Audi Q7 2020 facelift được trau chuốt thêm về thiết kế, trang bị tiện nghi và công nghệ và động cơ mild-hybrid khiến xe giống như một thế hệ hoàn toàn mới chứ không đơn thuần là một bản nâng cấp facelift giữa đời. Với màu ngoại thất Matador Red, chiếc Audi Q7 2020 vốn đã đẹp, nay lại càng xuất sắc.
Audi Q7 2020 facelift khoe dáng giữa Ireland
Audi Q7 facelift được đổi mới toàn diện. Thoạt nhìn, Q7 mới có thiết kế phần đầu mang nhiều đường nét tương đồng với người anh em SUV Coupe Q8. Phần đầu xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt ‘’Singleframe’’ hình bát giác cỡ lớn mới, trang bị cụm đèn pha công nghệ HD Matrix LED và cả có tùy chọn đèn pha Laser tiên tiến. Ngay cả khi không bật đèn, cụm đèn mới của Q7 sẽ không thể nhầm lẫn với cụm đèn Q7 cũ. Cản trước tích hợp hai khe hút gió cỡ lớn mang lại kiểu dáng vạm vỡ và năng động hơn trước.
Phiên bản trong ảnh đã được nâng cấp gói hể thao S-Line (tùy chọn) và sở hữu màu sơn đỏ Matador Red. Gói S-Line thay đổi phần cản trước sắc hơn và cản sau thể thao hơn.
Màu đỏ mận Matador thì trầm và ngả nâu khá ấn tượng nhưng cũng không kém phần sang trọng.
Đuôi xe cũng được tinh chỉnh lại. Những điểm mới bao gồm cụm đèn hậu được thiết kế lại sắc sảo hơn và nối liền mạch với nhau bằng một dải chrome tinh tế, một phong cách quen thuộc có thể tìm thấy trên dòng sedan flagship A8. Đi cùng là bộ mâm 5 chấu kép 19 inch mới, làm nổi bật vóc dáng cho "anh cả" nhà Q-Series.
Audi Q7 mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ dầu mild-hybrid 3.0L mạnh 231 và 286 mã lực. Ở phiên bản máy xăng, Q7 lắp máy V6 3.0L TFSI mild-hybrid mạnh 340 mã lực, sắp tới phiên bản plug-in hybrid sẽ sớm được giới thiệu. Tất cả phiên bản Q7 đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro phân bố mô-men xoắn linh hoạt theo từng điều kiện hoạt động. Điều đặc biệt, hãng Audi cho biết động cơ Q7 áp dụng công nghệ mild-hybrid có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 lít/ 100 km.
Hệ thống mild-hybrid sử dụng nguồn 48 volt bao gồm các thành phần chính gồm: máy nén chạy bằng điện (EPC), máy phát điện kiêm bộ khởi động (BAS) được kết nối với trục khuỷu động cơ và bộ pin lithium-ion tích trữ năng lượng được bố trí bên dưới sàn xe để tạo ra một hệ truyền động hybrid nhẹ (mild-hybrid). Nếu người lái buông chân khỏi chân ga ở tốc độ từ 55 - 160 km/ h, xe sẽ tự phục hồi năng lượng, khi xe giảm tốc, hệ thống BAS có thể thu hồi và chuyển đổi từ động năng sang điện năng (~8 kW ) và sạc nó vào pin bên cạnh ưu điểm khác là hỗ trợ phanh hãm chiếc xe.
Ấn tượng là dù khá nặng nề nhưng Q7 vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6 giây.
Nội thất Audi Q7 có hai tùy chọn 05 và 07 chỗ. So với Q7 trước đó, chiều dài tổng thể của xe đã tăng thêm 11mm đạt 5.063 mm. Xe cũng sở hữu khoang hành lý khoảng 865L và có thể mở rộng lên đến 2.050L khi gập phẳng hai hàng ghế phía sau, cốp sau đóng mở điện là trang bị tiêu chuẩn và tính năng đá cốp là một tùy chọn đi kèm.
Buồng lái Q7 nổi bật với hai màn hình hỗ trợ lái Audi Virtual Cockpit và cảm ứng trung tâm cỡ lớn tích hợp hệ thống giải trí MMI (Multimedia Interface) và hệ thống hỗ trợ hành trình thích ứng mới nhất, khi tắt màn hình cảm ứng trung tâm dường như vô hình trên bề mặt táp-lô phía trước bởi màu đen liền mạch với tổng thể. Nhìn chung, bảng điều khiển của Q7 facelift trông hiện đại hơn đáng kể nếu so với bảng điều khiển kiểu A4 facelift (B9). Audi Q7 còn bao gồm một loạt trang bị đi kèm như: đèn LED trang trí nội thất, điều hoà tự động 4 vùng độc lập, dàn âm thanh bao cấp 3D Bang & Olufsen, điều hoà không khí ion hoá. Nhiều gói trang trí ở ghế và bộ ghế thể thao S có thông gió, massage và nhiều tùy chọn hơn.
Sau khi được bán ra, Audi Q7 2020 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE, Volvo XC90, BMW X5 hay Lexus RX-L.
Xem thêm một số hình ảnh khác của Audi Q7 2020 trong màu ngoại thất Matador Red: