khỏi yếu tố bên ngoài. Do đó, việc sơn chống gỉ có tác dụng tốt nhất khi xe còn mới, khung chưa bị han và sạch sẽ.
Hơn nữa, Khung gầm được ví như xương sống của cả xe. Xe có vững chắc hay không là nhờ hệ thống khung. Sơn phủ gầm sẽ tạo lên một lớp áo giáp dày, giúp hấp thụ những trấn động của khung gầm do đường gồ ghề, đá giăm bắn vào. Lớp áo giáp này cũng tạo thành một lớp gia cố cho khung, giúp khung trở lên cứng cáp và bền bỉ hơn. Nhờ đó mà khung xe sẽ bền hơn.
Ngoài ra, việc sơn phủ cho gầm oto sẽ giúp giảm tiếng ồn vọng lên từ gầm xe trong lúc di chuyển. Điều này sẽ giúp trải nghiệm lái xe của bạn tuyệt vời hơn.
Tìm hiểu về Sơn phủ gầm Isamu Body under schutz
untitled-1.png

Isamu là tập đoàn nghiên cứu sản xuất sơn dầu số 1 Nhật Bản. Các sản phẩm sơn dầu của Isamu được xuất khẩu đi toàn thế giới. Isamu Body Under Schutz là một trong những sản phẩm mới đi vào thị trường, đặc biệt là thị trường Việt Nam. Với công nghệ cao cùng sự sáng tạo của người Nhật, sản phẩm chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng:
  • Body under schutz có khả năng chống gỉ và mài mòn tuyệt vời
  • Khả năng giảm ổn từ gầm xe hiệu quả so với các loại sơn phủ gầm khác trên thị trường
  • tạo ra một lớp phim dày, bám chắc vào khung gầm xe giúp tuổi thọ của lớp sơn cũng như gầm xe được nâng cao hơn
  • Lớp sơn nhanh khô
  • Không chứa nhựa đường
  • Có thể sơn phủ được
Trên tất cả, Body under schutz sẽ khẳng định giá trị của mình khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm. vậy hãy liên hệ để nhận được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Link sản phẩm: hoachat-thietbicongnghiep.info/product/son-phu-gam-oto-isamu-body-under-schutz/
Nguồn: Hoachat-thietbicongnghiep.info
 
Last edited by a moderator:
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Hoàn toàn sai. 1 chiếc land lắp ráp ở VN chạy 20 năm, máy xuống cấp chứ gầm còn nguyên ko cần phủ hay sơn gì.
Sơn phủ gầm chỉ dành cho các nước xứ lạnh vì trời tuyết, ng ta rải muối ra đường làm tan tuyết. Phủ gầm để hạn chế tác động của muối rải ra đường mùa đông thôi chứ ở VN chả có tác dụng gì.
Cách âm thì là ở cái vỏ tôn xe. Vỏ mỏng thì rung như cái trống khi gặp ổ gà nên nó ồn. Rồi do thiết kế hốc bánh xe, khí động học của xe làm gió lùa vào gây tiếng động chứ cái gầm có mấy khi bị ồn
 
Hoàn toàn sai. 1 chiếc land lắp ráp ở VN chạy 20 năm, máy xuống cấp chứ gầm còn nguyên ko cần phủ hay sơn gì.
Sơn phủ gầm chỉ dành cho các nước xứ lạnh vì trời tuyết, ng ta rải muối ra đường làm tan tuyết. Phủ gầm để hạn chế tác động của muối rải ra đường mùa đông thôi chứ ở VN chả có tác dụng gì.
Cách âm thì là ở cái vỏ tôn xe. Vỏ mỏng thì rung như cái trống khi gặp ổ gà nên nó ồn. Rồi do thiết kế hốc bánh xe, khí động học của xe làm gió lùa vào gây tiếng động chứ cái gầm có mấy khi bị ồn
Cảm ơn bác đã đóng góp và chia sẽ kinh nghiệm. Bác nói cũng nhiều ý đúng. Nhưng em xin đính chính lại một chút thôi ạ. Thứ nhất là thời tiết ở Việt Nam mưa bụi rất nhiều, đường xá lại không đảm bảo dễ dẫn đến ngập lụt. Mà tính axit trong mưa, bùn lầy rất cao dẫn đến ăn mòn. nếu xe đi thường xuyên trong môi trường như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng.....một số thành phố lớn khác là sẽ thấy hiện tượng ngay. Dù là nhỏ nhưng sau đó lan rất nhanh. Và Nhiệm vụ chính của Sơn phủ gầm là để bảo vệ khung gầm khỏi han gỉ. Thứ 2, Đường xá Việt Nam không đảm bảo nên hiện tượng đá văng vào gầm xe rất nhiều. Gây tiếng động (bộp) cũng như ảnh hưởng tới khung gầm nếu xảy ra nhiều. Do đó sơn phủ gầm còn có tác dụng bảo vệ khung gầm khỏi hiện tượng đá văng, ngoài ra gia cố thêm khung với lớp phủ kết dính nên khung sẽ chắc chắn hơn.
Thứ 3, Sơn phủ gầm oto không hoàn toàn có tính năng cách âm. (các hãng nâng lên mây vậy thôi). Nhưng sơn phủ gầm sẽ giúp giảm âm khi có tác động từ bên ngoài ví dụ như Đá văng vào gầm xe. thông thường sẽ nghe tiếp "cục" rất to, tuy nhiêu, nếu phủ lớp sơn này sẽ giảm thiểu tiếng va chạm này. Nó như một lớp đệm ạ
Mong bác cho ý kiến
 
Last edited by a moderator: