RE: Chia sẻ với các bác về sửa chữa trục trặc phần điện
Xe đề khó thì việc đầu tiên nghĩ đến là dây bình, cọc bình,rồi dây mass ( bắt vào sườn xe) tiếp xúc kém...sau đó mới kiểm tra tiếp. Nhiều khi cái đơn giản nhất lại không được chú ý,vậy là sửa lòng vòng...
Tuy nhiên các bác thợ già đó nói cũng chưa chuẩn. Nếu dây dẫn điện bị tróc vỏ mà chạm với các chi tiết kim loại khác thì nó nổ lẹc xẹc, có khi bốc cháy...chớ sao lại tăng điện trở ?!!!
Xe đề khó thì việc đầu tiên nghĩ đến là dây bình, cọc bình,rồi dây mass ( bắt vào sườn xe) tiếp xúc kém...sau đó mới kiểm tra tiếp. Nhiều khi cái đơn giản nhất lại không được chú ý,vậy là sửa lòng vòng...
Tuy nhiên các bác thợ già đó nói cũng chưa chuẩn. Nếu dây dẫn điện bị tróc vỏ mà chạm với các chi tiết kim loại khác thì nó nổ lẹc xẹc, có khi bốc cháy...chớ sao lại tăng điện trở ?!!!
Last edited by a moderator:
RE: Chia sẻ với các bác về sửa chữa trục trặc phần điện
nói đến phần điện này em cũng bị 1 lần trên 2 bánh, spacy của vợ cả đi được 6 năm rồi tự nhiên lúc đề được lúc khg, em cũng yêu khoa học nhưng khg xong, đem ra thợ điện xe 2 bánh cũng thua vũ như cẩn, em tức quá tối hôm đó quyết mở ra 1 lần nữa, nhở trời tối em mới thấy đánh lửa ngay dây + của cái đề, 1 tia lửa rất nhỏ, khi xem kỹ thì con ốc 10 của dây + bị hở khg xiết chặt nên dây + lúc ăn lúc khg thế là chỉ cần xiết lại là xong, xe này khg biết công ty nào nhập từ Japan mà lắp ráp ở Hải Phòng, đúng là mấy chú VN làm ẩu thôi
nói đến phần điện này em cũng bị 1 lần trên 2 bánh, spacy của vợ cả đi được 6 năm rồi tự nhiên lúc đề được lúc khg, em cũng yêu khoa học nhưng khg xong, đem ra thợ điện xe 2 bánh cũng thua vũ như cẩn, em tức quá tối hôm đó quyết mở ra 1 lần nữa, nhở trời tối em mới thấy đánh lửa ngay dây + của cái đề, 1 tia lửa rất nhỏ, khi xem kỹ thì con ốc 10 của dây + bị hở khg xiết chặt nên dây + lúc ăn lúc khg thế là chỉ cần xiết lại là xong, xe này khg biết công ty nào nhập từ Japan mà lắp ráp ở Hải Phòng, đúng là mấy chú VN làm ẩu thôi
RE: Chia sẻ với các bác về sửa chữa trục trặc phần điện
Hix, kinh nghiệm với lại giải thích là 2 chuyện khác nhau, đôi khi các bác thợ chỉ do kinh nghiệm và đoán bệnh chính xác, còn về giải thích có thể không được chuẩn, bác có thể thông cảm được mà.
Em chỉ biết theo kiến thức phổ thông thế này: I=U/R , R nhỏ thì dòng cao, R lớn thì dòng thấp, vậy nên khi dây bong tróc, chập chạm ở đâu thì đương nhiên R tăng..... Thật ra điện ko phải là chuyên ngành của em, nhưng nôm na nó là thế, có những việc chỉ cần hiều nôm na và chia sẻ kinh nghiệm thôi ạ. Còn về giải thích, lỡ mà có giải thích sai thì các bác chuyên ngành thấy khó chịu ngay. Mong bác thông cảm ạ
Trích đoạn: Mr.Thiet
Xe đề khó thì việc đầu tiên nghĩ đến là dây bình, cọc bình,rồi dây mass ( bắt vào sườn xe) tiếp xúc kém...sau đó mới kiểm tra tiếp. Nhiều khi cái đơn giản nhất lại không được chú ý,vậy là sửa lòng vòng...
Tuy nhiên các bác thợ già đó nói cũng chưa chuẩn. Nếu dây dẫn điện bị tróc vỏ mà chạm với các chi tiết kim loại khác thì nó nổ lẹc xẹc, có khi bốc cháy...chớ sao lại tăng điện trở ?!!!
Hix, kinh nghiệm với lại giải thích là 2 chuyện khác nhau, đôi khi các bác thợ chỉ do kinh nghiệm và đoán bệnh chính xác, còn về giải thích có thể không được chuẩn, bác có thể thông cảm được mà.
Em chỉ biết theo kiến thức phổ thông thế này: I=U/R , R nhỏ thì dòng cao, R lớn thì dòng thấp, vậy nên khi dây bong tróc, chập chạm ở đâu thì đương nhiên R tăng..... Thật ra điện ko phải là chuyên ngành của em, nhưng nôm na nó là thế, có những việc chỉ cần hiều nôm na và chia sẻ kinh nghiệm thôi ạ. Còn về giải thích, lỡ mà có giải thích sai thì các bác chuyên ngành thấy khó chịu ngay. Mong bác thông cảm ạ
RE: Chia sẻ với các bác về sửa chữa trục trặc phần điện
Hè hè...câu này của bác cũng không đúng... Nhưng bởi vì mình "nghịch" điện từ bé nên hay xét nét,chứ không có ý gì đâu..!Trích đoạn: someone11122004
... vậy nên khi dây bong tróc, chập chạm ở đâu thì đương nhiên R tăng.....
RE: Chia sẻ với các bác về sửa chữa trục trặc phần điện
Cái này là do dây dẫn điện vào cọc bình của bác cũ rồi nên R nội của nó tăng lên ấy mà ,nên dòng diện nạp vào bình cũng như khi khởi động dòng hút vào để quay moto đề bị yếu ,thay dây xong là ok .Trích đoạn: tuananhtun
... các bác thợ già khám ngay là do dây dẫn điện bị hở vở bọc, lõi dây chạm với các chi tiết bằng thép khác, vô tình làm tăng điện trở dây dẫn lên rất nhiều. Do đó dòng giảm đi, nên không đủ mạnh đề khởi động.
... thay thế lại các dây, và quả nhiên là mấy hôm nay ko có vấn đề gì, đề máy rất ngon lành 1 phát ăn ngay.